Man City đủ sức để nắm giữ ngôi đầu Ngoại Hạng Anh?

11/04/2022 10:22 (GMT+7)

Cả Man City cũng như Liverpool đã cùng nhau tạo ra một trận cầu hay nhất từ trước tới nay và cuộc đua vô địch của Ngoại Hạng Anh sẽ còn hấp dẫn cho đến vòng đấu cuối cùng.

XEM VIDEO BÀN THẮNG MAN CITY 2-2 LIVERPOOL

The Citizens nhỉnh hơn ở trận ‘Kinh điển mới’

Những ai xem trận đấu giữa Man City và Liverpool vào đêm qua, tại vòng 32 Ngoại Hạng Anh, quả thực là những người may mắn, và được giải tỏa rất nhiều về mặt cảm xúc. Khi đó là cuộc đụng độ hấp dẫn giữa 2 CLB xuất sắc nhất xứ sở sương mù, cũng là 2 CLB xuất sắc nhất thế giới, được dẫn dắt bởi 2 vị HLV vĩ đại nhất trong thế hệ của họ. Hai kỳ phục địch thủ mới của bóng đá Anh.

Cả The Citizens lẫn The Kop đã cống hiến cho NHM một trận đấu đỉnh cao, những pha bóng điên rồ và cả những bàn thắng cực kỳ ngoạn mục. Đội chủ nhà liên tục dồn ép, để tạo ra lợi thế cho riêng mình. Song, thầy trò HLV Jurgen Klopp cũng biết cách chứng minh bản lĩnh của một đội bóng đang bám đuổi nhà vô địch, để qua đó giành giật từng điểm số.

Man City phủ đầu, Liverpool phản công, City lại phản công, Liverpool pressing giành lại bóng. Trận đấu cứ diễn ra như thế theo một tốc độ chóng mặt. Những gì tinh túy nhất của 2 siêu cường này đã được phô diễn trọn vẹn. Họ chiếm từng điểm nóng trên sân và 4 bàn thắng đến theo cách không thể mãn nhãn hơn. Hai bàn thắng của binh đoàn áo xanh là đỉnh cao của dàn xếp, còn 2 bàn của ‘Lữ đoàn đỏ’ là kết quả của những đường phản công chớp nhoáng.

760_0_resize_fp-sd14auaa-xbm
Man City và Liverpool cống hiến cho NHM trận đấu hấp dẫn

Thế nhưng, ở cuộc đại chiến ấy, nếu có cái nhìn khách quan thì thầy trò HLV Pep Guardiola là những người chơi nhỉnh hơn so với đội phải làm khách là Liverpool. Khi họ có nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt và những đường chuyền cuối cùng có chất lượng cao. Đội chủ sân Etihad đã khiến cho 2 cánh của The Kop phải làm việc hết công suất, bởi họ thường xuyên khai thác khoảng trống ở phía sau lưng hàng hậu vệ, và trực chờ cơ hội căng ngang vào trong.

Nếu may mắn, Man City đã có thể vươn lên dẫn trước sau cú sút phạt của Mahrez hay tình huống mà cầu thủ này đối mặt với thủ thành Alisson ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Đến nỗi HLV Jurgen Klopp phải dành lời khen cho đối thủ của mình, khi nhà cầm quân này cho rằng đội chủ nhà đã ra quyết định tốt, chọn đúng người chơi và khiến đội bóng của ông trong vài thời điểm phải tỏ ra lúng túng.

Gay cấn cuộc đua vô địch

Trận hòa 2-2 ở Etihad khiến cho cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải năm nay hứa hẹn căng thẳng đến phút chót. Cả Man City và Liverpool đang lặp lại kịch bản của cuộc rượt đuổi nghẹt thở giữa họ trên con đường tới chiếc cúp danh giá của nước Anh mùa 2018/19, khi The Citizens cuối cùng lên ngôi vương với đúng 1 điểm nhiều hơn The Kop.

Đến lúc này, thầy trò HLV Pep Guardiola cũng đang hơn đối thủ 1 điểm, nhưng họ lại nắm lợi thế lớn trong 7 trận đấu còn lại tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Bởi binh đoàn áo xanh có lịch thi đấu dễ thở hơn, họ không phải gặp đối thủ nào thuộc nhóm Big 6. Có chăng Leicester hay West Ham sẽ gây ra một chút sóng gió cho Man City.

760_0_resize_fp-lfqywuamv5em
Binh đoàn áo xanh vẫn nắm lợi thế trong cuộc đua vô địch

Còn với Liverpool, trước mắt họ là Man Utd và đội bóng của HLV Jurgen Klopp hứa hẹn sẽ có một trận đấu cực khó khi phải đụng độ Tottenham đang thăng hoa dưới thời Conte. Tuy nhiên, việc đặt được 1 chân vào bán kết Champions League sau thắng lợi 3-1 trước Benfica đang giúp cho ‘Lữ đoàn đỏ’ có một tinh thần thoải mái để đua vô địch.

Man City phần nào đó thành công khi chặn đứng cơ hội vươn lên của Liverpool. Mặc dù chỉ có chút lợi thế nhỏ nhưng nếu giữ vững phong độ của mình tới cuối mùa và thể hiện tài cán như ở trận đấu vừa qua, chắc chắn binh đoàn áo xanh sẽ giành được chức vô địch. Có thể khẳng định được rằng đội chủ sân Etihad đủ sức để lên ngôi vương khi họ không có vấn đề nào lớn xảy ra trong đội bóng.

Thành Vinh
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 11.04.2022