Quảng cáo

Man City chỉ đơn giản là quá hay và quá mạnh

Chủ nhật, 16/01/2022 10:21 AM (GMT+7)
A A+

Man City cho thấy họ không thể ngăn cản tại Ngoại Hạng Anh và chiến thắng vừa qua trước Chelsea giúp đội bóng này băng băng về đích.

Khả năng thích ứng của The Citizens

Trận đấu giữa Man City và Chelsea trên SVĐ Etihad có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải năm nay. Nhiều người đã kỳ vọng rằng The Blues của Thomas Tuchel sẽ làm được điều gì đó để có thể níu chân được đội chủ nhà. Thế nhưng, The Citizens chỉ đơn là đẳng cấp hơn để tiếp tục bỏ 3 điểm vào túi.

Vẫn như những trận đấu trước đó, Man City ra sân với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Sau những phút đầu có vẻ giằng co, đội bóng của Pep Guardiola bắt đầu công việc của mình là kiểm soát khu trung tuyến. Dù Chelsea cũng là một chuyên gia cầm bóng dưới thời Thomas Tuchel, song trước đối thủ, The Blues dần trở nên nhỏ bé và quay về với thế trận phòng ngự chặt chẽ.

The Citizens đã có 90 phút mẫu mực trước đội khách. Nó thể hiện rõ qua những thông số vô cùng vượt trội như dứt điểm trúng đích 6 lần hay sở hữu tới 9 quả đá phạt góc. Xem hai đội thi đấu trông không hề giống một cuộc đối đầu kinh điển giữa đội đứng thứ nhất và đứng thứ hai. Bởi Man City chơi quá lấn lướt và thể hiện khát khao chiến thắng hơn.

fjjrnoxwuaqkvmp
Man City thể hiện sự lấn lướt của mình nhờ tuyến tiền vệ

Cũng phải dành lời khen cho khả năng thích ứng của đội chủ nhà. Vì trên thực tế, Chelsea đã chiến đấu hơn 100% sức mạnh của mình. Thậm chí, The Blues linh hoạt trong lối chơi. Lúc thì đá năm, lúc thì đá 4 hậu vệ để tạo ra sự biến ảo. Dù vậy, những thứ phép thuật của Tuchel đều bị Pep Guardiola hóa giải một cách khá dễ dàng.

Man City có khả năng kéo giãn chiều ngang và khoét cánh với những động cơ chạy không biết mệt ở hai biên. Hay họ kéo giãn chiều sâu và khoét giữa dù Chelsea còn đó Kante và Kovacic. Đội chủ nhà đủ phương án để đối phó, thoải mái điều chỉnh để thích nghi với thế cục. Chính vì thế, chiến thắng đến với The Citizens là điều dễ hiểu. Nhưng cũng cần thông cảm một điều rằng Chelsea trong trận đại chiến vừa qua không có 2 wing-back tốt nhất của mình.

Hãy trao chức vô địch cho họ!

Chiến thắng 1-0 trước Chelsea ngay trên sân nhà giúp Man City tiếp tục gia tăng cách biệt với đội bóng xếp dưới. Khoảng cách giữa đội đầu bảng và đội đứng thứ 2 lúc này đã được nới rộng lên thành 13 điểm. Ngay cả CLB mạnh như Chelsea cùng tài cán của Thomas Tuchel cũng không thể ngăn cản được đoàn quân của Pep Guardiola.

Hay nói ngắn gọn là Man City đã ‘out trình’ ở mùa giải năm nay. Họ có đủ ngôi sao để lật ngược thế cờ trong một trận cầu căng thẳng. Trong đó có Kevin De Bruyne. Ngôi sao đã chơi cực kỳ năng nổ trước đội bóng cũ.

Phẩm chất của tiền vệ người Bỉ đã phát huy đúng lúc. Anh đánh hơi cơ hội, nhìn ra không gian trống, cụ thể hóa bằng một pha tăng tốc bất ngờ. Vượt qua sự truy cản của Kante, mất đà, bóng rơi cận chân nhưng số 17 của Man City vẫn có thể tung ra cú cứa lòng hoàn mỹ, bóng vượt ngoài tầm với của Kepa Arrizabalaga, người đã chơi không hề tồi.

man-city-1-0-chelsea-de-bruyne-ruc-sang-h2-3
Cú vung chân của Kevin De Bruyne mang về 3 điểm cho The Citizens

Bàn thắng ấy xứng đáng để nhiều tiền đạo phải học hỏi. Còn pha phối hợp của đội chủ nhà cũng nên dựng thành một bài giảng trong các học viện đào tạo bóng đá. Chỉ cần pha bóng chuẩn mực của De Bruyne, Man City đã đủ để đánh bại đội bóng thuộc phía Tây London. Họ hay hơn ở chỗ là tận dụng tốt khoảnh khắc sai lầm và lơ là của đối thủ.

The Citizens cứ chơi như thế, chả mấy chốc vô địch. Vậy nên, như đã đề cập rất nhiều lần trước đó, BTC Ngoại Hạng Anh nên trao ngôi vương cho Man City từ sớm để họ tập trung cho đấu trường Champions League. Càng đá, họ càng phá sâu kỷ lục.

Phán quyết xong tương lai Rangnick, MU chốt tân HLV cực bất ngờ?

Thắng Chelsea, Pep Guardiola nói thẳng về cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh

Siêu phẩm rabona vào lưới Arsenal của Erik Lamela
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Pep Guardiola Kevin De Bruyne
Xem thêm
TIN NỔI BẬT