Quảng cáo

Luis Diaz – Mảnh ghép hoàn hảo trên hàng công The Kop?

Thứ sáu, 11/02/2022 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Luis Diaz cho thấy mình hòa nhập rất tốt vào lối chơi chung của Liverpool. Trong 90 phút có mặt trên sân, ở gặp Leicester City, cầu thủ này đã gây ấn tượng mạnh với BHL The Kop.

Diaz đã đến Liverpool từ lâu?

Sau hơn 32 phút ra sân ở đấu trường FA Cup, Luis Diaz tiếp tục được HLV Jurgen Klopp trao cơ hội trong trận đấu gặp Leicester City tại vòng 24 Ngoại Hạng Anh. Quả thực với những màn trình diễn tích cực vừa qua, chân sút người Colombia cho thấy Liverpool đã không lãng phí khi bỏ ra số tiền lên tới 50 triệu Bảng để đưa anh về Anfield. Nhìn cách Diaz thi đấu, cứ như thể cầu thủ này đã hiện hữu trong tập thể The Kop từ lâu.

Một trong những lý do khiến ‘Lữ đoàn đỏ’ phải chiêu mộ bằng được Luis Diaz ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này là bởi họ không muốn ‘vuột mất’ một ‘máy chạy’ ở hành lang cánh, khi Diaz sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc. Đó là điều khiến nhà cầm quân người Đức phải mê mẩn với nhân tố trên hàng công của Liverpool.

Trước Cardiff và Leicester, Diaz chơi đầy ấn tượng bên phía cánh trái với những pha tăng tốc làm hàng thủ đối phương phải rối loạn, vất vả chống đỡ. Một điều nữa mà ngôi sao sinh năm 1997 mang lại là anh không ngại lùi về hỗ trợ phòng ngự, qua đó giúp Liverpool nhanh chóng dập tắt hy vọng phản công. Chưa kể, Diaz cũng ý thức được việc phải lập tức pressing khi mất bóng, dồn ép đội bạn về cuối phần sân nhà.

2022_02_10T212703Z_1966021114_UP1EI2A1NL069_RTRMADP_3_SOCCER_ENGLAND_LIV_LEI_REPORT
Luis Diaz cho thấy sự hòa nhập vào lối chơi chung của Liverpool

Tờ Metro đã dẫn lại câu trả lời của Klopp nói về Diaz ở buổi họp báo sau trận đấu: “Tôi cũng cảm thấy ngạc nhiên. Đó chính xác là những gì Diaz thể hiện trong các buổi tập, nên chúng tôi đã nghĩ tại sao không thử bố trí cậu ấy ra sân. Chúng tôi chỉ để Diaz chơi tự do. Cậu ấy rõ ràng đã xem cách Liverpool chơi và chúng tôi cũng cho cậu ấy xem nhiều băng hình tình huống.

Chốt lại câu nói ấy, vị chiến lược gia sinh năm 1967 quả quyết: “Trong nhiều thời điểm, Diaz trông như thể 1 cầu thủ Liverpool thực thụ theo bản năng”. Mới chỉ đến trong khoảng thời gian ngắn, song Luis Diaz khiến tất cả phải trầm trồ về kỹ năng chơi bóng của anh. Tính đến lúc này, hẳn tiền đạo 25 tuổi đã đúng khi gia nhập The Kop. Và dưới bàn tay của nhà cầm quân người Đức, chân sút này sẽ hoàn thiện mình hơn.

Liverpool đầy ắp lựa chọn hàng công

Với việc Salah và Mane mới trở về từ CAN Cup, HLV Jurgen Klopp có lẽ sẽ phải đau đầu trong việc lựa chọn nhân sự trên hàng công cho Liverpool trong những trận đấu sắp tới. Bởi tính đến lúc này, đội chủ sân Anfield sở hữu 6 cái tên chất lượng bao gồm cả Diaz, Firmino, Jota và Minamino, họ sẵn sàng đảm nhiệm trọng trách ghi bàn.

Tìm ra mũi đinh ba cho The Kop quả thực không phải dễ dàng. Jota đang cho thấy anh cực kỳ có duyên với mành lưới đối phương khi liên tục nổ súng đều đặn. Cú đúp của tiền đạo người Bồ Đào Nha vào lưới Leicester City giúp anh nâng thành tích ghi bàn của mình tại Liverpool lên con số 30 sau 60 trận thi đấu. Tức trung bình cứ 2 lần ra sân, chân sút sinh năm 1997 lại có 1 bàn thắng.

Diaz cũng đang dần phả hơi nóng khi cầu thủ này cho thấy mình bắt nhịp tốt với lối chơi của Liverpool như thế nào. Ngoài 4 pha dứt điểm ở trận gặp Bầy Cáo, Diaz còn thể hiện sự thông minh ở khả năng chạy chỗ không bóng, trong những tình huống tấn công của ‘Lữ đoàn đỏ’. Vậy nên, bàn thắng đến với anh chỉ còn là vấn đề về thời gian.

Chân sút người Colombia sẽ phả hơi nóng vào vị trí của Mane
Chân sút người Colombia sẽ phả hơi nóng vào vị trí của Mane

Bên cạnh đó, Salah đã có 30 phút ấn tượng trên SVĐ Anfield. Dù vào sân từ băng ghế dự bị nhưng ngôi sao người Ai Cập vẫn kịp tung ra 4 cú sút về phía khung thành thủ môn Kasper Schmeichel và chỉ thiếu một chút may mắn để anh có được bàn thắng.

Chưa kể, những nhân tố còn lại hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu của HLV Jurgen Klopp nếu được tung vào sân. Với lực lượng ấy, có lẽ vị chiến lược gia người Đức phần nào yên tâm với hành trình Champions League của Liverpool, khi sắp tới họ phải đụng độ Inter Milan tại vòng 1/8.  

NÓNG: Báo lớn tiết lộ Ronaldo sẽ ra đi nếu 'phán quyết' của MU được thi hành

Báo Anh tung tin nội bộ, lộ dấu hiệu Pochettino chắc chắn đến MU hè tới

VIDEO: Con trai Ronaldo luyện tập đá phạt tại Man Utd

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Luis Diaz Liverpool Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT