Quảng cáo

Liverpool vs Everton: Derby mang tính thời cuộc

Thứ bảy, 20/02/2021 11:42 AM (GMT+7)
A A+

Một trong những cặp đấu đáng chú ý tại vòng 25 Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 đại diện đến từ vùng Merseyside. Trong bất kỳ bối cảnh nào, trận derby luôn diễn ra với nhiều kịch bản vô cùng hấp dẫn.

Ký ức chẳng thể quên của Liverpool

Trận derby giữa The Kop và The Toffees từ trước đến nay đã nóng nay còn nóng hơn rất nhiều bởi nó còn mang tính thời cuộc trong lúc này. Cả màu đỏ và màu xanh của thành phố cảng đều đang cạnh tranh quyết liệt cho một vị trí dự cúp Châu Âu. Cuộc chiến để chứng minh cho đội bóng nào có tham vọng thực sự tại Ngoại Hạng Anh.

Liverpool lẫn Everton đều đã chạm trán nhau 236 lần xuyên suốt chiều dài lịch sử, đương nhiên các CĐV không ít lần chứng kiến các trận đấu mang tính biểu tượng vùng Merseyside. Trước trận lượt về, người ta vẫn còn đọng lại nhiều ký ức khó quên trong cuộc đụng độ cách đây hơn 4 tháng, những bàn thắng, những thẻ phạt, những nỗi buồn kèm theo sự uất hận là thứ cả 2 đem lại trong 90 phút diễn ra trên sân Goodison Park.

Hẳn NHM ‘Lữ đoàn đỏ’ chẳng thể nào quên khoảnh khắc Jordan Pickford vào bóng thô bạo khiến Virgil van Dijk phải tập tễnh rời sân và thông tin sau đó là trung vệ người Hà Lan buộc nghỉ thi đấu hết mùa thì nỗi căm thù càng được dâng lên. Bởi vắng cầu thủ sinh năm 1991, Liverpool lâm vào trạng thái lao đao, chật vật suốt quãng thời gian vừa qua và phải chắp vá, xoay sở lắp ghép đội hình.

Pha vào bóng kinh hoàng của Pickford khiến Van Dijk nghỉ thi đấu đến hết mùa giải (Ảnh: Getty)
Pha vào bóng kinh hoàng của Pickford khiến Van Dijk nghỉ thi đấu đến hết mùa giải (Ảnh: Getty)

Từ chỗ chỉ kém 3 điểm so với đội bóng đầu bảng, họ đã bị đá văng khỏi top 4 và khoảng cách đến chức vô địch giờ đây rất khó để san lấp. The Kop có thể vượt qua các đội bóng chiếu dưới với hàng thủ mong manh, nhưng với đối thủ ngang cơ thì nó lại tan vỡ. Tính đến thời điểm hiện tại và riêng tại giải đấu số 1 xứ sở sương mù, ‘Phượng hoàng lửa’ nhận tới 32 bàn thua sau 24 trận, tức chỉ kém 1 bàn so với cả mùa giải trước mà họ bị thủng lưới.

Đoàn quân HLV Jurgen Klopp đang đứng vị trí thứ 5 và hơn đối thủ 3 điểm, tuy nhiên Everton thi đấu ít hơn 1 trận, vậy nên trận đấu này cả 2 sẽ phải chiến đấu cho mục tiêu cao nhất để vượt mặt nhau trên BXH.

Bước vào trận derby với tâm thế tốt nhất

Đến lúc này, quá khứ cũng đã diễn ra và cả The Kop lẫn The Toffees phải bỏ lại những điều tồi tệ phía sau để tiến tới trận đấu trên sân Anfield dù rằng họ đang không có phong độ quá cao.

Chiến thắng trước RB Leipzig tại cúp C1 như một liều doping về mặt tinh thần cho Liverpool, mặt khác Jurgen Klopp cùng các học trò rất muốn chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp trên sân nhà, nơi mà các đội bóng từng xem như là thánh địa dễ đi khó về và còn tuyệt vời hơn cả khi họ đánh bại đối thủ cùng thành phố. Nỗi lo về hàng thủ được vơi đi phần nào bởi màn trình diễn của Ozan Kabak đang dần thuyết phục ông thầy người Đức và anh rất muốn thể hiện phong độ của mình tại Ngoại Hạng Anh.

The Kop được lên dây cót tinh thần nhờ chiến thắng trước Leipzig (Ảnh: FB CLB)
The Kop được lên dây cót tinh thần nhờ chiến thắng trước Leipzig (Ảnh: FB CLB)

Bên kia chiến tuyến, Everton đang đối mặt với việc 1 loạt cầu thủ như Calvert Lewin, Allan hay Yerry Mina vẫn còn bỏ ngỏ khả năng ra sân. Tuy nhiên, sự kỳ vọng tiếp tục được đặt lên đôi vai James Rodriguez, Richarlison thì đội bóng của HLV Carletto có quyền hy vọng vào 1 chiến thắng ngay trên sân khách. Lịch sử các cuộc đối đầu đang chống lại nửa xanh vùng Merseyside nhưng đừng quên rằng họ hiện tại sở hữu chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp trên sân khách.

Trận derby sẽ thực sự hấp dẫn hơn bởi sự xuất hiện của cả 2 vị chiến lược gia lão làng trên bản đồ bóng đá thế giới với 2 trường phái khác nhau. Chắc chắn rằng, cuộc thư hùng tiếp tục để lại những ký ức chẳng thể nào quên cho CĐV của cả 2 CLB cùng thành phố và chiến thắng vẫn luôn là mục tiêu số 1 cho tham vọng tiến tới top 4.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Virgil van Dijk Ozan Kabak Pickford Rodriguez Mina Allan Liverpool Everton Klopp Carletto
Xem thêm
TIN NỔI BẬT