Quảng cáo

Liverpool không có sự lạnh lùng của một nhà vua

Thứ hai, 03/01/2022 11:52 AM (GMT+7)
A A+

Liên tục đánh mất 2 điểm trong thế dẫn trước, Liverpool giờ đây khác xa so với hình ảnh của nhà vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải 2019/2020.

Trận hòa đáng trách

Cả Chelsea và Liverpool đều hiểu rõ tầm quan trọng của cuộc đại chiến trên SVĐ Stamford Bridge ở vòng 21. Bởi nếu ai giành được chiến thắng, chắc chắn người đó có cơ hội tạo khoảng cách với đối thủ trên BXH Ngoại Hạng Anh, cũng là thắp lên tia hy vọng cho cuộc đua vô địch. Với The Kop, họ khao khát chiến thắng hơn cả khi đội bóng đất Cảng sẽ không có sự phục vụ của các ngôi sao Châu Phi sau đó, cũng như đang thi đấu ít hơn The Blues 1 trận.

Thực tế, dù không có sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Jurgen Klopp nhưng vị trợ lý Pep Lijnders đã làm rất tốt nhiệm vụ khi truyền cảm hứng được cho các cầu thủ Liverpool đang thi đấu trên sân. Hiểu được khó khăn của Chelsea ở thời điểm hiện tại sau 2 ca chấn thương của Reece James và Ben Chilwell, ‘Lữ đoàn đỏ’ liên tiếp khoét sâu vào 2 hành lang biên.

Để rồi, thành quả là The Kop có sự khởi đầu thuận lợi với 2 bàn thắng lần lượt nhờ công Mane và Salah. Đó là những pha bóng mà cả 2 ngôi sao sáng nhất bên phía Liverpool chớp được thời cơ cũng như xử lý tình huống vô cùng nhanh chóng và gọn gàng để đánh bại được thủ thành Edouard Mendy, người chơi đã không hề tồi trong trận đại chiến.

chelsea-0-2-liverpool-salah-bung-sang-h1
Liverpool không thể bảo toàn được tỷ số dù dẫn trước tới 2 bàn

Song, lợi thế ấy nhanh chóng bị đạp đổ bởi đội chủ nhà ghi 2 bàn liên tiếp ở cuối hiệp 1 với sự tỏa sáng của Kovacic và Pulisic. Đó là khi Chelsea làm chủ tốt được tuyến giữa. Hàng tiền vệ bên phía Chelsea liên tục áp sát, gây sức ép, thậm chí là ‘bắt nạt’ những Fabinho, Henderson và Milner, theo lời của cựu danh thủ Graeme Souness.

Cách đây 2 năm, thầy trò HLV Jurgen Klopp trình diễn bộ mặt hoàn toàn trái ngược với khả năng kết liễu trận đấu với không chút sai sót. Qua đó giúp họ lần đầu tiên đăng quang ở sân chơi cao nhất xứ sở sương mù sau 3 thập kỷ chờ đợi. Dù vậy, kể từ sau chức vô địch lịch sử ấy, Liverpool đã không giữ được sự lạnh lùng của một nhà vua. Đây là trận hòa thứ 6 của The Kop tại Ngoại Hạng Anh mùa này và 5 trong số đó đến từ các trận đấu mà họ dẫn bàn.

Man City lại ‘rung đùi’ hưởng lợi

Trận đấu giữa The Blues và The Kop đã thực sự diễn ra hấp dẫn cho đến những phút cuối cùng. Nó kết thúc bằng một kết quả hòa, có lẽ đủ để thỏa mãn những NHM trung lập. Còn đối với Jurgen Klopp, khi ông xem trực tiếp trên chiếc TV hẳn sẽ không hài lòng về chất lượng phòng ngự đội bóng của mình. Hay vị chiến lược gia này cùng Tuchel phải phiền lòng vì Liverpool cũng như Chelsea tiếp tục bị Man City bỏ xa trên BXH.

Chelsea và Liverpool chỉ biết tự trách mình vì không tận dụng được những thời cơ mà họ có được. Dẫu sao, chủ nhật đầu tiên của năm mới đã chứng kiến một trận đấu tuyệt đỉnh từ 2 CLB top đầu. Những gì mà 2 đội trình diễn trong cuộc đối đầu đó xứng đáng được 'đóng khung' và ghi nhớ như một trong những trận đấu hay nhất của mùa giải 2021/2022.

chelsea-2-2-liverpool-ruot-duoi-hap-dan-h2-3
Việc Chelsea và Liverpool níu chân nhau giúp cánh cửa vô địch của Man City rộng mở

Níu chân nhau tại Stamford Bridge, cả 2 đội bóng kể trên để The Citizens ‘ngư ông đắc lợi’. Sau 21 vòng, đội bóng của Pep Guardiola đã hơn ngôi nhì của Chelsea tới 10 điểm và ngôi vị thứ 3 của Liverpool là 11 điểm. Thật khó để trong 17 vòng đấu còn lại của Ngoại Hạng Anh, Man City sẽ để thua tới 3 trận ở bối cảnh họ đang có phong độ rất cao.

Có lẽ, ngay từ lúc này, BTC của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù nên sớm tính đến việc trao cúp cho nửa xanh thành Manchester bởi sự ganh đua đang dần ngã ngũ. Cánh cửa đến ngai vàng Ngoại Hạng Anh lần thứ 6 trong lịch sử đang rộng mở với Man xanh.

BXH Ngoại hạng Anh vòng 21: MU trở lại cuộc đua top 4

Chelsea và Liverpool chia điểm trong thế trận đôi công hấp dẫn

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Chelsea Man City Ngoại Hạng Anh Jurgen Klopp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT