Chung kết cúp C1: Liverpool hay, nhưng Real Madrid luôn bản lĩnh

28/05/2022 09:10 (GMT+7)

Liverpool sẽ là chướng ngại vật cuối cùng trong hành trình hướng tới chiếc C1 mùa giải năm nay của Real Madrid. Và thầy trò HLV Carlo Ancelotti sẽ tiếp tục thể hiện được bản lĩnh của mình?

Nghe nội dung bài viết

Đẳng cấp của ‘nhà vua Châu Âu’

Dù phải gặp một đội bóng mạnh như Liverpool ở trận chung kết Champions League, thế nhưng ai nấy cũng tin vào sức mạnh kỳ bí của Real Madrid. Bởi hơn hết, ‘đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha’ vẫn đang thống trị ở giải đấu này khi được mệnh danh là ‘nhà vua Châu Âu’ và họ luôn có duyên ở những trận cầu quan trọng, mang tính then chốt.

Có thể thấy rằng hành trình để vào đến trận chung kết C1 quả thực trắc trở đối với đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti. Khi khác xa so với Liverpool, Los Blancos luôn bị đặt vào tình cảnh ngặt nghèo nhất cũng như đã hơn một lần đối mặt với lằn ranh sinh tử. Thế nhưng, tập thể ấy vẫn biết cách thoát hiểm một cách đầy ngoạn mục, ngay cả khi chỉ có 1% giành chiến thắng.

Đội quân thiện chiến của xứ sở đấu bò đã lần lượt vượt qua PSG ở vòng 1/8 theo cách không tưởng, hạ gục nhà ĐKVĐ Chelsea tại tứ kết cũng như khiến thầy trò HLV Pep Guardiola gục ngã trong quãng thời gian ít ỏi của trận bán kết. Cứ ở thời điểm người ta nghĩ rằng Real Madrid sẽ bị loại thì bất ngờ họ lại vùng lên để tạo ra những màn lội ngược dòng mà đến nhà biên kịch cũng chẳng thể nghĩ ra.

Real Madrid vẫn đang là ông vua của sân chơi Châu Âu
Real Madrid vẫn đang là ông vua của sân chơi Châu Âu

Tập thể ‘Kền kền trắng’ lúc này là sự pha trộn giữa những lão tướng giàu kinh nghiệm cùng các cầu thủ trẻ đầy tiềm năng, được đem về Bernabeu với mức giá khá cao. Tất cả cùng tạo nên một Real Madrid đáng sợ mỗi khi bước ra sân chơi Champions League, dù cho Los Blancos không còn những Ronaldo, Ramos hay Varane trong đội hình của mình.

Sắc trắng của Madrid vẫn chơi hay, đặc biệt là khi có Benzema thi đấu cao nhất trên hàng công. Tiền đạo người Pháp đang sở hữu phong độ cực cao và anh đặt mục tiêu tiến tới chiếc cúp C1 cùng Real, sau đó là đoạt Quả bóng vàng, danh hiệu mà cả Ronaldo và Messi thống trị nhiều năm trở lại đây. Quả thực không dễ gì để đánh bại Los Blancos vào lúc này.

Real luôn khó chịu ở cuối trận

Liverpool cũng đang là đội bóng hoàn thiện, họ có thể áp đảo Real Madrid phần lớn thời gian, với lối chơi giàu tốc độ dưới thời HLV Jurgen Klopp và ghi bàn thắng dẫn trước. Song, nên nhớ một điều rằng đội bóng thuộc xứ sở đấu bò luôn chơi hay ở giai đoạn cuối trận, họ vùng lên với khí thế cao nhất trong bối cảnh đội bạn đã thấm mệt.

Những PSG, Chelsea và Man City là các đội bóng hiểu rõ nhất điều đó. Bởi họ bị loại một cách đầy cay đắng mà cứ như thể mọi thứ đã được sắp đặt từ trước. Thế nhưng, đó lại dáng dấp của một nhà vô địch, Real Madrid biết cách nói lên bản lĩnh của mình. Rằng họ chẳng dễ dàng gì mà bỏ cuộc khi trận đấu vẫn chưa khép lại, còn trên sân là còn tạo ra bất ngờ.

manchester-city-real-madrid-14
Ở Real Madrid luôn tồn tại DNA chiến thắng

Lấy đơn cử như trận gặp The Citizens ở bán kết. Mấy ai tin được thầy trò HLV Carlo Ancelotti có được 2 bàn thắng chỉ trong 2 phút ngắn ngủi. Để rồi từ đó, đại diện của La Liga càng chơi càng hay khi bước vào hiệp phụ và đoạt tấm vé vào chung kết trước sự thất thần của nhà cầm quân đại tài – Pep Guardiola.

Real Madrid đã sẵn sàng để tiếp tục tạo ra một đêm huyền ảo như thế tại thủ đô Paris. Họ có thể trở thành cơn ác mộng của Liverpool. Cùng chờ đợi xem Benzema cùng các đồng đội sẽ làm gì để khẳng định đẳng cấp của một ‘nhà vua Châu Âu’ khi ‘Lữ đoàn đỏ’ cũng cực kỳ khát khao cho một chiến thắng.

Thành Vinh
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 28.05.2022