Quảng cáo

Leicester City đã giành cúp FA như thế nào?

Chủ nhật, 16/05/2021 18:39 PM (GMT+7)
A A+

Bầy cáo đã giành chiến thắng trước Chelsea một cách đầy thuyết phục và nó được định đoạt bởi phẩm chất của những ngôi sao.

Khoảnh khắc của những thiên tài

Bước tới Wembley để thi đấu trận chung kết FA Cup 2021, Leicester City hiểu rằng đây là cơ hội duy nhất mà họ có thể giành danh hiệu trong mùa giải năm nay. Trước mắt Bầy Cáo là một Chelsea hùng mạnh và khó có thể ngăn cản dưới thời của HLV Thomas Tuchel. Tuy nhiên, Vardy cùng các đồng đội đã chơi một trận đấu xuất sắc để lên ngôi xứng đáng. Theo đó, để giành được cúp vô địch, Leicester định đoạt bằng những khoảnh khắc.

Cùng chơi chung tại giải Ngoại Hạng Anh nên sau một thời gian Tuchel thành công với Chelsea, Brendan Rodger đã nghiên cứu rất kỹ cách The Blues vận hành khối đội hình. Cựu HLV Liverpool chỉ đạo các học trò tập trung lực lượng cho thế trận phòng ngự chắc chắn và trực chờ những cơ hội để lên bóng phản công bởi chơi đôi công với các học trò của Tuchel thì chẳng khác nào dâng cúp cho họ.

Suốt cả trận, Bầy Cáo miệt mài với lối đá của mình để rồi bàn thắng đến nhờ vào sự sai số của đối thủ và khoảnh khắc của một ngôi sao. Youri Tielemans là người đem đến sự khác biệt. Tiền vệ người Bỉ in đậm dấu ấn bằng siêu phẩm sút xa khi bóng cách khung thành khoảng 25m. Bên cạnh đó, ngôi sao số 8 chơi nỗ lực 95 phút bóng lăn, anh lên công về thủ một cách đều đặn. Những tình huống tắc bóng của cầu thủ này khiến đội bạn phải cảm thấy chùn chân.

Tielemans chính là người định đoạt cả trận đấu
Tielemans chính là người định đoạt cả trận đấu

Chiến thắng của Leicester thì khó có thể kể thiếu được sự xuất sắc của thủ thành Kasper Schmeichel. Anh chơi cực kỳ chắc chắn và thể hiện kinh nghiệm dày dặn, nếu không có anh thì chắc chắn Leicester đã phải nhận ít nhất 2 bàn thua. Thủ môn 34 tuổi sở hữu cho mình những tình huống cứu thua mười mươi mà các CĐV có mặt trên sân Wembley phải cảm thấy khó tin. Đội trưởng Bầy Cáo cho thấy họ vô địch một cách thuyết phục

Từ một CLB mới lên hạng, Leicester City dần trở thành thế lực đe dọa các ông lớn, trình diễn một lối chơi cống hiến và đầy năng lượng, thành công của Leicester xuất phát từ đường lối đúng đắn, cách vận hành chỉn chu và lòng đam mê cháy bỏng từ chính các ông chủ.

Leicester City giờ đây trở thành hình mẫu tuyệt vời cho những đội bóng vừa và nhỏ. Những tập thể tí hon cũng có quyền mơ ước phát triển bóng đá bền vững và vươn tới đẳng cấp những đội bóng top đầu.

Nhờ sai lầm của Tuchel

Theo đó, khi đối thủ là một Bầy Cáo sở hữu một sát thủ như Jamie Vardy, HLV Thomas Tuchel rất ý thức được sự nguy hiểm của cầu thủ người Anh. Khác với sự bố trí ban đầu, vị chiến lược gia người Đức kéo Reece James về đá trung vệ lệch phải và để đội trưởng Azpilicueta thoải mái dâng cao với vai trò của một wingback thường xuyên tham gia tấn công. Sở dĩ bố trí như vậy vì cựu thuyền trưởng PSG muốn tận dụng sức trẻ và tốc độ của James để ngăn cản những pha bứt lên của Vardy.

Tuy nhiên mọi thứ đã đi quá xa, chính hậu vệ sinh năm 1999 là người dẫn đến bàn thua duy nhất của Chelsea sau khi chuyền bóng lỗi và giúp Tielemans định đoạt trận đấu. Và người ta thấy rằng Vardy chỉ là con mồi nhử nên Leicester đã không nhồi bóng nhiều cho anh. Tính toán của Tuchel dường như bị phá sản. 

Sự thất thần của Reece James khi sai lầm của anh khiến Chelsea tuột khỏi chiếc cúp vô địch
Sự thất thần của Reece James khi sai lầm của anh khiến Chelsea tuột khỏi chiếc cúp vô địch

Ngoài ra, Timo Werner tiếp tục để lại một trận đấu thất vọng. Đồng ý rằng tiền đạo người Đức chơi năng nổ, xông xáo suốt cả trận nhưng anh lại thể hiện sự thiếu hiệu quả và tỏ ra vô duyên trong những cú dứt điểm của mình. Nhiều thời điểm, cựu sao Leipzig quá ham bóng và trôi mất đi cơ hội ngon ăn cho The Blues. Trong một trận đấu định đoạt cả một danh hiệu. HLV Tuchel đã không đưa ra quyết định sớm hơn khi phút 82 mới rút Werner ra khỏi sân trong một thế trận bế tắc.

Trận thua trước Leicester đã đánh dấu 2 năm liên tiếp Chelsea vấp ngã tại chung kết FA Cup. Giới mộ điệu sẽ bàn nhiều về tâm lý vững vàng của The Blues ở các trận cầu quyết định và họ cần phải nhìn lại và cải thiện ngay nếu không muốn tiếp tục trắng tay. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Leicester City Chelsea Bầy Cáo The Blues Brendan Rodgers Thomas Tuchel Tielemans Kasper Schmeichel Vardy Reece James Timo Werner FA Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT