Quảng cáo

Laporte ‘cập bến’ Tây Ban Nha: Sự bổ sung cần thiết cho xứ đấu bò

Thứ năm, 13/05/2021 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Không được trọng dụng tại Pháp, Laporte quyết định khoác áo Tây Ban Nha để tham dự kỳ Euro sắp tới và đây là điều mà HLV Luis Enrique mong mỏi từ lâu.

Trung vệ đẳng cấp nhưng chưa được debut tại ĐTQG

Có thể nói Aymeric Laporte hiện đang khoác áo Man City là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới và được nhiều đội bóng khao khát, săn đuổi nhất. Thế nhưng, anh đang rơi vào bi kịch khi chưa lần nào được ra sân chính thức trong màu áo ĐTQG, một trường hợp hiếm hoi của làng túc cầu.

Kể từ khi chuyển sang The Citizens, Laporte đã vươn mình trở thành một nhân tố chủ chốt trong sơ đồ của Pep Guardiola. Và với màn trình diễn xuất sắc trong màu áo binh đoàn áo xanh, Laporte hy vọng được HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp để mắt đến. Thế nhưng, Deschamps vẫn lắc đầu. Trước đây, bộ đôi trung vệ ưa thích của chiến lược gia 53 tuổi này là Raphael Varane và Umtiti.

Tuy nhiên, ngay cả khi Varane và Umtiti chấn thương, Deschamps vẫn không trao cơ hội cho Laporte. Sự thờ ơ của Deschamps với Laporte càng nổi bật hơn khi vị HLV này ở những đợt triệu tập còn gọi thêm Clement Lenglet (Barcelona), Presnel Kimpembe (PSG), và Kurt Zouma (Chelsea) trong khi so về mặt trình độ thì học trò của Pep không kém cạnh gì. 

Ngay cả trong những trận đấu giao hữu, Laporte cũng vẫn chưa nhận được sự tin tưởng từ Deschamps
Ngay cả trong những trận đấu giao hữu, Laporte cũng vẫn chưa nhận được sự tin tưởng từ Deschamps

Tôi đã nói chuyện với Didier Deschamps về việc trở lại khoác áo đội tuyển, tôi đang cố gắng chứng tỏ rằng mình có đủ phẩm chất để khoác áo ĐTQG Pháp. Chắc chắn, lần tham dự Euro này sẽ là điều tuyệt vời nhất” – Laporte đã nói như vậy trong cuộc phỏng vấn vào năm ngoái khi tin tưởng rằng mình sẽ được HLV trưởng trọng dụng.

Laporte đã gọi nhưng Deschamps không trả lời. Không thể chần chừ thêm nữa, ngôi sao sinh năm 1994 quyết định từ bỏ Les Bleus để gia nhập Tây Ban Nha, nơi cho anh nhiều cơ hội hơn. Trung vệ này đã được cấp hộ chiếu nên hoàn toàn đủ điều kiện dự Euro 2020 cùng đội bóng xứ bò tót. 

La Roja thực sự thèm khát Laporte

Trong khi Pháp không cần tới Laporte thì Tây Ban Nha thực sự thèm muốn trung vệ này, bởi đây là sự bổ sung vô cùng chất lượng trước thềm Euro. Trung vệ 24 tuổi trước đó được ví von với huyền thoại Carles Puyol. Ngay cả HLV Julen Lopetegui từng nhận định Laporte sẽ là sự thay thế lâu dài cho Gerard Pique tại La Roja. Xét trên nhiều phương diện, việc Laporte khoác áo Tây Ban Nha là điều có lợi cho cả đôi bên. 

Nhìn vào đội hình của xứ đấu bò, ngoài Ramos thì Laporte chắc chắn nhỉnh hơn so với số trung vệ còn lại mà Luis Enrique sở hữu. Năng lực của anh đã được khẳng định trong suốt thời gian khoác áo The Citizens, việc Laporte ngồi dự bị nhiều ở mùa bóng năm nay bởi sự thấu hiểu giữa Stones và Dias. Pep không muốn phá vỡ đi công thức chiến thắng ấy nên ngôi sao sinh ra tại Agen ít được trao cơ hội, nhưng về đẳng cấp cá nhân thì anh không hề tệ.

Laporte là sự bổ sung cần thiết cho đội tuyển Tây Ban Nha
Laporte là sự bổ sung cần thiết cho đội tuyển Tây Ban Nha

Ở thời điểm hiện tại, với việc Ramos tiếp tục dính chấn thương khi đã bước sang tuổi 35 và có thể sẽ không tham dự được Euro 2021 thì không khó hiểu việc Laporte được coi như trung vệ số 1 tại La Roja, anh như một sự bổ sung vô cùng cần thiết cho đội bóng xứ bò tót.

Không những thế tại đội tuyển Tây Ban Nha, Laporte có đối tác chơi bên cạnh tại Man City là Eric Garcia, người hiểu anh hơn so với nhiều cầu thủ khác và đây là điều mà Henrique rất cần. Ông luôn mong mỏi một cặp trung vệ ăn ý với nhau để tạo ra một Ramos – Pique mới, qua đó giúp quê hương lấy lại vị thế tại sân chơi Châu Âu khi bị tuột mất khỏi tay Bồ Đào Nha và Đức trong những năm qua.

Laporte đến, đội tuyển Tây Ban Nha vui mừng. Đôi bên bắt tay nhau để hướng tới ánh sáng vinh quang tại Euro 2020. Hơn hết, trung vệ 24 tuổi rất nóng lòng thể hiện bản thân tại sân chơi quốc tế để chứng minh rằng Deschamps đã sai khi gạt anh khỏi tuyển Pháp.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Laporte Laporte rời tuyển Pháp Laporte đến Tây Ban Nha Euro 2020 Pep Guardiola Didier Deschamps Luis Enrique
Xem thêm
TIN NỔI BẬT