Quảng cáo

Khúc ca khải hoàn của Thomas Tuchel

Thứ sáu, 05/03/2021 10:44 AM (GMT+7)
A A+

Đoàn quân tới từ Thủ đô London đã thi đấu lấn lướt trước đội chủ nhà Liverpool để qua đó vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH.

The Blues nối dài tuần trăng mật

Phải làm khách trên sân Anfield của Liverpool, Chelsea hiểu rằng khoảng cách giữa họ và đội chủ nhà là bao nhiêu. Vậy nên bằng sự quyết tâm của 1 CLB đang thăng hoa với chuỗi thành tích tuyệt vời cùng việc nóng lòng trả lại món nợ ở trận lượt đi thì The Blues nhập cuộc 1 cách đầy chủ động. Một thế trận hợp lý từ Tuchel, và đội khách giành được 3 điểm rời khỏi ‘sào huyệt’ từng được coi là dễ đi khó về.

Theo đó, thầy trò HLV 47 tuổi đã có một trận đấu mà cầu thủ nào cũng chơi hay, ngoại trừ Mendy bởi anh không nhận bất cứ khó khăn nào tới từ bên phía ‘Lữ đoàn đỏ’. Mason Mount tỏa sáng với bàn thắng duy nhất trong trận đấu, dưới thời của Lampard hay Tuchel, cầu thủ số 19 vẫn luôn biết cách tỏa sáng đều đặn và đúng lúc.

Chúng ta thường thấy cựu thuyền trưởng PSG chỉ bố trí 1 tiền vệ trụ mỗi khi xuất trận, hoặc Kante, hoặc Jorginho. Tuy nhiên, ở trận đấu với Liverpool, ông lại chọn cách sử dụng cả 2 và nó đem lại kết quả vượt ngoài sự mong đợi. 

Tuchel hài lòng với Kante khi anh có 1 đường kiến tạo trong trận đấu (Ảnh: Getty)
Tuchel hài lòng với Kante khi anh có 1 đường kiến tạo trong trận đấu (Ảnh: Getty)

Họ quán xuyến tuyến giữa, phân chia nhiệm vụ, thay nhau phán đoán, đánh chặn, thậm chí là cả chuyền dài. Sự hiệu quả đó được thể hiện qua việc số 7 cũng như số 5 bên phía Chelsea đều có đường kiến tạo thành bàn.

Tuy pha ‘dọn cỗ’ của Jorginho không được VAR công nhận nhưng anh vẫn để lại dấu ấn đậm nét. Theo thống kê, với những phút có mặt trên sân thì tiền vệ người Italia có cho mình 87% đường chuyền chính xác sau 81 lần chạm bóng, cùng với đó là 5 pha tắc bóng (nhiều nhất trận) và 2 lần phạm lỗi thành công.

Kể từ khi Thomas Tuchel tới Stamford Bridge, chỉ Man City (24) là nhiều điểm hơn The Blues trong 8 trận đấu đã qua tại Ngoại Hạng Anh. Người tiền nhiệm Frank Lampard chỉ giành được 7 điểm trong 8 trận đấu cuối cùng dẫn dắt Chelsea. Với thắng lợi quan trọng trước Liverpool, Quỷ xanh Thủ đô London chen chân lên vị trí top 4 nhưng vẫn chưa thể chắc chắn khi Everton đủ khả năng để vươn lên.

Liverpool không còn là chính mình

Một trận đấu mà ‘Phượng hoàng lửa’ lại đánh mất đi cái uy của mình ở cuộc chiến lớn, Anfield từng được Liverpool xem là nơi tạo nên điểm tựa vững chắc , bây giờ nó đã hoàn toàn ‘tan nát’.

Trận thua thứ 5 liên tiếp của thầy trò Jurgen Klopp trên sân nhà ở Ngoại Hạng Anh, lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng thành phố Cảng gặp phải hoàn cảnh này kể từ khi họ lên chơi ở giải đấu số 1 xứ sở sương mù. Đáng nói hơn, những trận Liverpool để thua đều toàn là các đối thủ chiếu dưới như Burnley, Brighton và Everton.

Sau trận đấu, Klopp đến than phiền với trọng tài về những vấn đề nóng đã diễn ra. Tuy nhiên, nó cũng không thể cứu vớt được gì cả và thật khó để có thể chỉ ra được điểm cộng của ‘Lữ đoàn đỏ’ trong trận đấu trước The Blues. Ngay cả khi Jota đã trở lại và được tung vào sân thì hàng công của họ vẫn thi đấu bạc nhược, bế tắc và đặc biệt là thiếu sự liên kết.

Khó có thể chấp nhận với màn trình diễn của The Kop vào đêm qua (Ảnh: Getty)
Khó có thể chấp nhận với màn trình diễn của The Kop vào đêm qua (Ảnh: Getty)

Với trận thua trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho một suất thuộc top 4, cơ hội đoạt vé dự Champions League mùa tới của The Kop giảm đi đáng kể, họ đánh mất bản thân sau một mùa giải thành công trước đó.

Quả thực phải ngả mũ trước Tuchel khi đã đưa ra những chiến thuật hợp lý trên sa bàn để đánh bại người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Chelsea tiếp tục nối dài mạch bất bại của mình. Còn với Liverpool, tên gọi ĐKVĐ giờ đây chỉ còn là cái mác, cái cớ để truyền thông buông lời chỉ trích sau thành tích tệ hại.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mason Mount Jorginho Kante Jota Thomas Tuchel Jurgen Klopp Chelsea Liverpool Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT