Quảng cáo

222 triệu bảng đang chống lại Frank Lampard

Thứ tư, 20/01/2021 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea tiếp tục đón nhận thêm một trận thua trong năm 2021, thất bại này khiến đoàn quân HLV Frank Lampard không còn thể hiện được cái uy của mình như con số 222 triệu bảng mà họ từng chi đầu mùa giải.

Tiếp tục thua đội bóng nửa trên BXH

Sau chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Fulham diễn ra cách đây 3 ngày, các CĐV của The Blues phải cảm thấy lo lắng khi đội bóng con cưng hành quân đến King Power – sân nhà Leicester City. Điều gì đến rồi cũng sẽ đến, hàng công đội khách tiếp tục gây thất vọng khiến Chelsea thua trắng và chiếc ghế Frank Lampard lung lay dữ dội.

Trước “bầy Cáo”, The Blues tỏ rõ sự khó khăn ngay từ những phút đầu tiên khi Ndidi đã mang về lợi thế dẫn bàn cho Leicester, pha bóng ấy khiến thủ thành Mendy dù xuất sắc đến đâu cũng chỉ biết nhìn bóng bay vào lưới.

Ndidi ngay từ những phút đầu đã giúp đội chủ nhà vươn lên (Ảnh: Internet)
Ndidi ngay từ những phút đầu đã giúp đội chủ nhà vươn lên (Ảnh: Internet)

Hàng công Chelsea tiếp tục thể hiện sự thiếu hiệu quả, những tình huống nguy hiểm uy hiếp khung thành luôn đến từ các cái tên khu vực hàng phòng ngự. Phải mất 20 phút đầu, đội khách mới có cơ hội thực sự đáng chú ý với pha dứt điểm trong vòng cấm của Reece James và Thiago Silva thử thách thủ môn người Đan Mạch với quả đánh đầu ở cự ly khoảng hơn 5m.

Không ghi được bàn, đoàn quân HLV Frank Lampard còn tiếp tục bị dội thêm gáo nước lạnh, Maddison cho thấy anh không thể làm ngơ để đội khách dồn lên tấn công. Pha ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 nhấn Chelsea chìm vào thế bế tắc. Ở trận đấu này, đáng khen hàng thủ “bầy Cáo” với nhân tố Wesley Fofana – hòn đá tảng, khi anh bịt kín mọi pha lên bóng của đối thủ giúp đội chủ nhà bảo toàn thắng lợi.

Maddison tiếp tục gieo sầu lên đội khách ở phút 41 (Ảnh: Internet)
Maddison tiếp tục gieo sầu lên đội khách ở phút 41 (Ảnh: Internet)

Đáng nói, trong 10 CLB nửa trên BXH, đội bóng của ông chủ Abramovic chỉ có được một trận thắng trước West Ham, còn lại họ nhận tới 5 trận thua và 3 trận hòa. Đây không phải là những con số mà HLV 42 muốn nhìn thấy ở thời điểm hiện tại, CLB ông dẫn dắt đã đi quá xa đường ray cho phép.

222 triệu bảng là chưa đủ với Lampard?

Có thể thấy, Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua đã chi rất nhiều tiền để đem về những cái tên sáng giá, đủ sức cạnh tranh cho ngôi vị vô địch. Tuy nhiên, trong 6 tân binh mang về, chỉ duy nhất có Ben Chilwell khiến các CĐV The Blues phần nào đó hài lòng, số còn lại đều bị đánh giá là chưa thành công, thậm chí nói trắng ra vài trường hợp thất bại.

Thất vọng nhất có lẽ phải kể tới bộ đôi người Đức: Timo Werner và Kai Havertz. Thực sự, Lampard đã quá kiên nhẫn với cả 2, ông luôn trao cơ hội cho họ nhằm tìm lại ánh hào quang như tại Bundesliga, kết quả mang về lại khiến HLV sinh năm 1978 rơi vào thế bĩ cực.

Bộ đôi người Đức tiếp tục gây thất vọng cho Frank Lampard (Ảnh: Internet)
Bộ đôi người Đức tiếp tục gây thất vọng cho Frank Lampard (Ảnh: Internet)

Phong độ của Werner trong khoảng thời gian gần đây làm nhiều CĐV phải cảm thấy bận tâm. Trận đấu với Leicester City đêm qua là lần thứ 11 tại đấu trường Ngoại Hạng Anh cầu thủ này không thể lập công, thậm chí ngay cả khi ghi được bàn nhưng anh cũng bị từ chối do lỗi việt vị. 

Kai Havertz cũng gây thất vọng không kém, bản hợp đồng kỷ lục tại sân Stamford Bridge còn không có một cú sút nào và không có đường kiến tạo cho đồng đội trước Leicester, anh đã quá ngợp với giải đấu khắc nghiệt này.

Nhiều người nói rằng, 222 triệu bảng con số đủ để Chelsea vực lên, nhưng chừng đó với Lampard thì chưa làm ông thỏa mãn. Điểm sáng hiếm hoi mà HLV 42 tuổi có thể trông chờ đó là cậu học trò cưng Mason Mount, tiền vệ người Anh luôn thi đấu nỗ lực nhất trong đội hình Chelsea, người luôn cứu thầy của mình ở những thời điểm khó khăn nhất. Tuy nhiên, cầu thủ này không thể nào cứ tỏa sáng được mãi.

Tiền vệ người Anh luôn là cầu thủ chơi năng nổ nhất bên phía The Blues (Ảnh: Internet)
Tiền vệ người Anh luôn là cầu thủ chơi năng nổ nhất bên phía The Blues (Ảnh: Internet)

Thất bại trước “bầy Cáo” khiến The Blues giậm chân ở vị trí thứ 8 trên BXH với 29 điểm sau 19 trận. Kể từ 5 tháng 12, đội bóng HLV Lampard chỉ có 7 điểm và chỉ ghi được 8 bàn thắng mặc dù trước đó họ còn kém top 1 2 điểm. Chiếc ghế “người không phổi” đang lung lay dữ dội, ông cần thay đổi lại cách vận hình đội bóng của mình.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ndidi Maddison Mendy Silva Werner Havertz Chelsea Leicester City Frank Lampard
Xem thêm
TIN NỔI BẬT