Karim Benzema: Gọi anh là Mr.Champions League!

07/04/2022 13:37 (GMT+7)

Karim Benzema, nỗi ám ảnh mới của các CĐV Chelsea, khi chính anh là người ghi cú hat-trick để nhấn chìm The Blues vào đêm qua.

VIDEO bàn thắng Chelsea 1-3 Real Madrid - Tứ kết Champions League (Nguồn: FPT Play)

Vũ điệu Benzema

Trận đấu tứ kết lượt đi Champions League giữa Chelsea và Real Madrid đã diễn ra theo một cách không thể kịch tính và hấp dẫn hơn. Dưới những cơn mưa nặng hạt tại Stamford Bridge, Karim Benzema, ngôi sao sáng nhất bên phía đội khách đã biết cách lên tiếng bằng một cú hat-trick, qua đó giúp đại diện tới từ Tây Ban Nha tạo lợi thế sớm trước trận lượt về.

Ở tuổi 35, Benzema vẫn đang cho thấy phong độ ghi bàn khủng khiếp, kể từ đầu mùa giải 2021/22. Trong lần tái ngộ The Blues, tiền đạo người Pháp lại tiếp tục thể hiện cái duyên ‘xé lưới’ của mình và vận mệnh của Real Madrid đã thay đổi so với trận đấu cách đây 1 năm. Chỉ 3 phút là đủ để chân sút sinh năm 1987 chứng minh cho câu nói “Gừng càng già càng cay”.

Người ta thấy rõ được sự nhạy bén trong vòng 16m50 của Karim Benzema. Hai bàn thắng bằng đầu của số 9 bên phía Real Madrid đã tạo ra sự choáng váng cho thầy trò HLV Thomas Tuchel. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi trong buổi tối đó, tiền đạo chủ lực của ‘Kền Kền Trắng’ có thêm một bàn thắng từ sai lầm của Mendy, đó chẳng khác nào món quà từ trên trời rơi xuống.

untitled-1649288632-1914-1649288862
Benzema tiếp tục tỏa sáng để đem về chiến thắng cho Real Madrid

Trong lịch sử Champions League, chỉ có 3 người lập hat-trick 2 trận liên tiếp và Benzema là người thứ 4. Còn nhớ trước đó, tiền đạo người Pháp đã lập hat-trick ở trận đấu lượt về vòng 16 đội trước PSG, giúp đội bóng của mình lọt vào Tứ kết. Ngoài ra, chân sút 35 tuổi đã ghi danh để lọt vào danh sách những người lập nhiều hat-trick nhất ở đấu trường danh giá nhất Châu Âu. Bên cạnh đó, Benzema cũng trở thành cầu thủ thứ 4 có được từ 80 bàn trở lên tại Champions League sau Ronaldo, Messi và Lewandowski. 

Phong độ chói sáng của Benzema chính là lý do để Real Madrid giữ được ưu thế trong cuộc đua vô địch La Liga mùa bóng năm nay, cũng như tiến một bước gần hơn tới tấm vé vào bán kết tại đấu trường Châu Âu. Nếu số 9 của Los Blancos duy trì mạch làm bàn ấn tượng của mình thì danh hiệu Quả bóng Vàng 2022 thật khó để có thể tuột khỏi tay anh, khi nhiều đối thủ cạnh tranh khác đang thất thế.

Kẻ hủy diệt những thủ môn

Gọi Benzema là Mr. Champions League quả thực không sai. Bởi anh liên tục tạo ra những tình huống tưởng chừng như không thể ở đấu trường cấp CLB cao nhất Châu Âu. Tiền đạo người Pháp cứ như một hung thần của các thủ môn ở sân chơi này, trong những năm gần đây.

Ở trận gặp Chelsea, Benzema đã trừng phạt sự hớ hênh trong đường chuyền của Mendy. Anh băng lên thật nhanh mà không cho Rudiger có cơ hội phá bóng ra biên. Để rồi sau đó, khung thành như mở ra trước mắt và nhiệm vụ ghi bàn không còn khó khăn đối với chân sút 35 tuổi nữa.

benzema-3-jpeg-6249-1649279224
Tiền đạo người Pháp trừng phạt sai lầm của Mendy

Trước đó, Benzema từng biến thủ thành Donnarumma trở thành ‘gã hề’ tại Bernabeu. Tiền đạo sinh năm 1987 ập vào trong lúc thủ thành người Ý đang giữ bóng trong chân. Tình huống ấy khiến cho nhà vô địch EURO 2020 tỏ ra lóng ngóng và phá bóng đến chân Vinicius. Chỉ vậy cũng đủ để Real Madrid mở ra cuộc lội ngược dòng đầy cảm xúc trước PSG.

Hay còn nhớ tại Champions League mùa giải 2017/2018, Benzema cũng từng biến Ulreich (Bayern Munich) thành kẻ tội đồ hay nhận được sự ‘giúp đỡ’ của thủ thành Karius (Liverpool) trong trận chung kết. Dù bắt dính bóng sau đường phát động tời từ Toni Kroos, thủ môn người Đức lại vội vàng ném thẳng bóng vào chân của Benzema. Trái bóng từ từ lăn vào lưới trong nỗi đau của các CĐV The Kop.

Cho tới lúc này, có thể nói rằng số 9 của Real Madrid đang đạt phong độ thăng hoa nhất trong sự nghiệp của mình. Không chỉ là hiệu suất ghi bàn ổn định mà còn là sự thính nhạy trước các sai lầm của thủ môn đội bạn. 

Thành Vinh
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 07.04.2022