Quảng cáo

HLV Đức Thắng trong cơn đau đầu lựa chọn nhân sự

Chủ nhật, 13/02/2022 10:27 AM (GMT+7)
A A+

Có tới 13 tân binh cập bến Topenland Bình Định trước thềm mùa giải mới và HLV Đức Thắng có nhiệm vụ là phải lựa chọn được đội hình mạnh nhất, để qua đó cạnh tranh thành tích.

‘Dải ngân hà’ mới của V-League

‘Los Galacticos’ tức ‘dải ngân hà’, đó là cái tên mỹ miều mà NHM của làng túc cầu thế giới đặt cho CLB Real Real Madrid. Thuật ngữ ấy được sử dụng trong bóng đá nhằm mô tả các cầu thủ siêu sao hoặc sở hữu trình độ cao cùng tụ họp trong cùng một đội bóng. Và tại Việt Nam, cụ thể hơn là V-League, không khó để nhận ra rằng Topenland Bình Định chính là một ‘dải ngân hà’ thu nhỏ.

Trước mùa giải 2022, đội chủ sân Quy Nhơn có sự biến động lớn về mặt nhân sự khi có đến 10 cầu thủ rời đi. Tuy nhiên, với tiềm lực tài chính vững mạnh, được đầu tư suốt 3 mùa giải, thì ở chiều ngược lại, Bình Định đón tới 12 tân binh, trong đó có nhiều ngôi sao như Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân. Hay như các tuyển thủ Quốc gia như Thanh Thịnh, Đức Chinh, …và họ còn gia hạn với nhiều nhân tố chủ chốt khác.

Song, chưa dừng lại ở đây, đội bóng đất Võ khiến tất cả sửng sốt khi trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng nội binh (12/2). Cụ thể, HLV Nguyễn Đức Thắng được tái ngộ với cậu học trò cũ – Trần Đình Trọng khi giữa cầu thủ này và CLB Topenland Bình Định thỏa thuận một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Với mức lót tay vào khoảng 10,5 tỷ/ 3 năm, đây là con số đủ đáp ứng sự mong đợi từ trung vệ sinh năm 1997.

tieu-su-tran-dinh-trong
Đình Trọng quyết định gia nhập Bình Định

Đây có thể coi là Dream Team đáng mong ước của bất kỳ HLV nào tại V-League. Với lực lượng ấy, đội chủ sân Quy Nhơn tự tin bước vào mùa giải mới cùng những con người có yếu tố cao về mặt chuyên môn. Thế nhưng, mới đây còn rộ thông tin rằng Topenland Bình Định đang hạ quyết tâm chiêu mộ bằng được thủ môn Filip Nguyễn, người hiện chỉ còn hơn 4 tháng hợp đồng với CLB Slovan Liberec.

Nếu người gác đền sinh năm 1991 trở về Việt Nam và khoác áo sắc cam thì quả thật đó là một bom tấn không thể nào vui hơn. Khi đó, sức mạnh của đội bóng thuộc vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ tăng lên đáng kể. Dù vậy, sở hữu ngôi sao là một chuyện nhưng CLB thể hiện như thế nào ở mùa giải mới là chuyện đáng để bàn. Lúc này, áp lực đang đè nặng lên đôi vai HLV Đức Thắng.  

Cơn đau đầu của thầy Thắng

Rõ ràng, kế hoạch chuyển nhượng của đội bóng đất Võ có sự tác động không nhỏ của HLV Nguyễn Đức Thắng. Bởi nhà cầm quân sinh năm 1976 chỉ đem về những nhân tố phù hợp với triết lý bóng đá của ông. Và những con người đó đã dần xuất hiện. Tuy nhiên, có vẻ họ lại đang khá chật vật trong việc thích nghi cũng như vị chiến lược gia 45 tuổi chưa chọn được đội hình mạnh nhất.

Lấy đơn cử như tại Cúp Hoàng Đế Quang Trung 2022, sân chơi do chính CLB Topenland Bình Định tổ chức và họ được đánh giá rất cao cho việc giành ngôi vương. Qua 3 trận đấu, HLV Đức Thắng đưa ra nhiều sự thử nghiệm, song có vẻ kết quả không đem đến thành công như ông kỳ vọng. Bởi đội chủ sân Quy Nhơn chỉ có 1 trận thắng duy nhất và ngậm ngùi nhìn HAGL cầm cúp.

HLV Đức Thắng đang gặp áp lực lớn
HLV Đức Thắng đang gặp áp lực lớn

Chính nhà cầm quân quê Hà Nội thừa nhận rằng ông lo lắng trong việc kết nối các cầu thủ: “Việc xây dựng lối chơi chung của toàn đội là một vấn đề. Những cầu thủ khi tôi đưa về, họ đều đã chứng minh được năng lực và hiểu cách chơi. Áp lực của tôi là phải làm sao để các cầu thủ hòa nhập được với nhau, xây dựng nên một đội bóng ăn ý và thi đấu cống hiến. Đó là mục tiêu.

V-League chỉ còn hơn 10 ngày nữa sẽ khởi tranh và Topenland Bình Định đang gấp rút để chuẩn bị trước thềm mùa giải mới. Họ phải trở thành một khối thống nhất, thi đấu gắn kết để có thành tích cao tại sân chơi khắc nghiệt nhất Việt Nam. Chưa kể, trong những buổi luyện tập, HLV Đức Thắng cũng phải tìm ra đội hình tối ưu.

13 tân binh, ai cũng là những con người chất lượng và không chịu làm kép phụ. Làm sao để dung hòa được những cái tôi ấy sẽ là nhiệm vụ của vị chiến lược gia sinh năm 1976. Nếu hoàn thành được điều đó, đội bóng đất Võ sẽ ngày càng trở nên đáng gờm.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Nguyễn Đức Thắng Topenland Bình Định V-League 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT