Quảng cáo

Hà Nội có lo lắng khi Đình Trọng nói lời chia tay?

Thứ bảy, 12/02/2022 16:46 PM (GMT+7)
A A+

Việc Đình Trọng nói lời chia tay CLB Hà Nội liệu có khiến đội bóng này bị ảnh hưởng ở mùa giải sắp tới?

Đến lúc Đình Trọng ‘tự sải cánh’

Trước ngày 12/2, tức hạn chót chọn đăng ký nội binh cho mùa giải mới, V-League 2022, CLB Hà Nội khiến tất cả phải bất ngờ khi họ đưa ra dòng thông báo chia tay trung vệ Trần Đình Trọng trên trang chủ đội bóng. Bất ngờ là bởi ngôi sao sinh năm 1997 đã cống hiến rất nhiều cho ‘Niềm tự hào của Thủ đô’ trong vài năm trở lại đây. Chưa kể, anh còn là ‘gà nòi’ do chính đội chủ sân Hàng Đẫy sản sinh ra.

Trên thực tế, việc Đình Trọng rời khỏi CLB Hà Nội là điều đã được nhiều người dự báo từ trước. Một phần nguyên nhân là bởi theo như tiết lộ của ông Nguyễn Quốc Tuấn – Giám đốc điều hành đội bóng cho biết rằng dù có mong muốn cống hiến thêm, song bản thân Đình Trọng có những nguyện vọng được thử sức ở môi trường mới. Vậy nên, đội bóng Thủ đô tôn trọng quyết định của hậu vệ 24 tuổi.

Ở giai đoạn vừa qua, Đình Trọng đã cho thấy sự trở lại mạnh mẽ kể từ khi bình phục chấn thương. Bằng chứng là anh được HLV Park Hang Seo xếp đá chính ở 2 trận đấu của ĐT Việt Nam gặp Australia và Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup. Phần nào đó người ta thấy lại được dáng dấp của một trung vệ hàng đầu khi ngôi sao khoác áo số 21 thể hiện khả năng đọc tình huống, và đánh chặn cực kỳ thông minh.

Đình Trọng chia tay CLB Hà Nội sau nhiều năm cống hiến
Đình Trọng chia tay CLB Hà Nội sau nhiều năm cống hiến

Giờ là lúc mà Đình Trọng tự bước trên đôi chân của mình. Sau khi tay CLB Hà Nội, đã có rất nhiều đội bóng tại V-League tỏ rõ sự quan tâm với trung vệ sinh năm 1997. Vì một cầu thủ đẳng cấp như vậy, không ký hợp đồng sao cho được. Điển hình trong đó có CLB Topenland Bình Định, đội bóng được mệnh danh PSG Việt Nam đã ngay lập tức tiếp cận cựu cầu thủ Hà Nội.

Nhiều khả năng đây là bến đỗ của Đình Trọng bởi yếu tố then chốt ở thương vụ này chính là HLV Nguyễn Đức Thắng. Còn nhớ, nhà cầm quân sinh năm 1976 từng ươm mầm ngôi sao 24 tuổi khi cả 2 làm việc cùng nhau tại CLB Sài Gòn trong 2 mùa giải 2016 và 2017. Vì thế, việc Đình Trọng cập bến đội bóng đất Võ là điều hết sức hợp lý, khi đội chủ sân Quy Nhơn đang đặt mục tiêu rất cao ở giải đấu năm nay.

Ai thay thế Đình Trọng?

CLB Hà Nội lúc này đối mặt với bài toán không có Đình Trọng, một chuyên gia săn Tây thượng hạng, mẫu trung vệ chơi bóng bằng cả khối óc. Tuy nhiên, đội chủ sân Hàng Đẫy cũng không cần phải quá lo lắng bởi trong tập thể của họ còn rất nhiều ngôi sao khác chơi tốt ở hàng phòng ngự như Duy Mạnh, Thành Chung, Việt Anh, Văn Tới, hay thậm chí là Văn Hậu.

Trong số đó, Thành Chung nổi lên như một nhân tố sáng giá để khỏa lấp vị trí của Đình Trọng. Trên thực tế, trong 2 mùa bóng vừa qua, cầu thủ quê Tuyên Quang đã thường xuyên được đá chính tại đội bóng Thủ đô ở giai đoạn Đình Trọng vẫn còn đang vật lộn với chấn thương. Cùng với Việt Anh, bộ đôi này trở thành ‘lá chắn thép’ nơi hàng phòng ngự của CLB Hà Nội.

Thanh-Chung-1
Thành Chung được xem như sự thay thế hoàn hảo cho Đình Trọng

Bên cạnh đó, Thành Chung còn đang chơi rất ‘bay’ trong màu áo ĐTQG. Trung vệ mang áo số 16 của binh đoàn ‘Rồng Vàng’ dần được HLV Park Hang Seo tin tưởng khi liên tục được vào sân. Lợi thế của cầu thủ này nằm ở chỗ anh có thể chơi tốt cả ở vị trí lệch phải hay lệch trái. Thành Chung còn là giải pháp cho hàng công khi kỹ năng không chiến của anh khá tốt. Trước đây, HLV Chu Đình Nghiêm còn tại vị, ông thường xuyên bố trí Thành Chung đá tiền đạo.

Vậy nên, ‘Niềm tự hào Thủ đô’ không bị ảnh hưởng quá nhiều về mặt kế hoạch khi phải nói lời chia tay Đình Trọng. Màu áo tím vẫn sẽ mạnh mẽ trong mùa giải mới, nơi họ được dự đoán gặp nhiều khó khăn bởi các đối thủ đang có sự đầu tư rất lớn vào đội hình. CLB Hà Nội kỳ vọng rằng họ lấy lại vị thế độc tôn, qua đó tiếp tục thống trị giải đấu số 1 Việt Nam.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đình Trọng CLB Hà Nội V-League 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT