Quảng cáo

Hàng Đẫy vẫn chưa phải là sân chơi của Than Quảng Ninh

Thứ hai, 12/04/2021 12:46 PM (GMT+7)
A A+

Một lần nữa, đại diện xứ Đông Bắc tiếp tục thất thủ tại Hàng Đẫy trong một ngày thi đấu rệu rã, qua đó họ vẫn chưa thể phá dớp ở sân đấu này.

Vỡ trận tại Thủ đô

Hành quân tới Hàng Đẫy vào tối muộn ngày 10/4 sau khi được “tiếp tế” kịp thời. Đội bóng đất Mỏ tỏ rõ rất nhiều vấn đề bởi không có thời gian để làm quen sân.

Dường như chuyện “nợ lương” vẫn còn văng vẳng trong đầu các cầu thủ khiến đôi chân của họ không thanh thoát như những trận đấu trước. Một phần là sân của Hà Nội luôn là “sào huyệt” khó trở về mỗi khi Than Quảng Ninh phải làm khách.

Điều đó được thể hiện ngay trong hiệp 1, khi gần 1000 CĐV tiếp lửa đường xa từ vùng quê của than đá chưa kịp ấm chỗ thì Quang Hải đã treo một pha bóng cực kỳ hiểm hóc giúp Ngân Văn Đại mở tỉ số, Hà Nội FC vươn lên từ sớm và tự tin hơn trong việc áp đặt thế trận.

Ngày 11/4 - ngày của Quang Hải, tiền vệ số 19 trở lại kịp thời ngay thời điểm Hà Nội FC chịu nhiều thiệt thòi về quân số. Có thể khẳng định được rằng cầu thủ sinh năm 1997 là người chơi hay nhất trận đấu, người tạo ra luồng sinh khí mới, những điểm chạm là từng nhịp thở và điều phối bóng cho các đồng đội.

Chính anh tự thân giúp đội chủ nhà nhân đôi tỉ số, bàn thắng ấy như đánh nặng vào tinh thần Than Quảng Ninh. 

Quang Hải chính là MVP của trận đấu (Ảnh: Gia Long)
Quang Hải chính là MVP của trận đấu (Ảnh: Gia Long)

Theo đó, Quang Hải trong 95 phút thi đấu sở hữu riêng cho mình 36 đường chuyền chính xác, 9 đường chuyền mang tính quyết định cùng với đó là 4 qua pha người thành công, 1 bàn thắng với 1 kiến tạo. Và Hà Nội thừa thắng mà xông lên.

Lần lượt Văn Xuân hay Geovane ghi bàn dễ dàng, nhấn chìm binh đoàn áo xanh một cách đáng thương.Thầy trò HLV Hoàng Thọ vẫn chưa thể phá dớp tại Hàng Đẫy. Đây luôn là nơi khiến đại diện xứ Đông Bắc phải thua đau cùng những tỷ số đậm.

Một trận đấu mà người ta nói vui rằng Than Quảng Ninh đang giải cứu bầu Hiển bởi Hà Nội FC cần một trận thắng để trở lại với vị thế của mình.

Trận thua này làm nhiều người đặt sự hoài nghi rất lớn về năng lực đội bóng của chủ tịch Phạm Thanh Hùng.

Khi tinh thần là thứ quyết định

Trước khi trận đấu giữa Hà Nội FC và Than Quảng Ninh diễn ra, đội bóng đất Mỏ gặp nhiều vấn đề ngoài sân cỏ. Điều này khiến đội chủ nhà càng tự tin hơn để nhập cuộc mặc cho việc sứt mẻ lực lượng cũng như thành tích tệ hại trong những trận đấu đã qua.

Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc tận dụng thời điểm đối thủ đang không có tinh thần tốt nên chủ động dâng cao, pressing và chơi áp đặt. Họ bình tĩnh triển khai bóng, ban bật nhịp nhàng khiến đội bóng đất Mỏ như bị cuốn vào lối chơi và lâm vào sự bế tắc.

Đội bóng Thủ đô luôn nổi tiếng với việc chơi bóng bằng sự quyết tâm cao, dồn dập và nó thể hiện ở suốt các mùa giải vừa qua. Họ giương ngọn cờ tinh thần đến những phút cuối.

Để Hà Nội “đánh thẳng mặt”, thầy trò HLV Hoàng Thọ chơi ngày càng luống cuống, một phần họ bị dính cái dớp từ Hàng Đẫy cũng như chưa có buổi tập để làm quen sân trước trận.

Bàn thua thứ 4 của Than Quảng Ninh là điển hình cho sự luống cuống (Ảnh: Gia Long)
Bàn thua thứ 4 của Than Quảng Ninh là điển hình cho sự luống cuống (Ảnh: Gia Long)

Hãy nhìn cái cách thủ môn Hoài Anh bắt bóng lập bập, ra vào thiếu hợp lý, cái cách Trần Trung Hiếu phàn nàn với các đồng đội và bộ đôi ngoại binh phía trên mất đi tính thông tin vốn có. Tất cả khiến binh đoàn áo xanh chơi lạc nhịp, không tìm thấy nhau để rồi vỡ trận ngay hiệp 1 trong sự ngỡ ngàng của các CĐV.

Đến nỗi sang hiệp 2, Than Quảng Ninh sử dụng hết tất cả sự thay đổi. Những trụ cột như Xuân Tú, Hải Huy, Nguyên Sa, Hồng Quân, Anh Việt đều phải cho ra nghỉ.

Tuy nhiên, điều đó lại giúp đội khách tự tin hơn, chơi khởi sắc hơn nhưng đã quá muộn. Hà Nội FC dẫn tới 4 bàn và họ chẳng có lý gì để dâng lên tấn công mà chỉ trực chờ phản công chớp nhoáng bằng các đường chuyền sắc bén lên của Thành Chung cũng như độ tinh quái của Thành Lương.

Than Quảng Ninh giờ đây như đang tự ném mình vào mớ bòng bong, một đội bóng đang xếp thứ 2 và thể hiện lối chơi bạc nhược.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Than Quảng Ninh vỡ trận Hà Nội FC V-League 2021 Hà Nội thắng đậm Vòng 9 V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT