Quảng cáo

Hải Phòng FC: Tập thể đầy rẫy ‘sự nguy hiểm’

Thứ sáu, 04/03/2022 12:01 PM (GMT+7)
A A+

Đội chủ sân Lạch Tray cho tới lúc này đang cho thấy một bộ mặt tích cực khi họ đã giành tới 2 chiến thắng tại sân chơi V-League.

Tài cầm quân của ‘tướng’ Nghiêm

Tại V-League 2022, các CLB đã và đang dần cho thấy được sự nghiêm túc trong cách làm bóng đá của mình khi cải tổ toàn diện về mọi mặt như cơ sở vật chất, chất lượng đội hình hay thậm chí là lối chơi để phục vụ những NHM yêu bộ môn thể thao vua. Một trong số đó phải nhắc tới CLB Hải Phòng, đội bóng đã có sự lột xác mạnh mẽ kể từ khi "đổi chủ".

Hai trận thắng cùng 6 điểm tuyệt đối, binh đoàn đất Cảng như thể chứng minh về sức mạnh của mình ở giải đấu khắc nghiệt nhất Việt Nam. Tại vòng mở màn gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, phải rất vất vả để "niềm tự hào" của thành phố Hoa phượng đỏ có thể đánh bại được đại diện thuộc miền Trung, và đó là nhờ pha lập công ở phút 90 của ngoại binh Rimario.

Song, khi được tiếp đón Nam Định trên sân Lạch Tray, Hải Phòng lúc này mới bung tỏa hết mình. Đội bóng ấy đã trình diễn lối chơi vô cùng cuốn hút và giàu tính thuyết phục. Họ tự tin để dồn ép đội khách về cuối phần sân nhà cũng như liên tục tạo ra cơ hội nguy hiểm trước khung thành thủ môn Văn Tú. Ngoài ra, Hải Phòng còn để lại ấn tượng về định hướng và tổ chức lối chơi.

Webp.net-resizeimage (48)
HLV Chu Đình Nghiêm đang xây dựng CLB Hải Phòng thành đội bóng rất đáng gờm.

Công lớn đó rõ ràng thuộc vệ cựu thuyền trưởng của CLB Hà Nội – HLV Chu Đình Nghiêm. Theo đó, nhà cầm quân sinh năm 1972 muốn hướng Hải Phòng tới một lối chơi cởi mở, ban bật, kiểm soát bóng như thời còn dẫn dắt đội bóng Thủ đô. Thực tế đã chứng minh ở cuộc chạm trán Nam Định, đội chủ nhà là những người cầm bóng nhiều hơn và chủ động cầm trịch trận đấu.

Bên cạnh đó, có một chi tiết đáng chú ý khi HLV Chu Đình Nghiêm chủ động kéo Mpande – một tiền đạo về chơi trung vệ, sau đó chính cầu thủ này là người ghi bàn cuối cùng cho đội bóng đất Cảng. Điều này khiến cho NHM bóng đá Hà Nội hoài niệm về hình ảnh một thời ông còn dẫn dắt đội chủ sân Hàng Đẫy và kéo Thành Chung lên làm tiền đạo lúc bế tắc.

Có thể thấy rằng nhà cầm quân 49 tuổi đang giúp CLB Hải Phòng thay da đổi thịt và dần trở thành một đội bóng đáng gờm tại V-League 2022.

Hứa hẹn tiềm năng cạnh tranh

Trong bối cảnh những HAGL, Topenland Bình Định hay SLNA đều không sự khởi đầu tốt sau 2 vòng đấu đầu tiên hay Hà Nội FC chưa kịp thi đấu thì Hải Phòng lại bất ngờ bắt nhịp tốt với sân chơi khắc nghiệt nhất Việt Nam và tạm thời vươn lên dẫn đầu. Bên cạnh đó, họ còn cho thấy mình đủ năng lực để đem tới những thách thức cho các CLB tại V-League.

Phát biểu sau chiến thắng trước Nam Định, HLV Chu Đình Nghiêm đã chia sẻ về mục tiêu của CLB Hải Phòng ở mùa bóng năm nay: “Tôi muốn xây dựng Hải Phòng có lối chơi. Đội tuy ban đầu mùa giải chỉ đặt mục tiêu trụ hạng nhưng tuỳ thời điểm mà đội sẽ hướng tới mục tiêu khả dĩ nhất. Năm nay, Hải Phòng làm mới nhiều. Đội bóng đầu tư cải tạo mặt sân, phòng chức năng, khán đài. Bóng đá quả thực không thể ăn xổi. Chúng ta phải cố gắng kiên trì…

Hải Phòng FC rất giàu tiềm năng cạnh tranh
Hải Phòng FC rất giàu tiềm năng cạnh tranh

Quả thực, đội chủ sân Lạch Tray rất giàu tiềm năng để cạnh tranh cho những vị trí thuộc top đầu. Cầu thủ đủ chất lượng, HLV giỏi cùng sự đồng lòng tới từ các CĐV, đội bóng thuộc thành phố Hoa phượng đỏ hoàn toàn tạo nên những bất ngờ lớn trong một cuộc đua đường dài.

Dẫu vậy, điều cần thiết đối với Hải Phòng lúc này là họ phải duy trì sự hưng phấn, sự tự tin cũng như đừng quên phải thận trọng qua từng trận đấu. Họ có khả năng làm điều đó. Và là một người giàu kinh nghiệm, HLV Chu Đình Nghiêm biết mình phải làm gì để giúp các học trò tiếp tục có thêm những chiến thắng.

ID: 251482 Phong Vũ Hà Nội FC mất toàn bộ 4 thủ môn vì Covid-19

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hải Phòng FC Chu Đình Nghiêm V-League 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT