Quảng cáo

HAGL thiếu nhân tố định đoạt trận đấu

Thứ hai, 04/01/2021 11:15 AM (GMT+7)
A A+

Zico Thái đã có trận đấu đầu tiên ra mắt CLB mới, tuy tung ra đội hình mạnh nhưng ông chưa thực sự hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Chưa thể yên tâm

Sau chuỗi thời gian cách ly, phải đến 3/1 thì Kiatisuk mới có trận đấu trực tiếp chỉ đạo đội bóng trên băng ghế huấn luyện. Tuy nhiên, mọi thứ có vẻ chưa được như ý muốn HLV người Thái, ông còn khoảng gần 2 tuần giúp lối chơi đội bóng phố Núi mạch lạc hơn trước khi giải đấu cao nhất Việt Nam khởi tranh.

Đối thủ ở lượt trận thứ 3 của HAGL tại Thiên Long Cup 2020 chỉ là Dược Nam Hà Nam Định, CLB đã từng chật vật để trụ hạng V-League mùa giải trước. Mặc dù vậy, Zico Thái vẫn tung ra đội hình mạnh nhất có trong tay nhằm kiểm tra thực lực với các cái tên chủ chốt như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy,..nhưng họ phải ngậm ngùi giành 1 điểm trước đoàn quân HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Dù rất cố gắng nhưng HAGL chỉ giành được 1 điểm trước Dược Nam Hà Nam Định (Ảnh: Internet)
Dù rất cố gắng nhưng HAGL chỉ giành được 1 điểm trước Dược Nam Hà Nam Định (Ảnh: Internet)

Thực tế, đội bóng thành Nam ra sân với vô số những thử nghiệm, các cầu thủ đá chính có nhiều cái tên trong đội hình U21 được đôn lên sát hạch. Họ thực sự gây khó khăn cho đối thủ khi dội ngay 1 gáo nước lạnh vào tinh thần đội chủ sân Pleiku ở phút 17 của trận đấu.

Đoàn quân HLV Kiatisuk có những con người tốt nhất trên sân nhưng chỉ có một cầu thủ duy nhất chơi nổi bật không ai khác ngoài Văn Toàn, chính anh ghi bàn thắng gỡ hòa và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn cho các đồng đội.

Văn Toàn chính là cái tên nổi bật nhất trong trận đấu hôm qua (Ảnh: Internet)
Văn Toàn chính là cái tên nổi bật nhất trong trận đấu hôm qua (Ảnh: Internet)

Hàng thủ cũng là vấn đề mà ‘Zico Thái’ đặc biệt lưu ý, cả Hữu Tuấn và Văn Việt vẫn thưa thể tìm được tiếng nói chung khi đá cạnh nhau. Họ luôn để hàng tấn công đối phương thoải mái chơi bóng ở khu vực 1/3 sân cuối cùng của HAGL rồi tung ra những cú dứt điểm. Trong thời gian tới, với sự xuất hiện ngoại binh người Hàn Quốc, chắc chắn sẽ mang đến sự cạnh tranh khốc liệt trong dàn trung vệ đội bóng phố Núi.

Thiếu nhân tố định đoạt trận đấu

Đội bóng của bầu Đức vẫn thể hiện rõ phong cách chơi bóng kể từ thời HLV Guillaume Graechen. Ban bật nhỏ, nhuyễn và bất ngờ xuyên phá hàng thủ đối phương bằng những đường chuyền sắc lẹm. Các cầu thủ nòng cốt thuộc lứa 1 lứa 2 HAGL đan bóng ăn ý nhưng họ chỉ kết nối được với nhau ở khu vực giữa sân bởi Nam Định chủ động phòng thủ theo số đông ở phần sân nhà, sau đó bất ngờ tung đòn phản công.

Kiatisuk rất muốn giải bài toán này khi ông tung Nguyễn Trung Đại Dương vào sân nhằm tạo nên sự đột biến trong lối chơi. Tuy nhiên, tiền đạo nhập tịch này lại không đáp ứng được như kỳ vọng nếu không muốn nói là tệ. Không băng cắt, cài người hay chiếm khoảng trống, hầu như các tình huống của cầu thủ 34 tuổi chỉ đi bộ chờ bóng từ các đồng đội và gần như HAGL thi đấu trong tâm thế chấp người.

HLV Kiatisuk còn rất nhiều điều cần phải làm để cải thiện đội bóng của mình (Ảnh: Internet)
HLV Kiatisuk còn rất nhiều điều cần phải làm để cải thiện đội bóng của mình (Ảnh: Internet)

Điều đó không phải thứ mà HLV người Thái mong muốn, ông cần một cầu thủ có khả năng định đoạt trận đấu trong thời điểm căng thẳng nhất, người có thể đem đến sự liên kết giữa các tuyến cũng như tạo nên nét đột phá trong lối chơi, giúp các đồng đội luôn có tinh thần cao. Một ngoại binh sẽ phần nào đáp ứng được những tiêu chí mà Kiatisuk đưa ra.

Đội bóng phố Núi dưới bàn tay của ‘Zico Thái’ vẫn còn nhiều điều phải làm, họ cần cải thiện tinh thần cũng như chiến thuật và tìm ra một người biết tạo bước ngoặt cho trận đấu. V-League còn khoảng hơn 10 ngày nữa bắt đầu, liệu có kịp để Kiatisuk truyền đạt những gì tinh túy nhất tới các học trò?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Tuấn Anh Xuân Trường Văn Toàn Văn Thanh Hồng Duy Kiatisuk bầu Đức HAGL Nam Định
Xem thêm
TIN NỔI BẬT