Quảng cáo

Hà Nội vs Viettel: 1 mất 1 còn

Thứ hai, 26/10/2020 21:46 PM (GMT+7)
A A+

Derby thủ đô tới đây sẽ nóng hơn bao giờ hết khi cả hai đại diện là CLB Hà Nội và CLB Viettel đang đứng top đầu của BXH V-League. Đội giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ có được lợi thế cực lớn trên con đường tới ngôi vương.

Bước ngoặt

Tiến đến vòng 5 của giai đoạn 2 V–League, Viettel của HLV Trương Việt Hoàng là đội bóng có lối chơi ấn tượng và đang dẫn đầu BXH. Với trận thắng tối thiểu trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội bóng áo lính củng cố được vị trí của mình nhưng cũng chẳng tạo cách biệt là bao so với những đội xếp dưới. Bởi chiến thắng kịch tính trong trận đấu với Becamex Bình Dương giúp cho Quang Hải và các đồng đội của mình có được 32 điểm chỉ kém đội đầu bảng Viettel 2 điểm thôi.

Cho nên, derby thủ đô có tính chất cực kỳ quan trọng với cả hai đội về mặt chuyên môn cũng như thành tích. Nhân cơ hội này, Viettel có thể tự tạo khoảng cách với đội bóng đang đua trực tiếp với mình, nhưng chỉ cần sự mất tập trung, mất tinh thần, để thua thì họ toàn toàn mất đi thế chủ động của mình. Cả Sài Gòn FC và CLB Than Quảng Ninh đều đang có cùng điểm số và sẽ đối đầu trực tiếp với nhau, họ đang bứt tốc ở những trận đấu cuối này để vươn lên chiếm vị trí có huy chương.

Derby Thủ đô sẽ thực sự gay cấn (Ảnh: Internet)
Derby Thủ đô sẽ thực sự gay cấn (Ảnh: Internet)

Trong quá khứ, Viettel đều không thể có thành tích tốt trước CLB Hà Nội, họ liên tục để hòa và thua trước những cuộc đối đầu với đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm kể cả trong những trận đấu tập. Mới đây nhất, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng bị tuột khỏi chức vô địch cúp Quốc Gia trên sân Hàng Đẫy sau màn trình diễn chói sáng của Quang Hải.

Tuy nhiên, trận đấu này Viettel sẽ chơi bằng hết tất cả những gì mình có, nhân dịp chạm trán nhau tại Hàng Đẫy, đội bóng tiền thân của Thể Công sẽ tận dụng cơ hội để phá dớp trước đội bóng giàu thành tích nhất V – League, qua đó tạo cách biệt an toàn. Phong độ chói sáng của các ngoại binh giúp cho Viettel cảm thấy yên tâm trên hàng công, ở hàng phòng ngự họ cũng có sự chắc chắn với đẳng cấp của bộ đôi Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. Trọng Đại cũng đang dần trở lại khi anh có bàn thắng quan trọng đem về chiến thắng cho Viettel. Yếu tố ngôi sao sẽ là điểm tựa cho họ.

“Về nhì là thất bại với Hà Nội FC”

Đó là những gì mà Đỗ Hùng Dũng bên phía CLB Hà Nội phát biểu, bởi nếu không phải là số 1 thì số 2 hay 7, 8 cũng chẳng có ý nghĩa gì. Đá bóng là phải thắng chứ không phải đá cho vui. Câu nói của đương kim quả bóng vàng Việt Nam cho thấy đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm tiến tới trận đấu trước Viettel với sự quyết tâm cao độ.

Đội bóng thủ đô không hề nói suông, bước sang giai đoạn 2, Hà Nội FC đang băng băng về top đầu khi đả bại hàng loạt những cái tên lớn ngáng đường. Họ cho thấy mình mới xứng đáng giành ngôi vị cao nhất của giải đấu. Đẳng cấp của các ngôi sao cũng được thể hiện ở các trận đấu trước đây. Quang Hải sau một thời gian tịt ngòi và bế tắc, anh trở lại mạnh mẽ khi có những bàn thắng mang yếu tố quyết định và kết liễu đối thủ, giúp đội bóng của anh có được 3 điểm bỏ vào túi. Lối chơi của Hà Nội cũng được giữ nguyên, ban bật nhỏ khu trung lộ là điểm mạnh của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm.

Hà Nội FC sẽ chơi bằng 200% sức lực để khẳng định sức mạnh? (Ảnh: Internet)
Hà Nội FC sẽ chơi bằng 200% sức lực để khẳng định sức mạnh? (Ảnh: Internet)

Có được trận thắng này, Hà Nội FC sẽ có được ngôi đầu từ tay Viettel và thời điểm ấy V–League chỉ còn 2 vòng đấu sẽ khiến đội bóng này tới gần chứng vô địch hơn. Họ thực sự khao khát đánh bại Viettel khi đang có điểm tựa là sân Hàng Đẫy cùng hội CĐV nhiệt thành. Giành được 3 điểm ấy, cơ hội tham dự đấu trường AFC Champions League sẽ thực sự rộng mở khi Việt Nam có một đại diện được vào thẳng vòng bảng. Đó là điều Hà Nội FC ngóng chờ từ lâu với mong muốn vươn mình ra biển lớn.

Hà Nội vs Viettel, đúng tính chất của trận đấu một mất một còn. Cùng chờ xem, derby thủ đô sẽ cống hiến cho các CĐV 90 phút hay nhất từ trước đến nay trên sân Hàng Đẫy. Bởi không chỉ đơn thuần là cuộc chạm trán của các đại diện thủ đô mà nó còn quyết định xem ai đặt được một tay vào ngôi vô địch. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Viettel Hà Nội Trương Việt Hoàng Chu Đình Nghiêm V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT