Quảng cáo

Hà Nội sẽ luôn là nhà để Hải “con” trở về

Thứ sáu, 08/04/2022 13:38 PM (GMT+7)
A A+

Dù đi khắp năm châu bốn bể, CLB Hà Nội vẫn sẽ luôn là nơi để Quang Hải trở về, ngay cả khi vinh quang hay thất bại.

Màn chia tay trọn vẹn

Quang Hải cùng CLB Hà Nội sẽ đáo hạn hợp đồng vào ngày 12/4 (tức đúng ngày sinh nhật của ngôi sao mang áo số 19). Bởi vậy, ai cũng hiểu rằng trận đấu giữa đội chủ sân Hàng Đẫy với Công An Nhân Dân ở đấu trường Cúp Quốc gia là lần cuối cùng mà các CĐV của đội bóng Thủ đô được nhìn thấy Hải ‘con’ chơi trong màu áo tím quen thuộc.

Song ở trận đấu ấy, Quang Hải không đá chính, mà anh nhường cơ hội ra sân cho những đàn em trẻ tuổi hơn và chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Dù vậy, thầy trò HLV Chun Jae-ho vẫn giành chiến thắng ấn tượng 4-0 và bản thân ngôi sao sinh năm 1997 có hàng loạt pha bóng đẳng cấp cũng như sở hữu một đường kiến tạo cho tiền đạo Tuấn Hải.

Sau thắng lợi đậm đà ấy, CLB Hà Nội đã thực hiện buổi lễ chia tay với Quang Hải. Cầu thủ 25 tuổi không quên gửi lời cảm ơn tới các HLV, đồng đội, những người đàn anh như Văn Quyết, Thành Lương, Chủ tịch CLB Đỗ Vinh Quang và đặc biệt là ông chủ Đỗ Quang Hiển. Bên cạnh đó còn là những lời tri ân tới các CĐV của đội bóng, những người đã sát cánh với sắc tím qua từng năm.

Webp.net-resizeimage (62)
Hải 'con' đã chơi trận cuối cùng trong màu áo CLB Hà Nội

Có thể nói rằng đây là màn chia tay trọn vẹn đối với riêng Quang Hải. Anh thi đấu tại V-League cho đội bóng Thủ đô, nơi đào tạo từ những ngày đầu ‘học nghề’. Sau 6 năm chinh chiến, ngôi sao sinh năm 1997 cùng đội bóng chủ quản của mình đạt được rất nhiều thành công khi giành những danh hiệu cao quý. Chưa kể, Hải ‘con’ cũng từng bước khẳng định bản thân, qua đó trở thành nhân tố không thể thiếu ở ĐT Việt Nam.

Hẳn điều tiếc nuối nhất của Hải cho lúc này có lẽ là anh chưa thể thực hiện được lời hứa của mình với CLB Hà Nội. Tiền vệ mang áo số 19 từng rất muốn cùng đội bóng Thủ đô vô địch AFC Cup. Song, lời nói chưa kịp làm thì anh đã phải tìm cho mình một chân trời mới. Dẫu sao, những gì cầu thủ này làm được tại Hà Nội là cực kỳ đáng nể, và đội chủ sân Hàng Đẫy sẽ tiếp tục hành trình của mình mà không còn Quang Hải.

“Tôi sẽ không nói tạm biệt, mà là hẹn gặp lại”

Trước toàn thể đồng đội và NHM của CLB Hà Nội, Quang Hải nói: “Đây là ngày đặc biệt với tôi. Hôm nay là trận đấu cuối cùng và cũng là giây phút cuối cùng tôi thi đấu cho Hà Nội FC, trong một khoảng thời gian dài sắp tới. Tôi xin cảm ơn những cổ động viên luôn ở bên. Từ khi lên đội 1, tôi được mọi người giúp đỡ rất nhiều. Vì thế, tôi không muốn nói lời tạm biệt mà là hẹn gặp lại.” Tiếp sau đó là những lời phát điều đầy mùi mẫn tới từ tiền vệ sinh năm 1997.

Quang Hải đã nói như vậy, tức là vào một ngày nào đó, anh sẽ trở về mái nhà xưa của mình, để thi đấu và hoàn thành lời hứa với CLB. Quả thực, tại V-League lúc này, chỉ có Hà Nội là đội bóng phù hợp hơn cả với ngôi sao 25 tuổi. Ở đó, Hải ‘con’ có những người đồng đội hiểu mình và sát cánh suốt nhiều năm chơi bóng.

Quang Hải sẽ trở về Hà Nội trong một ngày không xa
Quang Hải sẽ trở về Hà Nội trong một ngày không xa

Và giả sử, nếu cầu thủ mang áo số 19 thi đấu không thành công như mong đợi ở phương trời mới, đội bóng Thủ đô vẫn sẽ luôn dang rộng vòng tay để đón Quang Hải trở về, như cách họ chào đón Văn Hậu từ đất nước Hà Lan xa xôi (dù đây chỉ là dạng hợp đồng cho mượn). Bởi họ coi anh như một người con, một biểu tượng bất diệt ở nơi đây. Đó cũng là ước muốn lớn lao của rất nhiều CĐV đội bóng áo tím.

Quang Hải sẽ trở về Hàng Đẫy, trong một ngày không xa. Nhưng sứ mệnh của chàng trai trẻ này là mang tài năng của mình ra biển lớn. Hy vọng rằng ngôi sao sáng nhất của CLB Hà Nội cũng như ĐT Việt Nam sẽ có những trải nghiệm quý báu trong màu áo mới và khẳng định được giá trị của mình. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Hải Hà Nội FC CAND
Xem thêm
TIN NỔI BẬT