Quảng cáo

Hạ màn cuộc đua top 4: Kịch tính hơn cả phim bom tấn và cái kết dành cho người xứng đáng

Thứ hai, 24/05/2021 13:54 PM (GMT+7)
A A+

Vòng 38 diễn ra với kịch bản điên rồ trong cuộc top 4. Theo đó, thành quả ngọt ngào dành cho những đội bóng đã nỗ lực suốt cả giải đấu.

Cuộc đua trong ngày phán quyết

Quả đúng Ngoại Hạng Anh là giải đấu khắc nghiệt và hấp dẫn nhất hành tinh ở cấp CLB. Phải đến vòng 38 mới xác định được chủ nhân của những tấm vé dự Champions League mùa giải năm sau. Tại đó có sự cạnh tranh của 3 cái tên như Chelsea, Liverpool cùng Leicester City.

Trước khi vòng đấu hạ màn diễn ra, ‘Lữ đoàn đỏ’ của Jurgen Klopp là đội chiếm ưu thế hơn bởi họ chỉ phải gặp Crystal Palace, một đội bóng đã trụ hạng thành công và cũng không có quá nhiều động lực để thi đấu. Trong khi đó, Chelsea phải gặp một Aston Villa hừng hực khí thế với vũ khí mang tên Jack Grealish. Và Leicester sẽ chiến đấu 200% sức lực trước Tottenham để nắm lấy hy vọng lọt top 4.

Bầy Cáo của Brendan Rodgers là những người bất lợi hơn bởi họ gặp phải đối thủ cực kỳ khó chịu cũng đang đua top 7 để dự C3. Chắc chắn, Leicester City chơi thăng hoa hơn bao giờ hết. Họ muốn chứng minh rằng mình không hề rơi vào chu kỳ buông như nhiều đồn đoán trước đó.

Mọi thứ thực sự diễn ra suôn sẻ với đội chủ sân King Power khi họ sớm có bàn thắng mở tỷ số do công của Jamie Vardy. Dù Kane gỡ hòa ở phút 41 nhưng đội chủ nhà đã kịp tái lập thế dẫn bàn ở đầu hiệp 2. Tỉ số này cũng đủ để Leicester chen chân vào top 4 bởi nhìn sang trận đấu bên cạnh, Chelsea bị Aston Villa dẫn trước tới 2 bàn. Thời điểm đó, không ai còn dám đặt niềm tin vào thầy trò HLV Thomas Tuchel.

Vardy là người mở màn cho cuộc đua đầy kịch tính tại vòng 38
Vardy là người mở màn cho cuộc đua đầy kịch tính tại vòng 38

Bước ngoặt xảy ra khi thủ thành Kasper Schmeichel có tình huống phản lưới nhà và Gareth Bale lập cú đúp để ấn định chiến thắng cho “Gà trống”, Tottenham ngược dòng thần kỳ. Kết quả ấy khiến Leicester như rơi xuống địa ngục, “cầm vàng lại để vàng rơi” là câu đủ để miêu tả về tình cảnh của Bầy Cáo. Chelsea chỉ nhờ vậy mà thoát khỏi viễn cảnh sẽ mất hết tất cả.

Còn với Liverpool, chiến thắng đầy cảm xúc trước West Brom giúp họ dễ thở hơn nhiều. Thắng Crystal Palace, họ vươn lên top 3 trong mùa giải bị nghi ngờ về năng lực. Cuộc đua top 4 tại Ngoại Hạng Anh đủ để cho cả thế giới thấy rằng giải đấu này khốc liệt đến đâu.

Liverpool và Chelsea là những đội xứng đáng

Cuối cùng Ngoại Hạng Anh đã khép lại, ngoài sự xuất sắc của 2 đội bóng thành Manchester khi chiếm vị trí thứ 1 và 2 đầy thuyết phục thì phải ca ngợi về tinh thần của The Kop cũng như The Blues. Họ vật lộn suốt cả một mùa giải để rồi tấm vé dự C1 là phần thưởng xứng đáng.

Đầu tiên phải nhắc tới thầy trò HLV Jurgen Klopp, họ đã chứng minh năng lực của mình khi mất đi một trụ cột như Virgil Van Dijk từ đầu mùa giải. The Kop xứng đáng có được một vị trí trong top 4 bởi chấn thương của trung vệ đội trưởng tạo ra hiệu ứng ‘Domino’ và các đồng đội còn lại cũng theo chân anh để rời xa sân cỏ.

Thời điểm ấy khó khăn hơn bao giờ hết cho ‘Lữ đoàn đỏ’, họ phải lấy công để bù thủ, thậm chí vị chiến lược gia người Đức còn phải liên tục xoay tua đội hình, có giai đoạn ông dùng Fabinho cho vị trí trung vệ mặc dù anh được thuần đá trong vai trò của một tiền vệ phòng dự.

Ngoài ra, đội chủ sân Anfield còn phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, mật độ 3 ngày/1 trận, điều đó khiến cho nhiều cầu thủ trong đội hình không đủ sức để chiến đấu, đến nỗi đánh mất phong độ. Ngay cả một Mane xuất sắc đến vậy cũng không đáp ứng được sự kỳ vọng. May mắn cho họ vẫn còn một Salah đệ nhị cùng cả một tập thể với tinh thần cao độ để vượt qua mùa giải đầy sóng gió. Liverpool có quyền để ăn mừng về thành tích này mặc cho họ tuột mất chức vô địch vào tay Man City.

The Kop đã hoàn thành mục tiêu ở mùa giải năm nay
The Kop đã hoàn thành mục tiêu ở mùa giải năm nay

Còn đối với Chelsea, để thua Aston Villa ở vòng đấu cuối cùng khiến họ phải phụ thuộc rất nhiều vào kết quả của trận đấu cùng giờ trên sân King Power và may mắn vẫn đại diện cho nước Anh dự Champion League. The Blues thể hiện bộ mặt bạc nhược trong 2 tuần trở lại đây với những trận thua đáng trách.

Tuy nhiên khi nhìn xuyên suốt cả giải đấu mới thấy họ nỗ lực ra sao. Từ một đội bóng trong tay Frank Lampard đang đứng giữa BXH với loạt sao khủng, Chelsea vươn lên để bám đuổi với các đội bóng dẫn đầu khi Tuchel đang đến và tiếp quản. Tiếp nối thành công, họ lọt vào chung kết FA Cup và Champions League, có cơ hội rất lớn để có danh hiệu mùa giải 2020/2021. 

Không mất nhiều trụ cột như Liverpool nhưng phong độ của các cầu thủ là điều mà Tuchel phải vất vả để cải thiện. Họ chơi thứ bóng đá mới với những con người phù hợp, ganh đua để tạo nên tập thể đoàn kết, hùng mạnh. Sẽ đáng tiếc nếu Chelsea không được dự Champions League nhưng thật may khi nó không xảy ra.

Một cái kết viên mãn cho cả The Blues và The Kop, 4 cái tên đủ tầm vóc của nước Anh sẽ mang tới cúp C1 mùa giải năm sau rất nhiều sự kịch tính. Hẹn gặp lại Ngoại Hạng Anh mùa giải 2021/2022, nơi hứa hẹn mang tới nhiều kịch bản bom tấn như phim điện ảnh.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Top 4 Ngoại Hạng Anh Ngoại Hạng Anh Chelsea Leicester City Liverpool Jamie Vardy The Blues The Kop Bầy Cáo Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT