Quảng cáo

Greenwood ‘thất bại’ cả trong lẫn ngoài sân cỏ

Thứ hai, 31/01/2022 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Phong độ hiện tại cùng scandal bạo hành bạn gái vừa qua đang khiến cho Mason Greenwood trở thành cái gai trong mắt các CĐV của Man Utd.

‘Gỗ vẫn còn xanh’

Mason Greenwood là đứa con chính hiệu của lò Carrington, nơi sản sinh ra những cầu thủ giàu tiềm năng cho đội chủ sân Old Trafford. Sẽ không ngoa nếu nói rằng tiền đạo sinh năm 2001 là viên ngọc sáng giá nhất của nửa đỏ thành Manchester những năm gần đây, kể từ sau trường hợp của Marcus Rashford. Thậm chí, anh còn được kỳ vọng sẽ vươn lên để trở thành tiền đạo hàng đầu của làng túc cầu và được ví von như một Robin Van Persie phiên bản 2.0 về phong cách thi đấu.

Song, có lẽ Greenwood lúc này đang sống trong giai đoạn tăm tối nhất tại Man Utd. Không thể phủ nhận tài năng của cầu thủ 20 tuổi nhưng chân sút mang áo số 11 hiện không có được một phong độ cao như nhiều người kỳ vọng. Ngay cả khi được HLV Ralf Rangnick hết mực trọng dụng, thường xuyên bố trí anh trong đội hình chính, nhưng sao mai sinh năm 2001 vẫn để lại những nỗi thất vọng.

Thực sự đó là điều nghịch lý tại Old Trafford. Bởi một cầu thủ trẻ như Greenwood đáng lý ra phải là nguồn năng lượng cho đội bóng. Có thể, sự diện hiện của Ronaldo tại đang làm suy giảm đáng kể tầm hoạt động cũng như hiệu suất ghi bàn của tiền đạo trẻ này. Dù vậy, Greenwood cần phải hiểu rằng mỗi trận đấu anh được ra sân là một cơ hội để chứng tỏ bản thân chứ không thể mãi thể hiện bộ mặt đầy tiêu cực.

greenwood-mu-west-ham
Greenwood không còn là chính mình

Vấn đề của Greenwood là đáng báo động. Chính các đồng đội của anh tại Man Utd cũng tỏ ra không hài lòng về thái độ chơi bóng của chàng trai nay mới chỉ 20 tuổi. Trong rất nhiều tình huống tấn công của Quỷ đỏ, Greenwood tỏ ra quá tham lam mà không chuyền cho những cầu thủ bên cạnh có khả năng ghi bàn cao hơn, để rồi anh dứt điểm không đúng như ý muốn, cơ hội cứ thế trôi qua.

Còn chưa kể, dù chơi bên hành lang cánh nhưng Greenwood cho thấy anh khá lười nhác trong việc di chuyển. Theo đó, thống kê chỉ ra rằng cầu thủ sinh năm 2001 chỉ chạy 9,8 km mỗi trận. Con số ấy kém hơn hẳn so với Edinson Cavani (11,7 km), người mà năm nay đã bước sang tuổi 34. Và rõ ràng, Greenwood cần phải xem lại cách anh thi đấu của mình nếu không muốn bị tụt lại.

Bê bối tình ái

Để cho đơn giản, hãy thử so sánh Greenwood với chính huyền thoại Wayne Rooney của Man Utd. Cũng như ‘Gã Shrek’, chàng trai sinh năm 2001 là mẫu cầu thủ nổi lên sớm và được đánh giá là chững chạc hơn so với tuổi. Các HLV cũng đánh giá Greenwood là mẫu tiền đạo bẩm sinh, tức là có sự nhạy cảm đặc biệt trước khung thành mà không sách vở nào dạy nổi.

Bên cạnh đó, anh còn giống Rooney ở chỗ mới nứt mắt đã dính vào scandal. Với Rooney là scandal đi nhà thổ. Với Greenwood là scandal đưa gái lạ về phòng khách sạn đội tuyển, bất chấp quy định phòng dịch Covid-19, để rồi anh bị HLV Gareth Southgate trả về đội bóng chủ quản. Hay mới đây nhất là sự việc bạo hành bạn gái khiến cả làng túc cầu được phen rúng động.

Thông qua trang Instagram cá nhân, bạn gái Greenwood – Harriet Robson đã công khai tố cáo về những hành vi bạo lực của cầu thủ đang chơi cho nửa đỏ thành Manchester. Harriet đã đăng tải nhiều hình ảnh cụ thể, kèm theo video và file âm liên quan đến vụ việc. Dù Harriet đã gỡ toàn bộ bài đăng nhưng tất nhiên vụ bê bối này đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội.

Chân sút sinh năm 2001 tiếp tục dính vào Scandal
Chân sút sinh năm 2001 tiếp tục dính vào Scandal

Trước những ồn ào đó, CLB Man Utd cũng ra thông báo chính thức và tuyên bố không dung túng cho hành vi bạo lực dưới bất kỳ hình thức nào. Nhiều đồng đội của Greenwood tại MU cũng không thể nào về phe của cầu thủ 20 tuổi với sự việc đó. Có thể, tiền đạo người Anh sẽ phải đối diện với pháp luật về những gì mà mình gây ra.

Là một tài năng sáng giá, song Greenwood đang khiến tất cả phải thất vọng. Chân sút sinh năm 2001 thất bại cả ở trong lẫn ngoài sân cỏ. Có lẽ, điều mà cầu thủ trẻ mong cầu lúc này là không phải hầu tòa để anh vẫn còn cơ hội sửa sai cho một tương lai còn đang rất dài phía trước.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mason Greenwood Man Utd Harriet Robson
Xem thêm
TIN NỔI BẬT