Quảng cáo

Giống Tấn Trường, thời cơ cho Nguyên Mạnh đã đến tại ĐTQG Việt Nam?

Thứ năm, 16/09/2021 11:14 AM (GMT+7)
A A+

Nguyên Mạnh được bổ sung lên đội tuyển để thay thế Văn Lâm khi thủ môn này gặp phải một chấn thương nặng. Đây là cơ hội không thể tốt hơn cho người gác đền thuộc biên chế CLB Viettel lấy lại lòng tin từ NHM.

Chấn thương đáng tiếc của Văn lâm

Chiều ngày 15/9, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách sơ bộ gồm 32 cầu thủ của ĐTQG Việt Nam tập trung nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trước ĐT Trung Quốc và ĐT Oman. Nhìn vào bản danh sách ấy, có thể thấy HLV Park Hang Seo đã cho gọi rất nhiều tân binh ở mọi tuyến. Bên cạnh đó, NHM tiếp tục không thấy có tên của thủ thành Đặng Văn Lâm.

Tường chừng, người gác đền gốc Hải Phòng sẽ tập trung muộn cùng ĐTQG vài ngày trước trận đấu nhưng một thông tin không vui khiến cho nhiều người phải cảm thấy nuối tiếc. Theo đó, Đặng Văn Lâm gặp chấn thương và phải vắng mặt trong các cuộc đối đầu sắp tới của ‘Rồng Vàng’. Thủ môn sinh năm 1993 bị đau trong quá trình tập luyện cùng Cerezo Osaka, trước đó Lâm đã có tên trong danh sách đội bóng của Nhật Bản thi đấu với Pohang Steelers tại AFC Champions League.

Văn Lâm gặp chấn thương nặng ở vai và nghỉ thi đấu 3 tháng. Chưa dừng lại ở đó, thủ thành của ĐTQG Việt Nam nhiều khả năng phải lên bàn mổ, có thể anh sẽ bỏ lỡ tất cả trận đấu tại vòng loại thứ 3 trong năm 2021. Một điều đáng tiếc cho người gác đền 28 tuổi bởi anh mới lấy lại được sự tin tưởng của thầy Park trong trận gặp Australia vừa qua.

avavanlam_1
Văn Lâm gặp phải một chấn thương nặng ở vai và có thể phải lên bàn mổ

Vị chiến lược gia người Hàn hẳn không vui khi đội bóng của mình liên tục gặp phải những tổn thất nặng nề. Vắng Văn Lâm, mọi sự kỳ vọng sẽ được đặt lên đôi tay của Bùi Tấn Trường. Thủ thành của CLB Hà Nội đang là niềm hy vọng số 1 của đội tuyển lúc này, nhất là sau những gì anh đã thể hiện trong những trận đấu đã qua.

Tuy nhiên, để các thủ môn cảm nhận rõ được sự cạnh tranh trong khung gỗ nên ngay khi hay tin Văn Lâm vắng mặt, HLV Park Hang Seo lập tức triệu tập thủ thành Nguyên Mạnh của CLB Viettel và cũng là một người cũ của ĐTQG Việt Nam.

Thời cơ cho Nguyên Mạnh?

Người gác đền gốc Nghệ An vốn không phải là cái tên xa lạ với NHM bóng đá nước nhà. Thủ thành này từng được HLV Toshiya Miura cũng như HLV Hữu Thắng trọng dụng giai đoạn 2013 - 2016. Bên cạnh đó Nguyên Mạnh còn được thầy Park điền tên vào danh sách của ĐTQG Việt Nam chuẩn bị cho King Cup 2019. Từ đó đến nay, thủ môn đang chơi cho CLB Viettel luôn lỡ duyên với màu áo tuyển.

Nguyên Mạnh từng vướng vào luồng chỉ trích khi phải nhận tấm thẻ đỏ sau một tình huống tiểu xảo trong trận Bán kết AFF Cup 2016 trước Indonesia, điều đó gián tiếp khiến cho ĐTQG Việt Nam nhận một trận thua trên sân nhà và bị loại. Hình ảnh Quế Ngọc Hải xỏ găng hẳn chẳng ai có thể quên được, một ký ức buồn trên SVĐ Quốc Gia Mỹ Đình.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Nguyên Mạnh đang chiến đấu hết mình để lấy lại lòng tin từ NHM. Tài năng và sự ổn định của thủ môn sinh năm 1991 góp phần rất lớn giúp Viettel giành chức vô địch V-League 2020.

tran-nguyen-manh-16234735655611522543333
Nguyên Mạnh sẽ cạnh tranh sòng phẳng với các thủ môn còn lại tại ĐTQG Việt Nam

Ở mùa bóng đó, Nguyên Mạnh đã có 594 phút giữ sạch lưới và anh luôn giữ vững phong độ để giúp đội bóng áo lính duy trì được vị thế tại giải đấu khắc nghiệt nhất dải đất hình chữ S. Thậm chí, thủ môn này còn được mệnh danh là David De Gea của Việt Nam khi sở hữu những pha cản phá xuất thần và phản xạ cực nhanh.

Nhiều luồng ý kiến cho rằng Mạnh khó có thể lên tuyển lần nữa khi HLV Park Hang Seo ưa thích những thủ môn cao to. Mặc dù vậy ở lần trở lại này, những hoài nghi ấy như bị đập tan. Giờ đây, Nguyên Mạnh có cơ hội để cạnh tranh cho một vị trí chính thức tại đội hình của ‘Những chiến binh sao Vàng’. Người gác đền gốc Nghệ An sẽ nắm bắt thời cơ ấy để ‘chuộc’ lại những sai lầm trong quá khứ, đứng dậy sau vấp ngã

Với sự xuất hiện của thủ môn 29, chắc chắn Tấn Trường sẽ cảm thấy sức nóng trong cuộc cạnh tranh sắp tới. Một sự bổ sung cần thiết của ĐTQG Việt Nam ở bối cảnh Văn Lâm phải vắng mặt thời gian dài.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Lâm chấn thương Tấn Trường Nguyên Mạnh Park Hang Seo ĐTQG Việt Nam vòng loại thứ 3 World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo