Quảng cáo

Fergie-time và sự trở lại của Rashford

Chủ nhật, 23/01/2022 10:35 AM (GMT+7)
A A+

Một lần nữa, Man Utd tái hiện lại Fergie-time ngay trên SVĐ Old Trafford và còn tuyệt vời hơn cả khi người ghi bàn thắng đó là ‘đứa con’ thuộc lò Carrington – Marcus Rashford.

Canh bạc của Rangnick

Mọi thứ diễn ra vào đêm qua tại SVĐ Old Trafford hệt một vụ nổ. Man Utd với pha ‘all in’ thần thánh tới từ HLV Ralf Rangnick đã có bàn thắng muộn ở phút bù giờ (Fergie-time), do công của Marcus Rashford. Từ đây, Quỷ đỏ có 3 điểm đầy quan trọng trước West Ham để có thể vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại Hạng Anh, mặc dù chỉ là tạm thời.  

HLV Ralf Rangnick là một người Đức điển hình về tính cách đề cao sự kỷ luật. Song, khi cảm thấy đội nhà gặp bế tắc toàn tập, cơ hội cứ thế trôi qua thì nhà cầm quân sinh năm 1958 đã liều mình với quyết định gây bất ngờ. Theo đó, với 3 sự thay đổi người, thuyền trưởng của Man Utd đã tung lần lượt Rashford, Cavani và Martial vào sân, nhằm gia tăng sức mạnh trên hàng công. Khi ấy, MU chơi với sơ đồ 4-1-1-4.  

Đây là lần đầu tiên dưới triều đại của vị chiến lược gia 63 tuổi, Quỷ đỏ có sự xuất hiện đồng thời của cả 4 tiền đạo mà họ có trong tay. Rangnick chỉ đạo hàng thủ thường xuyên thực hiện những đường chuyền xuyên tuyến để các cầu thủ phía trên xử lý. Ông rõ ràng muốn có 3 điểm trên sân nhà để bứt lên trong cuộc đua top 4. Để rồi, thành quả đến theo cách không thể ngọt ngào hơn.

mu-thang-nghet-tho-west-ham-phut-93
Man Utd đã có bàn thắng ở phút 90+3 trong cuộc tiếp đón West Ham trên sân nhà

Phút 90+3, Alex Telles phất một đường bóng dọc cánh, cầu thủ của West Ham nỗ lực dùng đầu chặn bóng nhưng vô tình trở thành đường chuyền tốt cho Ronaldo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha dẫn bóng thêm vài nhịp trước khi chuyền xuống cho Martial. Sau đó, chân sút người Pháp lao vào vòng cấm và đẩy bóng sang trái, để rồi Cavani thực hiện pha căng ngang hoàn hảo giúp Rashford dễ dàng lập công.

Cả 4 tiền đạo mà Rangnick sử dụng cho canh bạc cuối cùng đã hợp tác cùng nhau để tạo nên bàn thắng cực kỳ quý giá cho đội chủ sân Old Trafford. Quá nhiều sự kịch tính và bất ngờ trong quyết định liều lĩnh của Rangnick nhưng ông vui mừng hơn cả khi đội bóng giành chiến thắng. Đó có lẽ là dấu ấn đáng nhớ trong sự nghiệp cầm quân ngắn ngủi của vị chiến lược gia người Đức tại MU.

Những bàn thắng ở khoảng thời gian cuối cùng của trận đấu luôn khiến cho tất cả phải bùng nổ, và các Manucians ngày hôm qua là những người hạnh phúc nhất. Họ có lý do để ăn mừng, Man Utd không còn chơi quá bạc nhược, cũng như bớt dựa dẫm vào De Gea như trước và thể hiện dáng dấp của một ông lớn thuộc nhóm Big6.

Bước ngoặt lớn cho Rashford?

Nửa đỏ thành Manchester đã có chiến thắng nghẹt thở trong cuộc đụng độ cực kỳ quan trọng ở Ngoại Hạng Anh. Và trên SVĐ Old Trafford, các CĐV đã thấy nụ cười trở lại trên môi của Marcus Rashford, người ghi bàn thắng quyết định để giúp Man Utd giữ trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà.

Sự sa sút về mặt phong độ của tiền đạo sinh năm 1997 ở mùa giải năm nay khiến anh nhận về nhiều chỉ trích. Thậm chí, đã từng có thời điểm mà nhiều người cho rằng Rashford đang cảm thấy không hạnh phúc dưới thời HLV Ralf Rangnick. Tuy nhiên, chân sút 24 tuổi đã thay đổi suy nghĩ của tất cả bằng màn ăn mừng cuồng nhiệt sau pha lập công vào phút 90+3 trong cuộc chạm trán với West Ham vừa qua.

Niềm vui đến tột cùng của ngôi sao Tam sư như thắp sáng cả Old Trafford. Còn bên ngoài đường biên, nhà cầm quân người Đức cũng không giấu nổi sự phấn khích khi được tận hưởng khoảnh khắc Fergie-time. Pha bóng lóe sáng ấy của Rashford cũng đủ để chứng minh rằng anh là một phần quan trọng đối với CLB.

Bàn thắng muộn sẽ giúp tiền đạo người Anh tự tin hơn trong những trận đấu sắp tới
Bàn thắng muộn sẽ giúp tiền đạo người Anh tự tin hơn trong những trận đấu sắp tới

Thực tế, Rashford đã có bàn thắng ở vòng đấu trước đó trong chuyến hành quân của MU tới SVĐ Community của Brentford. Song, tiền đạo này không tỏ ra quá vui khi biết mình cần phải cải thiện nhiều hơn. Và với pha lập công trên sân nhà vào đêm qua, số 10 của Man Utd đã đủ tự tin trên hành trình phía trước của Man Utd.

“Chiến thắng là điều quan trọng nhất. Khi bạn giành được chiến thắng rồi có thêm một trận thắng nữa, bạn thực sự có thể bắt đầu tiến lên và đó là điều mang lại cho mọi người sự tự tin”, chia sẻ của Rashford với BBC Match of the day. Tất cả đều kỳ vọng kể từ bàn thắng trước West Ham, chân sút người Anh ngày càng mạnh mẽ hơn để trở lại là chính mình.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Rashford Ralf Rangnick Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT