Quảng cáo

ĐTQG Việt Nam luôn đáng gờm khi bị đánh giá thấp hơn đối thủ

Thứ tư, 01/09/2021 12:14 PM (GMT+7)
A A+

Dưới bàn tay ma thuật của vị chiến lược gia người Hàn, ĐTQG Việt Nam luôn khiến các đội bóng mạnh phải nếm mùi cay đắng.

Lối chơi phù hợp của thầy Park

Kể từ khi HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn giúp ‘Những chiến binh sao Vàng’ giành hết thành công này cho tới những chiến tích khác nhau. Đơn giản bởi thầy Park đã tạo dựng một chiến thuật và lối chơi phù hợp cho các cậu học trò. Điều đó càng đáng sợ hơn khi ĐTQG Việt Nam bị đánh giá thấp hơn đối thủ, hoặc nói theo cách khác là chơi với thế ‘chiếu dưới’.

AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) là một giải đấu rất khác, nơi hội tụ nhiều anh tài để chiến đấu cho tấm vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Không ai phủ nhận được rằng ĐTQG Việt Nam đang là đội bóng yếu nhất bảng B. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là đang tự đánh giá thấp năng lực của đội tuyển, cơ hội cho đoàn quân của thầy Park vẫn còn đó.

‘Rồng Vàng’ ở thời điểm hiện tại đang chơi bóng với tâm lý thoải mái hơn so với những đội tuyển trong bảng đấu. Vì là một đội được đánh giá thấp nên các học trò của HLV Park Hang Seo phần nào giảm tải đi áp lực nhưng vẫn luôn khát khao một cách mãnh liệt về những chiến thắng.

Dù bị đánh giá thấp nhưng không thể phủ nhận sức mạnh của ĐTQG Việt Nam
Dù bị đánh giá thấp nhưng không thể phủ nhận sức mạnh của ĐTQG Việt Nam

Bất ngờ là điều không thể bị loại trừ. Với sơ đồ 3-4-3 hoặc có thể chuyển sang 3-5-2 dưới thời vị chiến lược gia sinh năm 1959, ĐTQG Việt Nam luôn khiến cho các đối thủ phải gặp khó mỗi dịp đối đầu. Thầy Park luôn chỉ đạo các học trò chủ động chơi thấp, phòng ngự chặt một cách đầy kỷ luật và chuyển trạng thái nhanh chóng khi có bóng và tận dụng tốt khả năng chuyền dài của tuyến dưới cũng như tốc độ các cầu thủ ở tuyến trên.

Từ một đội bóng tự tin, khinh thường ‘Rồng Vàng’ trước trận đấu để rồi thất bại ra về. Trong bóng đá, khi trận đấu chưa bắt đầu thì mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Đội bóng trong tay thầy Park luôn thực sự đáng gờm và tiềm tàng sự nguy hiểm, Saudi Arabia tới đây hoàn toàn có thể trở thành nạn nhân nếu không biết dè chừng.

Những chiến tích vang dội

Trong quá khứ, ĐTQG Việt Nam khiến nhiều đội bóng tại Châu Á đau đầu để tìm cách khắc chế. Đơn giản bởi họ luôn được tung hô, đưa lên trời mỗi dịp chạm trán thầy trò HLV Park Hang Seo và khi bóng lăn, ‘Rồng Vàng’ làm cho đối thủ phải thán phục, tôn trọng chúng ta hơn.

Tại VCK Asian Cup 2019, ‘Những chiến binh sao Vàng' rơi vào một bảng đấu cực khó. Dù để thua 2 trận đấu đầu tiên nhưng cả Iraq hay Iran đều đã được chứng kiến tinh thần quật cường của đại diện tới từ Đông Nam Á, cái cách mà toàn đội chiến đấu đã chạm tới trái tim của nhiều NHM. Trận thắng trước Jordan còn giàu cảm xúc hơn cả và trận thua tối thiểu trước Nhật Bản tại Tứ kết qua đó dừng lại ở top 8 đội mạnh nhất Châu Á là một lời chia tay đẹp đối với đoàn quân tới từ dải đất hình chữ S.

Thầy trò HLV Park Hang Seo từng lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019
Thầy trò HLV Park Hang Seo từng lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019

Nếu ngược về trước đó 1 năm ở VCK U23 Châu Á 2018 diễn ra tại Thường Châu. U23 Việt Nam dưới bàn tay ma thuật của vị chiến lược gia 62 tuổi đã làm nên lịch sử. Quang Hải cùng các đồng đội đánh bại hết đối thủ này đến đội bóng tầm cỡ khác để lọt vào trận Chung kết và chỉ thua Uzbekistan dưới cơn mưa tuyết nặng hạt.

Hay mới đây là vòng loại thứ 2 World Cup. ĐT UAE của HLV Bert Van Marwijk phải nhận trận thua muối mặt trên SVĐ Mỹ Đình và gặp nhiều khó khăn trong lần tái đấu tại Dubai. Bởi vậy mà chơi theo cách người ta thường gọi là ‘chiếu dưới’ luôn được xem như lợi thế đặc biệt cho ĐTQG Việt Nam.

Các đối thủ ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup tới đây đang rất tự tin khi biết được rằng họ sẽ đối đầu với thầy trò HLV Park Hang Seo. Hy vọng rằng ‘Những chiến binh sao Vàng’ chiến đấu hết mình để cho các đội bóng tại đó biết rằng ĐTQG Việt Nam không hề yếu như họ nghĩ. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Việt Nam Park Hang Seo vòng loại thứ 3 World Cup Asian Cup 2019 U23 Châu Á 2018 Saudi Arabia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT