Quảng cáo

ĐT Việt Nam đang gặp nhiệm vụ bất khả thi

Thứ tư, 17/11/2021 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Saudi Arabia là đội bóng có đẳng cấp vượt trội và để có điểm trước họ là một nhiệm vụ quá đỗi khó khăn đối với đội chủ sân Mỹ Đình.

Khi đối thủ không cùng hạng cân

Rốt cuộc, sau 2 lượt trận gặp ĐT Saudi Arabia, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn phải hứng chịu những thất bại một cách cực kỳ đáng tiếc. Nhà cầm quân người Hàn đã tung những con người tốt nhất có trong đội hình của mình. Tuy nhiên, cần phải thừa nhận rằng trình độ của đại diện tới từ Tây Á luôn khiến ĐT Việt Nam phải gặp khó dù cho họ thiếu vắng tới 7 trụ cột.

Đối đầu với những đội bóng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, thầy Park hiểu bản thân phải làm gì tốt nhất cho đội tuyển. Là một vị chiến lược gia lão luyện, HLV Park Hang Seo luôn có cái nhìn tinh tường về đối thủ. BHL thường xuyên mổ xẻ băng hình để phân tích rõ từng điểm mạnh, điểm yếu của từng đội. Nhưng khi mọi thứ đã rõ, các học trò của ông làm được trên sân gì mới là vấn đề.

Đến trung vệ Đỗ Duy Mạnh cũng phải thốt lên: "ĐT Saudi Arabia ở đẳng cấp cao nên khó để ngăn cản". Họ là đội bóng từng khiến Luis Suarez cùng các đồng đội phải thi đấu đầy chật vật hay thắng Ai Cập tại World Cup 2018. Chính vì thế, ĐT Việt Nam muốn với tới họ, quả thực rất khó. Có thể, chúng ta nhìn ra điểm yếu của thầy trò HLV Herve Renard hiện ra trước Nhật Bản và Australia nhưng khi đội bóng ấy gặp ‘Rồng Vàng’ thì đó không còn phải là điểm yếu nữa.

rsz_1vn_saudi
ĐT Việt Nam cảm nhận rõ sự cách biệt về mặt trình độ

“Châu chấu đá xe”, đó là câu ca dao phù hợp nhất để diễn tả trận đấu giữa Việt Nam và Saudi Arabia tại Mỹ Đình. Binh đoàn áo đỏ dù có cố gắng đến mấy, thầy Park phù phép đến đâu thì 1 bàn thắng hay có điểm trước đội khách là điều bất khả thi. Chúng ta có lợi thế khi đội bạn không có lực lượng mạnh nhưng ĐT Việt Nam vẫn nhận về một thất bại, tiếp tục đón nhận một trận thua sát nút mà bất cứ NHM nào cũng tỏ rõ sự tiếc nuối.

Sẽ chẳng biết đến khi nào ‘Rồng Vàng’ mới tiệm cận tới đẳng cấp của những đội bóng đang là hạt giống tại vòng loại World Cup khu vực Châu Á. Có lẽ điều đó quá xa vời nhưng cần phải tin rằng ĐT Việt Nam làm được. Binh đoàn áo đỏ đang có được những sự tiến bộ. Hơn hết, NHM bóng đá nước nhà nên dành sự kiên nhẫn đặc biệt cho đội bóng của HLV Park Hang Seo.

ĐT Việt Nam đã chơi tốt hơn

Dù để thua trước Nhật Bản hay Saudi Arabia, Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội vẫn nhận được vô số lời ngợi khen. Nhiều người cho rằng, ĐT Việt Nam chỉ thiếu một chút may mắn để có thể đạt được mục tiêu đề ra. Trở về Mỹ Đình, binh đoàn áo đỏ đã thi đấu hoàn toàn lột xác, và đôi lúc đội chủ nhà khiến cho đối thủ phải toát mồ hôi hột trong những tình huống tấn công.

Sự hứng khởi được các tuyển thủ của ‘Rồng Vàng’ thể hiện ngay ở những phút đầu tiên trong trận đấu vừa qua. Những cái bóng áo đỏ chủ động vây ráp đối phương ngay trên phần sân của họ. Nó khiến cho các tình huống triển khai bóng lên phía trên của Saudi Arabia bị đứt gãy cũng như thiếu đi sự mạch lạc. Hiệp 1, thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm tốt trong việc giữ nhịp độ trận đấu, giữ cự ly đội hình và hơn hết là mạnh mẽ hơn trong các pha bóng phòng ngự.

Thậm chí trong hiệp 2, Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội dồn ép đối thủ, khiến họ dành phần lớn quân số để phòng thủ. Đó là một sự tiến bộ rất lớn khi ở các trận đấu trước đó, chúng ta ở tình thế ngược lại. Chỉ tiếc rằng việc tiếp cận khung thành của thủ môn Alyami vẫn luôn khó khăn, không dễ để bóng đi theo đúng ý muốn của Quang Hải, Công Phượng hay Hoàng Đức.

rsz_vn-saudi
Binh đoàn áo đỏ ngày càng cho thấy sự tiến bộ

HLV Herve Renard cũng phải thừa nhận là trận đấu tại sân Mỹ Đình gây ra sự khó khăn với ĐT Saudi Arabia. ‘Những chú chim ưng xanh’ khó có thể kiểm soát bóng. Đó như một sự công nhận cho màn trình diễn của ĐT Việt Nam, đối thủ đã phải dành những lời tôn trọng, những lời có cánh.

Dù chơi hay nhưng đừng quên rằng binh đoàn áo đỏ vẫn mắc lỗi trong một vài tình huống. Bàn thua của đoàn quân HLV Park Hang Seo phản ánh rõ điều đó hay như khoảnh khắc không chắc chắn của Thành Chung mà suýt chút nữa ‘Rồng Vàng’ bị nhân đôi cách biệt. Những sai số đó cần được khắc phục ngay lập tức.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Saudi Arabia Park Hang Seo vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT