Quảng cáo

Đình Trọng đem lại điều gì cho CLB Bình Định?

Thứ hai, 14/02/2022 10:52 AM (GMT+7)
A A+

Thật may cho Topenland Bình Định khi trước mùa giải 2022, họ đưa về đội bóng một trung vệ hàng đầu của V-League, qua đó củng cố thêm sức mạnh.

Lựa chọn khôn ngoan

Trong những ngày qua, việc Đình Trọng chia tay CLB Hà Nội để chuyển tới khoác áo Topenland Bình Định trở thành chủ đề nóng hổi trên khắp các diễn đàn. Để đưa ra quyết định khó khăn ấy, trung vệ sinh năm 1997 hẳn phải đắn đo rất nhiều, suy nghĩ rất kỹ trước khi rời khỏi đội bóng Thủ đô. Và trên thực tế, nhiều người cho rằng Đình Trọng đã đúng với lựa chọn của mình. 

Ngôi sao 24 tuổi khiến người ta phải nhớ lại cái tên Trần Đình Trọng với màn trình diễn trong trận gặp ĐT Trung Quốc vào 1/2 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Anh tái hiện hình ảnh của một cầu thủ phòng ngự khôn ngoan, tinh tế. Hay dù chỉ cao 1m75, song Đình Trọng luôn là người chiếm ưu thế trong những tình huống bóng bổng khi có khả năng đọc tình huống thông minh.  

Sẽ không quá khó hiểu với một cầu thủ đang trong độ chín của sự nghiệp lại bất ngờ chuyển sang môi trường mới. Nhưng với Đình Trọng lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Vì trên thực tế, có thể thấy rằng cầu thủ này khó lòng trở thành sự lựa chọn hàng đầu tại đội chủ sân Hàng Đẫy. Hà Nội lúc này được dẫn dắt bởi HLV Park Choong-kyun thay vì ông Chu Đình Nghiêm. Và sự ưu tiên của nhà cầm quân người Hàn sẽ dành cho những Việt Anh, Thành Chung hay Duy Mạnh.

dinh-trong-hao-huc-doi-dau-cong-phuong-o-sieu-cup
Đình Trọng hiểu rằng việc cạnh tranh tại CLB Hà Nội là điều hết sức khó khăn

Nếu ở lại, chắc chắn Đình Trọng sẽ phải ngồi dự bị khá dài, và tìm kiếm cơ hội trở lại đội hình xuất phát. Chính vì thế, trung vệ sinh năm 1997 lựa chọn Topenland Bình Định là điều sáng suốt. Chưa kể, cầu thủ này còn tái hợp với người thầy cũ – HLV Nguyễn Đức Thắng. Vị chiến lược gia 45 tuổi chắc chắn sẽ hiểu Đình Trọng hơn bất kỳ ai tại V-League bởi cả 2 từng có thời gian làm việc cùng nhau tại Sài Gòn FC.

Ngoài ra, chỉ có đội bóng đất Võ mới có thể đáp ứng điều kiện của ngôi sao ĐTQG với tiềm lực tài chính vững mạnh. Trong màu áo đội bóng thuộc Duyên Hải Nam Trung Bộ, Đình Trọng chắc chắn nhận được rất nhiều sự kỳ vọng và anh giúp Dream Team của HLV Đức Thắng hoàn hảo hơn.

Bình Định hưởng lợi?

Theo đó, sau khi hoàn tất thương vụ đặc biệt này, Chủ tịch CLB Topenland Bình Định chia sẻ: “Trước tiên, chúng tôi rất cảm ơn các CLB khác đã tạo điều kiện để chúng tôi có được những cầu thủ tốt để chuẩn bị cho mùa giải mới. Việc gia nhập Topenland Bình Định, một CLB với những khát khao lớn sẽ giúp cho các cầu thủ có thêm động lực để cống hiến.

Tôi nghĩ điều này Topenland Bình Định đang cùng với các CLB khác góp phần nâng cả tầm và chất cho giải V-League. Để từ giải V-League này, sẽ có được những cầu thủ tốt hơn nữa cho đội tuyển quốc gia.

Có nghĩa, việc sở hữu Đình Trọng trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng nội binh giúp đội chủ sân Quy Nhơn được hưởng lợi. Vì những gì diễn ra tại cúp Hoàng Đế Quang Trung hay các trận đấu tập huấn gần đây cho thấy đội bóng đất Võ thiếu cân bằng trong lối chơi. Hàng công của họ có thể chất lượng, song hàng thủ vẫn chưa thực sự đem đến sự yên tâm.

Cầu thủ sinh năm 1997 đem đến làn gió mới trong dàn trung vệ của Bình Định
Cầu thủ sinh năm 1997 đem đến làn gió mới trong dàn trung vệ của Bình Định

HLV Đức Thắng có dàn trung vệ gồm: Thanh Hào, Schmidt, Ngọc Bảo, Tiến Duy, Hữu Quý… Vì thế, sự xuất hiện của Đình Trọng tạo ra sự cạnh tranh rất lớn, bởi xét về mặt thương hiệu hay tính chuyên môn, ngôi sao 24 tuổi sẽ khiến các đồng nghiệp phải dè chừng. Chắc chắn, những tân binh khác cũng không muốn làm bạn với băng ghế dự bị, họ buộc phải cố gắng và thể hiện được giá trị của bản thân.

Dù không nói một cách rõ ràng nhưng ai cũng hiểu được tham vọng của đội bóng đất ‘Võ’ sau khi họ chi rất nhiều tiền vào kỳ chuyển nhượng vừa qua. ‘Dải ngân hà’ mới của V-League sẽ phả hơi nóng vào cuộc đua vô địch dẫu còn nhiều đối thủ khác mạnh không kém. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đình Trọng Topenland Bình Định V-League 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT