Quảng cáo

V-League 2020: Cuộc chơi chưa thể kết thúc tại nhóm B

Thứ tư, 28/10/2020 20:02 PM (GMT+7)
A A+

Cuộc đua trụ hạng tại V-League năm nay kịch tính hơn bao giờ hết, khi chưa có gì chắc chắn về đội xuống hạng, tất cả sẽ được định đoạt ở vòng đấu cuối cùng.

Đua tới phút chót

Vòng đấu áp chót của V-League chứng kiến những trận cầu đầy cảm xúc, đặc biệt trận đấu giữa Nam Định và Hải Phòng, cùng với đó là yếu tố khốc liệt được cả hai đội tạo ra. Cuối cùng, đội bóng thành phố hoa phượng đỏ là những người có được chiến thắng và giành được suất trụ hạng cho mình. Cả Quảng Nam và Nam Định đều đặt bị đặt lên thế ngàn cân treo sợi tóc, hai đội đang xếp lần lượt thứ 13 và 14 trên BXH sau vòng 4 của giai đoạn 2.

Gần như chắc chắn một trong hai đội bóng này sẽ phải xuống chơi hạng nhất tại mùa giải năm sau. Với Quảng Nam, khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ 12 là Hải Phòng những 4 điểm, vậy nên đội bóng của HLV Thành Công chỉ trông chờ duy nhất vào suất đá play-off. Còn các cầu thủ Nam Định vẫn còn một chút cơ hội cho mình nếu ở vòng đấu cuối có những yếu tố may mắn ủng hộ.

Tấm vé xuống hạng sẽ được định đoạt ở những phút cuối cùng của mùa giải (Ảnh: Internet)
Tấm vé xuống hạng sẽ được định đoạt ở những phút cuối cùng của mùa giải (Ảnh: Internet)

Ba năm trước, Quảng Nam vô địch V-League trong sự bất ngờ của các đội bóng, họ nổi lên như một thế lực thời điểm đó. Nhiều người ví von một cách vui vẻ rằng Quảng Nam chơi như Leicester City tại Ngoại Hạng Anh, từ đội bóng tầm trung nhưng bằng lối đá gắn kết cùng yếu tố may mắn rồi lên ngôi vô địch. Nhưng khi những cầu thủ đem về chức vô địch ấy giờ đây gặp phải dấu hiệu về tuổi tác cũng như cầu thủ trẻ không quá chất lượng khiến đội bóng này mất đi vị thế năm xưa.

Còn với Nam Định, có lẽ họ là đội bóng chịu nhiều đen đủi nhất trong suốt những mùa giải mà họ được tham gia. Đội bóng thành Nam rất nhiều lần bị trọng tài xử ép, cụ thể những ông vua áo đen đã mắc 8 sai lầm khiến cho Nam Định gặp phải nhiều thiệt thòi, uất ức, chịu nhiều sự bất công. Sanna Khánh Hòa BVN chính là một trong những nạn nhân của vấn đề này buộc họ phải xuống hạng.

Kịch hay ở phía trước

Cho đến vòng đấu cuối cùng của mùa giải, chúng ta chưa thể đưa ra một kết luận, hay một lời khẳng định rõ ràng đội bóng nào sẽ xuống hạng. Có nhiều giả thuyết, nhiều trường hợp và nhiều kịch bản cho màn kết của V-League 2020.

Rất nhiều kịch bản có thể diễn ra ở vòng đấu cuối (Ảnh: Internet)
Rất nhiều kịch bản có thể diễn ra ở vòng đấu cuối (Ảnh: Internet)

Bởi đối thủ của Nam Định ở vòng đấu này là một SLNA đã hoàn thành được mục tiêu trụ hạng của mình từ lâu. Cần nhớ rằng, SLNA từ trước đến nay vẫn luôn là một đội bóng khó chơi, khó kiếm điểm. Tuy đội bóng của họ có nhiều gương mặt trẻ nhưng lại chơi cực kì hay, đầu mùa giải đội bóng này còn dẫn dầu một thời gian trước khi phải xuống chơi trụ hạng. Cùng với đó, Nam Định sẽ không có sự phục vụ của Đỗ Merlo ở trận cầu sinh tử do anh đã nhận đủ số thẻ vàng. Đó là một tổn thất cực lớn khi anh là nhân tố quan trọng trong cuộc đua trụ hạng của đội chủ sân Thiên Trường.

Quảng Nam sẽ đối đầu trực tiếp với Hải Phòng – đội bóng vừa có trận đấu cảm xúc với Nam Định để hoàn thành mục tiêu ở lại V-League. Cơ hội nào cho họ? Trên BXH hiện nay, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công kém Nam Định 2 điểm và kém hiệu số bàn thắng là 4. Để giành được suất play-off, có lẽ sẽ phải xảy ra một kịch bản điên rồ, chính là cặp đấu giữa Nam Định – SLNA hòa, Quảng Nam thắng Hải Phòng 4 bàn trở lên thì hai đội đang đứng áp chót của BXH sẽ bằng điểm nhau và đội bóng từng vô địch V-League sẽ thoát khỏi xuất chính thức xuống hạng.

Quảng Nam vẫn sẽ còn cơ hội? (Ảnh: Internet)
Quảng Nam vẫn sẽ còn cơ hội? (Ảnh: Internet)

Để làm được điều đó phụ thuộc rất nhiều yếu tố bởi thắng Hải Phòng là một việc đã khó so với Quảng Nam ở phong độ hiện tại rồi chứ không nói gì việc thắng trên 4 bàn. Chân sút trên hàng công của họ là Ibou Kebe không thể góp mặt. Nhưng trong bóng đá, mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra, mọi phép màu có thể sẽ đến trong một ngày đẹp trời.

Nam Định và Quảng Nam sẽ phải chơi hết khả năng của mình cho trận đấu cuối cùng, bằng tất cả niềm kiêu hãnh nền bóng đá của một tỉnh. Bất kể cho đó là những đối thủ nào thì họ vẫn chơi 200% sức lực khi không còn gì để mất. Vòng đấu cuối cùng này sẽ càng kịch tính hơn bao giờ hết, một vòng đấu hấp dẫn sẽ chờ đợi những CĐV bóng đá Việt Nam trước mắt.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nam Định Quảng Nam Hải Phòng V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT