Quảng cáo

Công Phượng và sự thay đổi dưới bàn tay Kiatisak

Thứ bảy, 27/03/2021 18:16 PM (GMT+7)
A A+

Số 10 HAGL đang để hiện những bước chuyển mình theo cách tích cực và nó mang dấu ấn rất lớn từ vị thuyền trưởng đội chủ sân Pleiku.

‘Zico’ Thái giảm tải áp lực cho CP10

Là một cầu thủ thuộc top người được yêu mến nhất ở thời điểm hiện tại, vậy nên những gì mà Công Phượng làm đều được NHM dõi theo. Trở về mái nhà xưa nơi nuôi anh khôn lớn, sự kỳ vọng chắc chắn đặt lên đôi vai cầu thủ gốc Đô Lương sau khi anh đã có sự thể hiện tốt trong màu áo CLB TP. HCM. 5 vòng đấu và chỉ có 1 bàn thắng, đừng vội cười vì điều đó bởi anh đang có màn trình diễn tuyệt hay trong đội hình đội bóng phố Núi dưới bàn tay ông thầy Kiatisak.

Khi Công Phượng ghi bàn trong trận thắng trước Viettel, giới mộ điệu lại ca ngợi về tài năng của vị chiến lược gia người Thái. Chính Kiatisak là người xây dựng giáo án riêng cho cầu thủ sinh năm 1995 và giúp anh hoàn thiện kỹ năng của bản thân hơn cũng như xử lý tình huống thuần thục.

Từ khi HLV 47 đồng ý ngồi vào ghế nóng của HAGL khoảng cuối năm 2020 đến nay, đội chủ sân Pleiku đã có nhiều sự chuyển biến theo hướng tích cực, trong đó phải kể tới Công Phượng.

Công Phượng dần cởi bỏ áp lực cho việc ghi bàn
Công Phượng dần cởi bỏ áp lực cho việc ghi bàn

Cả hai đều xuất phát điểm là một tiền đạo, vậy nên Kiatisak thấu hiểu cậu học trò của mình đang gặp ở đâu và cách khắc phục như thế nào. Vị chiến lược gia người Thái đã từng trả lời phỏng vấn: “Tôi cho rằng Công Phượng đã gặp rất nhiều áp lực khi mùa giải này bắt đầu. Cậu ấy là một cầu thủ ngôi sao và được nhiều người hâm mộ. Dĩ nhiên, đó cũng là số người chờ đợi Phượng ghi bàn trong từng trận đấu. Tôi nói với cậu ấy rằng tôi cũng là một tiền đạo. Hãy đặt mục tiêu là một màn trình diễn tốt chứ không nhất thiết phải ghi bàn. Nếu bạn có đóng góp để giúp đội giành chiến thắng, đó cũng đã là thành công.”

Từ đó mới thấy, thuyền trưởng của CLB HAGL đang dần cởi bỏ áp lực cho Công Phượng để đôi chân anh dần thanh thoát hơn. Không có KPI cho số lần lập công mà thay vào đó là sự động viên về mặt tinh thần. Vậy nên, khi áp lực không còn, bàn thắng lại đến với số 10 đội bóng phố Núi một cách rất tự nhiên. Quả thật là Kiatisak thực sự cao tay.

Công Phượng thử sức trong vai trò mới

Không chỉ giúp Phượng giảm tải áp lực mà ông ‘Zico’ Thái còn đưa Công Phượng chơi ở một vị trí mới, đó là tiền vệ trung tâm. Điều đó được thể hiện rõ trong trận đấu với Topenland Bình Định trên sân nhà Pleiku, cầu thủ gốc Đô Lương tung đường chuyền kiến tạo cho người bạn thân Văn Toàn để mở tỷ số cho trận đấu, để ý kỹ thì Phượng còn đứng thấp hơn cả Tuấn Anh.

Theo đó, Kiatisak muốn tận dụng sự cơ động và linh hoạt của Công Phượng để giúp tuyến giữa HAGL có thể triển khai tấn công theo cách mạch lạc nhất bởi ông nhận thấy phần nào tố chất sau khi Tuyển thủ của ĐTVN thể hiện trong màu áo ‘Chiến hạm đỏ’. Chính ngôi sao này khẳng định rằng anh chẳng hề lạ lẫm gì với việc làm bóng cho các đồng đội và Phượng đã được tập luyện từ đầu năm.

Phượng như lột xác với vai trò mới trên sân
Phượng như lột xác với vai trò mới trên sân

Ngoài ra, sợi dây liên kết Công Phượng – Văn Toàn cũng là thứ mà HLV sinh năm 1973 hướng tới. Ông khuyến khích cả 2 phối hợp cùng nhau nhiều hơn. Nói vậy để hiểu rằng Kiatisak coi đó như một điều hết sức quan trọng. Họ đều là những nội binh xuất sắc ở thời điểm hiện tại. Hơn cả vậy, Phượng và Toàn ngót nghét đã gần 15 năm chơi bóng cạnh nhau tính từ cấp độ giải trẻ. Bởi vậy, nhiều khi cả 2 chỉ cần liếc nhìn là biết đồng đội mình di chuyển ở đâu.

Giờ đây, NHM bóng đá Việt Nam đang thấy một Công Phượng như được làm mới dưới bàn tay ông thầy người Thái. Đó là thứ mà họ cần và muốn thấy một ngôi sao bùng nổ như ngày xưa cũ. Đặc biệt, điều đó còn giúp phong độ của cầu thủ này được duy trì đều đặn, qua đó tự tin hơn trong mỗi lần lên tuyển.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Văn Toàn Tuấn Anh thay đổi Kiatisak HAGL đội bóng phố Núi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT