Quảng cáo

Công Phượng của phiên bản hoàn hảo

Thứ ba, 29/09/2020 13:44 PM (GMT+7)
A A+

19 tuổi, Công Phượng nổi lên như một hiện tượng của bóng đá Việt Nam, khơi dậy niềm tin NHM thời kì bóng đá nước nhà khủng hoảng trầm trọng. Giờ đây khi đã 25, người ta thấy Công Phượng ở phiên bản hoàn hảo hơn.

Công Phượng đã có một năm thi đấu không thành công tại Sint-Truidense. Chỉ được ra sân 1 lần trong trận thua 0-6 trước Club Brugge, kể từ đó trở đi anh không được đăng ký thi đấu hoặc chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị.

Trong lúc bế tắc nhất, việc được CLB TP.HCM giải cứu được xem là bước ngoặt mới trong sự nghiệp của cầu thủ gốc Nghệ An. Cho tới giờ, quyết định rời Bỉ trở về Việt Nam thi đấu của Công Phượng là lựa chọn đúng.

Gặp TP.HCM, Công Phượng như cá gặp nước, anh thi đấu năng nổ, trở thành trụ cột của đội bóng mang tên Bác trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của HLV Chung Hae-seong. Việc được chơi bóng bên cạnh những cầu thủ ăn tập một thời là Phi Sơn và Huy Toàn cũng khiến cho cầu thủ sinh năm 1995 hòa nhập tốt hơn.

Công Phượng thể hiện sự hòa nhập tốt của mình tại TP. HCM (Ảnh: Internet)
Công Phượng thể hiện sự hòa nhập tốt của mình tại TP. HCM

Những thống kê đã nói lên tầm quan trọng của Công Phượng với đội bóng thành phố mang tên Bác. Tại V-league, anh đã có 6 bàn thắng sau 11 trận đấu (919 phút), cùng thông số đó ở AFC Cup là 2 bàn/ 3 trận, tại cup Quốc gia sau anh cũng có 1 bàn thắng sau 2 trận ra sân.

Không chỉ ghi bàn, cầu thủ sinh năm 1995 còn làm tốt khâu kiến thiết ở vị trí số 10. Theo chỉ số từ Instat, tỉ lệ chuyền bóng thành công của Công Phượng lên tới 75%, anh có 3 pha kiến tạo thành bàn từ 2,7/6  đường chuyền thành công vào vòng cấm (trung bình 90 phút). Đó thực sự không phải là Công Phượng mà chúng ta biết.

Kể từ khi ra mắt, Công Phượng được ví là “Messi Việt Nam”, anh liên tục đi bóng qua nhiều cầu thủ đối phương và dứt điểm, đó là điểm nhấn khiến cho CĐV nước nhà phải trầm trồ và luôn mong ngóng cầu thủ này ra sân. Nhưng bóng đá dần thay đổi, đối thủ cũng biết được Công Phượng là ai, chơi bóng như thế nào và những tình huống đi bóng của anh đang dần bị bắt bài. Qua từng năm thi đấu tại Incheon hay Sint–Truidense, CP21 đã phải thích nghi và buộc phải chơi bóng đồng đội hơn.

Giờ đây, Công Phượng thậm chí còn mang trên mình một vai trò quan trọng hơn cả ghi bàn. Anh trở thành con mồi thu hút sự chú ý của đối thủ, điều được thể hiện dưới thời HLV Park Hang-seo và cả Chung Hae-seong.

Giờ đây Công Phượng là nhân tố không thể thiếu tại ĐTVN cũng như CLB TP. HCM (Ảnh: Internet)
Giờ đây Công Phượng là nhân tố không thể thiếu tại ĐTVN cũng như CLB TP. HCM

Bên ngoài sân cỏ, đời tư của Phượng cũng kín tiếng hơn so với giai đoạn 2014-2016. Sự trưởng thành trong cách nghĩ và cách làm giúp anh tập trung nhiều hơn về chuyên môn, điều quan trọng nhất với sự nghiệp một cầu thủ.

Công Phượng giờ đây như một người hoàn toàn khác. Một người được lột xác dưới bàn tay người thầy Chung Hae Seong. Có thể nói, Công Phượng hiện tại là phiên bản hoàn hảo của chính mình.

VIDEO: Màn trình diễn đỉnh cao của Công Phượng (Next Media)

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng TP Hồ Chí Minh Messi Việt Nam Sint - Truidense Park Hang Seo Chung Hae-seong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT