Quảng cáo

Chuyển giao năm mới: Bóng đá sẽ quay trở lại với bản chất của nó

Thứ sáu, 01/01/2021 11:11 AM (GMT+7)
A A+

2020 là năm đầy biến động, nó tạo nên vô số điều mất mát cho bóng đá và khi thời khắc chuyển giao sắp đến, những NHM sẽ hy vọng vào một năm mới sẽ được đắm chìm sự si mê vào môn thể thao vua.

Món ăn tinh thần của các CĐV

Từ lâu, bóng đá là thứ món ăn không thể thiếu của những người yêu thể thao. Nó mang tinh thần gắn kết mọi người lại, tăng tình hữu nghị giữa các vùng lãnh thổ, khiến mọi thứ được xích lại gần nhau hơn.

Vậy mà năm 2020 như phủi bay hết tất cả, các trận đấu không còn được chứng kiến cầu thủ thứ 12 trên khán đài hô vang đội bóng mình yêu thích. Khán giả phải tạm hoãn kế hoạch đến sân cuối tuần như mọi khi, các cầu thủ phải xa nhau trên băng ghế BHL.

Các cầu thủ phải giữ khoảng cách với nhau trong một trận đấu (Ảnh: Internet)
Các cầu thủ phải giữ khoảng cách với nhau trong một trận đấu (Ảnh: Internet)

Mùa hè đến, NHM luôn mong chờ vào những giải đấu lớn, khi ấy diễn ra các trận cầu đỉnh cao, họ muốn chứng kiến Ronaldo thi đấu trong màu áo ĐTQG ở độ tuổi xế chiều, hay nhìn Messi nâng cao chiếc cúp vô địch Copa America mà anh liên tục bỏ lỡ. Nhưng rồi, tất cả thứ đó đều phải đóng lại trong hộp kín và hẹn năm mới mở ra, thời điểm đó đó dịch Covid đang dần biến mất.

Chưa bao giờ, bóng đá thiếu gia vị đến như vậy, những khán đài trống, những tiếng giả thanh của tựa game FIFA. Còn các cầu thủ họ vẫn như thường lệ, thi đấu và tiếp tục công việc mình làm trong suốt sự nghiệp quần đùi áo số. Mặc dù qua màn hình nhỏ, CĐV có thể nghe rõ tiếng sút bóng, tiếng ăn mừng bàn thắng, đôi lúc là âm thanh khó nghe hay những tiếng chỉ đạo chiến thuật từ các HLV nhưng nó chẳng phải thứ mà họ cần.

Khán đài không còn những hình ảnh chân thực như trước (Ảnh: Internet)
Khán đài không còn những hình ảnh chân thực như trước (Ảnh: Internet)

Bóng đá phải có sự hò hét đến sởn da gà, chật kín người xem, sự nhiễu loạn tạo nên tâm lý cho các cầu thủ dưới sân, những bài ca bất hủ của các CLB và cuối cùng là những cảm xúc thăng hoa khi đội nhà giành chiến thắng hay ủ rũ ra về khi chứng kiến ‘con cưng’ của mình thua với tỉ số đậm.

Năm 2021 sẽ là đại tiệc của làng túc cầu

Khi thời khắc chuyển giao năm mới chuẩn bị diễn ra, người ta cầu nguyện và hy vọng rằng 2021 là năm khiến họ phải cảm thấy sung sướng, năm mà những người yêu môn thể thao vua được trở lại là chính mình và bóng đá quay về đúng bản chất của nó. Xóa nhòa năm cũ đầy biến động và đau thương, 365 ngày tiếp theo cho một cuộc hành trình mới, một trang vở mới sẽ được viết gọn gàng, đầy đủ.

Các giải đấu lớn được tổ chức theo tiến độ, cho dù đại dịch quay trở lại, nó có thể ‘pause’ trong thời gian ngắn nhưng sẽ không dừng lại, chỉ là dồn nén cho một sự bùng nổ. Hãy tin rằng, năm tiếp theo của thập kỷ mới, những người yêu thể thao hay bộ môn bóng đá sẽ phải cảm thấy choáng ngợp với sự trở lại mạnh mẽ.

2021 sẽ là một năm đầy bùng nổ của môn thể thao vua (Ảnh: Internet)
2021 sẽ là một năm đầy bùng nổ của môn thể thao vua (Ảnh: Internet)

2020 như một thời để nhớ, cột mốc để tạo nên bước ngoặt mới, những kỷ lục mới được thiết lập, nhiều bom tấn sẽ được nổ ra và đặc biệt là sẽ không còn ‘kỳ nghỉ đông’ dài như trước. Nó được gói gọn lại trở thành câu chuyện để kể cho thế hệ sau này rằng bóng đá đã từng có khoảng thời gian khó khăn như vậy.

Tất cả rồi sẽ ổn, tạm biệt 2020 đã khiến mọi thứ bị đảo lộn, mở ra một 2021 có vô vàn sự chào đón phía trước, gam màu tươi sáng đang dần hiện ra trước mắt. Môn thể thao vua đi theo quỹ đạo vốn có và đó là điều mà làng túc cầu luôn cần.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Messi Copa America Covid 2020 2021 chuyển giao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT