Quảng cáo

Chung kết cúp Liên đoàn Anh: Ryan Mason cùng CLB mới hướng tới danh hiệu đầu tiên

Chủ nhật, 25/04/2021 09:09 AM (GMT+7)
A A+

Một danh hiệu là thứ mà cả Man City lẫn Tottenham đều hướng tới và họ có cơ hội rất lớn khi cùng vào chung kết League Cup. Chiếc cúp giúp cả 2 thêm động lực ở các giải đấu tiếp theo.

Trận thua trước Chelsea là bài học đắt giá

Vào đêm ngày 25/4, một cuộc chiến khiến NHM bóng đá Châu Âu cũng như toàn thế giới không thể rời mắt đó là trận cầu giữa Man City và Tottenham Hotspur. Họ gặp nhau để tranh chiếc cúp Liên đoàn Anh, tạo ra sự tự tin cần thiết cho phần còn lại của mùa giải.

Với Man City, trận thua trước The Blues tại bán kết cúp FA khiến họ mất đi cơ hội giành cú ăn 4 lịch sử. Mặc dù vậy, thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn tràn trề cơ hội sẽ đoạt hattrick danh hiệu khi Ngoại Hạng Anh gần như đã an bài và một mạch tiến thẳng vào bán kết Champions League. Không có lý gì để nửa xanh thành Manchester bị lung lay trước trận đánh cuối cùng tại cúp Liên đoàn.

Sở hữu trong tay một đội hình đồng đều cùng phong độ rất cao, rõ ràng nhà cầm quân người Tây Ban Nha cần chứng minh rằng CLB của ông đang là thế lực lớn không chỉ giải quốc nội mà còn lan rộng ra khắp Châu Âu. Chức vô địch League Cup như bước đệm để hướng tới các mục tiêu quan trọng sắp tới.

Không có Kevin De Bruyne, Man City vẫn vượt ải thành công?
Không có Kevin De Bruyne, Man City vẫn vượt ải thành công?

Thử thách tiếp tục được đặt ra cho The Citizens khi họ mất đi Kevin De Bruyne do chấn thương mắt cá và Sergio Aguero cũng vắng mặt vì lí do tương tự, khó khăn hơn cả khi John Stones phải xem các đồng đội thi đấu bởi dính thẻ đỏ trong trận gặp Aston Villa.

Tuy vậy, Man City hoàn toàn có thể gỡ rối nó một cách dễ dàng. Hẳn mọi người còn nhớ thời điểm tiền vệ người Bỉ không ra sân trong một thời gian dài, khi ấy Gundogan như con bài sáng nước, góp phần giúp đội chủ sân Etihad vùi dập các CLB tại nước Anh. Ngoài ra, Laporte hoàn toàn đủ năng lực để thay thế trung vệ số 5 của binh đoàn áo xanh. Mọi thứ cho đến lúc này vẫn được coi là ổn với thầy trò HLV Pep Guardiola.

Danh hiệu đầu tiên sau 13 năm cho ‘Gà trống’?

Chắc chắn, mũi đinh ba Kane - Bale – Son là thứ mà đội bóng thành London tiếp tục đặt niềm tin. Họ trở thành những cặp bài trùng đáng sợ không chỉ tại Ngoại Hạng Anh mà còn ở nhiều giải đấu khác. Với tính chất của một trận cầu quan trọng, Tottenham sẽ chơi với tinh thần cao độ và hướng thẳng tới chức vô địch chính thức lần đầu tiên sau 13 năm.

‘Gà trống’ dần cho thấy nét tươi sáng dưới thời HLV trưởng Ryan Mason trong trận đấu trước Southampton. Rõ ràng, những dấu hiệu tích cực bắt đầu xuất hiện tại đội bóng áo trắng bởi lối chơi của CLB phía bắc London thanh thoát hơn. Trọng trách ghi bàn giờ đây chia đều cho toàn tuyến trên.

Bale như chứng minh cho cả thế giới thấy một điều rằng ‘Phong độ là nhất thời, đẳng cấp vẫn là mãi mãi’. Bàn thắng vào lưới đội bóng do Ralph Hasenhuttl dẫn dắt là sự giải tỏa tâm lý cần thiết cho tiền đạo người xứ Wales khi anh phải chịu muôn vàn áp lực trong thời gian qua.

Gareth Bale mong muốn có danh hiệu cùng đội bóng cũ trước khi trở về Real Madrid
Gareth Bale mong muốn có danh hiệu cùng đội bóng cũ trước khi trở về Real Madrid

Ở trận đấu thứ 2 được dẫn dắt trong vai trò HLV trưởng, Ryan Mason phải rất vui mừng khi được đón chào sự trở lại của Harry Kane. Tottenham Hotpur chắc chắn có nhiều hơn phương án triển khai bóng và sẵn sàng đe dọa hàng phòng ngự Man City bất kỳ thời điểm nào trong trận đấu. Nhìn vào cú đúp của đội trưởng ĐT Anh vào lưới Everton thì thấy rõ khả năng đánh hơi bàn thắng nhạy bén mà Kane thể hiện.  

Cúp Liên đoàn có thể không phải là chiếc cúp danh giá nhất nước Anh nhưng nó là cơ hội để ‘Gà trống’ tạo ra một phòng truyền thống đẹp đẽ hơn và thể hiện sự tham vọng.

Một chiến thắng giúp Man City thể hiện sự thống trị tuyệt đối cũng như Tottenham cho thấy màn lột xác ngoạn mục kể từ khi chia tay HLV Mourinho. Trên sân vận động Wembley ngày 25/4, 2 đại diện của Manchester và London gặp nhau để khẳng định chính mình. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chung kết League Cup Cúp Liên đoàn Anh Carabao Cúp Man City Tottenham Kevin De Bruyne Gareth Bale danh hiệu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT