Quảng cáo

Chờ đợi vào lối chơi tấn công đẹp mắt của ĐTQG Việt Nam

Thứ ba, 12/10/2021 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Oman là một đối thủ vừa tầm để thầy trò HLV Park Hang Seo thi triển lối đá tấn công. Tuy nhiên, ‘Rồng Vàng’ vẫn phải đặc biệt dè chừng đội bạn.

Không bây giờ thì bao giờ?

Khi tiến tới vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐTQG Việt Nam đã chuẩn bị sẵn tinh thần là đến đây để cọ xát, có thêm nhiều bài học kinh nghiệm, qua đó làm tiền đề cho giải đấu vào năm 2026. Bởi vậy mà không khó hiểu khi thầy trò HLV Park Hang Seo phải nhận những thất bại trước các đối thủ được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, ‘Rồng Vàng’ lại có những cơ sở để giành kết quả có lợi trước Oman ở lượt trận thứ 4.

Nhìn lại những trận đấu đã qua của binh đoàn áo đỏ, chúng ta có thể thấy rằng đội bóng thuộc dải đất hình chữ S đã có những sự tiến bộ. Trước Saudi Arabia, đối thủ phải nhờ đến bước ngoặt mới có thể đánh bại Việt Nam, Australia cũng không thể thắng với tỉ số cách biệt và mới đây là trận đấu giàu quả cảm của Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội, chỉ nhận trận thua trước Trung Quốc ở phút bù giờ cuối cùng.

Quan trọng hơn cả là từ lối đá co cụm, lui về phần sân nhà phòng ngự, ĐTQG Việt Nam đã dần dâng lên tấn công nhiều hơn và chơi ngang ngửa đối thủ. 51%, đó là thời lượng kiểm soát bóng của ‘Rồng Vàng’ trong trận đấu gặp đội bóng thuộc đất nước tỷ dân. Thậm chí, đoàn quân của HLV Li Tie còn phải nhận tới 2 bàn thua trong vòng 10 phút cuối trận.

Thầy Park sẽ chỉ đạo các học trò chơi tấn công?
Thầy Park sẽ chỉ đạo các học trò chơi tấn công? (Ảnh: VFF)

Chính vì thế mà trận đấu gặp Oman sắp tới, thầy trò HLV Park Hang Seo có cơ hội rất lớn để giành được những điểm số đầu tiên. Có thể nói rằng đại diện tới từ Tây Á có trình độ không quá vượt trội so với ‘Những chiến binh sao Vàng’. Và tại vòng loại thứ 3 World Cup, Oman cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chúng ta trên BXH.

Một lối đá tấn công đẹp mắt sẽ được trình diễn tại Sultan Qaboos? Hoàn toàn có thể. Khi đối đầu với những đội bóng không quá mạnh, ĐTQG Việt Nam thường chơi với xu hướng tấn công nhiều hơn do các tuyến có sự giảm tải sức ép cần thiết. Oman cũng là một đội bóng chơi thứ bóng đá cống hiến nên từ đó họ sẽ lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự để thầy trò HLV Park Hang Seo có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối thủ.

Dè chừng Oman

Nói Oman là đội bóng có trình độ ‘vừa phải’ so với Việt Nam cũng đúng nhưng chúng ta chưa bao giờ đánh giá thấp các đối thủ tại vòng loại thứ 3 World Cup. Đó đều là những vì tinh tú của bóng đá Châu Á, nơi 12 đội tuyển hàng đầu góp mặt để cạnh tranh sòng phẳng cho 4,5 suất tham dự World Cup, sân chơi lớn nhất hành tinh của môn thể thao vua.

Nên nhớ, sau 3 trận đấu đầu tiên, ĐT Oman cũng đã bỏ túi được 3 điểm sau chiến thắng trước Nhật Bản ở vòng mở màn và xếp thứ 4 trên BXH. Dẫu có thua Saudi Arabia hay Australia sau đó nhưng thầy trò HLV Branko Ivankovic cũng khiến những đội bóng này phải trải qua những phút thi đấu căng thẳng tột độ.

Trong trận đấu gặp Socceroos vừa qua, đại diện của Tây Á sở hữu những con số ấn tượng. Họ tung ra 11 pha dứt điểm trong đó có 4 lần trúng đích cùng 396 đường chuyền. Ngoài ra, Oman cũng có thời lượng kiểm soát bóng xấp xỉ Australia. Bởi vậy mà họ có quyền đặt quyết tâm cao ở trận gặp Việt Nam, nếu có 3 điểm, đội chủ sân Sultan Qaboos sẽ tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua tới vị trí thứ 3 của bảng B.

oman_3
Oman đã chơi khá tốt trước Australia

Nếu nhìn vào những gì mà đội bóng thuộc vùng Vịnh đã thể hiện, không dễ cho thầy trò HLV Park Hang Seo có thể tìm ra cách đối phó. Thuyền trưởng của Oman cũng rất chăm chỉ sử dụng nhiều biến thể trong đội hình. Từ 4-4-2 cho đến 4-1-2-1-2 với sự cơ động tới từ tuyến tiền vệ cùng lối chơi đa dạng. Có thể thấy cách đá của Oman khá tương đồng so với Saudi Arabia.

Vô vàn thách thức cho ĐTQG Việt Nam, sức ép từ việc phải thi đấu trên sân khách với áp lực cố gắng giành điểm sẽ là những điều mà binh đoàn áo đỏ phải vượt qua. Dẫu sao, chỉ cần thầy trò HLV Park Hang Seo chơi sòng phẳng với Oman cũng là một tín hiệu rất tích cực.  

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Việt Nam Park Hang Seo ĐT Oman Branko Ivankovic
Xem thêm
TIN NỔI BẬT