Quảng cáo

Chelsea vs Leicester City: Quyết định thành bại cả mùa giải

Thứ ba, 18/05/2021 10:28 AM (GMT+7)
A A+

Cả The Blues và Bầy Cáo phải chạm trán nhau tại vòng 37 Ngoại Hạng Anh, nơi quyết định xem ai sẽ là đội bóng giành được tấm vé dự C1 mùa giải tới.

Tuchel nên nhìn lại bài học của Klopp

Vòng 37 của Ngoại Hạng Anh được xem là nơi định đoạt sớm số phận của các CLB tại top 4. Ở đó có những Leicester City, Chelsea và Liverpool đang tranh nhau vì tấm vé dự cúp 1. Sau chiến thắng giàu cảm xúc trước West Bromwich vào giữa tuần, ‘Lữ đoàn đỏ’ có cơ hội rất lớn để lọt vào top 4 đội mạnh nhất của xứ sở sương mù. Còn đối với The Blues và Bầy Cáo, họ phải giằng xé nhau vì miếng mồi chung.

The Blues cần phải đảm bảo rằng họ sẽ không đi đến Dragao – nơi tổ chức trận chung kết Champions League với nhiệm vụ phải thắng chỉ để giành tấm vé dự giải đấu này mùa bóng tới. Do đó, cách phản ứng của Chelsea trước thất bại vào đêm 15/5 vừa qua là cực kỳ quan trọng. Bởi đội bóng của Tuchel đang đứng giữa ranh giới của thành công và thất bại.

Nơi lạc ranh mỏng manh ấy dĩ nhiên chẳng ai muốn ngã vào lửa địa ngục mang tên thất bại. Vị chiến lược gia người Đức có thể tự hào khi đưa The Blues vượt qua sóng gió và tiến đến những trận đánh cuối cùng ở mùa giải này nhưng giờ đây ông đã để tuột mất một danh hiệu.

The Blues rất nóng lòng đòi lại món nợ từ tay Leicester City
The Blues rất nóng lòng đòi lại món nợ từ tay Leicester City

Thất bại tại chung kết FA Cup như một gáo nước lạnh và khiến The Blues rơi xuống mặt đất sau một thời gian dài bay cao. Giờ đây, Thomas Tuchel cần nhìn lại bài học của người đồng hương Jurgen Klopp và The Kop vào những mùa năm 2017, 2018 nơi mà ‘Lữ đoàn đỏ’ chơi thứ bóng đá rực lửa nhưng toàn phải ngậm trái đắng trước ngưỡng cửa thiên đường để rồi trắng tay.

Chiến thuật gia người Đức cùng Chelsea lúc này tiếp tục tiến đến một trận đánh lớn, quan trọng bậc nhất mùa giải, họ phải chiến đấu cho một vị trí trong top 4 mà các True Blues không hề muốn đội bóng mình yêu mến lại phải gục ngã thêm một lần nữa.

Màn trả thù ngọt ngào nhất của Chelsea có lẽ là chiến thắng trước thầy trò HLV Brendan Rodgers, đẩy họ vào vùng nguy hiểm khi Liverpool đang lăm le đánh chiếm. Cay đắng và thất vọng cần phải được nuốt trôi sớm, không có chỗ cho sự yếu lòng. Thomas Tuchel cần dùng hết những mánh khóe để giúp The Blues hoàn thành Ngoại Hạng Anh một cách thành công.

Leicester liệu duy trì được phong độ?

Bầy Cáo ở thời điểm hiện tại đang vui mừng hơn bao giờ hết vì được ăn mừng một chức vô địch sau 5 năm. Họ có một mùa giải vượt ngoài mong đợi tại Ngoại Hạng Anh, không còn một Leicester hụt hơi ở mùa bóng trước vì những chấn thương của các trụ cột nữa. Mùa giải 2020/2021, thầy trò HLV Brendan Rodgers muốn chứng minh họ không còn bước vào vết xe đổ khi để tuột khỏi tay tấm vé dự cúp C1.

Bản lĩnh là thứ mà NHM muốn nhìn thấy ở Leicester nhất và màn thể hiện trước Chelsea tại chung kết FA Cup là một minh chứng rõ ràng. Vardy cùng các đồng đội chẳng hề nao núng trước một CLB được đánh giá cao hơn. Leicester chơi với một đấu pháp hợp lý, chặt chẽ với hàng phòng ngự 5 người nhằm phong tỏa những ngôi sao sáng nhất bên phía The Blues.

Họ tận dụng rất tốt khoảnh khắc của một thiên tài và bảo toàn nó suốt phần còn lại của trận đấu với tâm lý vững vàng.

Bầy Cáo liệu tiếp tục chứng minh được bản lĩnh của mình?
Bầy Cáo liệu tiếp tục chứng minh được bản lĩnh của mình?

Vị trí thứ 3 của Leicester trên BXH Ngoại Hạng Anh không phải nhờ cậy vào một sự may mắn mà đó là quá trình phấn đấu của một tập thể trong mùa giải đầy biến động và bất ổn. Họ trở nên có tiếng nói hơn tại giải đấu cao nhất nước Anh và khẳng định được rằng mình hoàn toàn sánh vai được với các ông lớn tại xứ sở sương mù.

Tiến tới pháo đài Stamford Bridge vòng 37 tới, Leicester chắc chắn không muốn thua và họ sẽ không để một sai lầm nhỏ nhất diễn ra trên sân bởi nó có thể đá bay tấm vé dự Champions League mùa giải năm sau. Trong một trận cầu như vậy, NHM Bầy Cáo lại mong chờ vào một khoảnh khắc đặc biệt.

Trận đấu giữa Chelsea và Leicester City có ý nghĩa hơn cả một trận chung kết. Vòng áp chót Ngoại Hạng Anh sẽ chứng kiến một The Blues vực dậy sau thất bại hay Bầy Cáo tinh khôn quật ngã đối thủ thêm lần nữa?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Leicester City Thomas Tuchel Brendan Rodgers Top 4 Ngoại Hạng Anh Champions Leauge
Xem thêm
TIN NỔI BẬT