Quảng cáo

Chelsea hụt hơi: Sự cố của một bộ máy trơn tru

Thứ sáu, 17/12/2021 10:41 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea chỉ thắng 2 trong 5 trận gần nhất tại Ngoại Hạng Anh và họ để cho các đối thủ cạnh tranh chức vô địch tạo cách biệt lớn trên BXH.

The Blues yếu bản lĩnh

Chứng kiến Chelsea thi đấu trong vài năm trở lại đây, có thể nói rằng giai đoạn mùa đông là thời điểm mà đội bóng thuộc phía Tây London thi đấu tệ nhất. Sau sự khởi đầu tốt của mùa giải, The Blues dần có xu hướng trượt dài trong Giáng sinh và bị các đối thủ cạnh tranh cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh bỏ xa. Đặc biệt là khi đội bóng của Thomas Tuchel còn gặp áp lực rất lớn khi 2 đội bóng xếp trên họ đang có phong độ cao. 

Trận hòa tai hại của Chelsea trước Everton trong bối cảnh Man City (thắng Leeds Utd 7-0) và Liverpool (thắng Newcastle Utd 3-1) đều giành trọn vẹn 3 điểm khiến cuộc đua tam mã mà người ta thường nhắc tới đang dần biến mất. Và nó giờ đây như trở thành cuộc đua song mã. The Blues chỉ biết tự trách mình khi họ vẫn đứng thứ 3 trên BXH nhưng đã kém đội đầu bảng 4 điểm và đội nhì bảng 3 điểm. Thật khó cho họ nếu muốn bứt lên.

Chelsea không phải là không muốn thắng. Được tiếp đón The Toffees trên sân nhà, sự hứng khởi được thể hiện trong tập thể của Thomas Tuchel. Dù vậy, họ chỉ duy nhất một lần xuyên thủng được mành lưới của Jordan Pickford. Đội chủ sân Stamford Bridge thử mọi phương án tấn công, từ sút xa, ban bật trung lộ cho đến tấn công biên. Nhưng dường như những điều đó là chưa đủ để quật ngã đội khách.

chelsea-gay-that-vong-chia-diem-voi-everton-9
Chelsea khó có thể xuyên thủng được mành lưới của Pickford

Ghi được một bàn nhưng ngay sau đó bị gỡ hòa, HLV Thomas Tuchel hẳn phải phát cáu với các cậu học trò. Nhà cầm người Đức chia sẻ sau trận đấu: “Tất nhiên là tôi không hài lòng khi một lần nữa bị cầm hòa. Chelsea cần nỗ lực hơn nữa. Chúng tôi đã ghi bàn dẫn trước nhưng lại nhanh chóng để cho đối thủ gỡ hòa. Điều này thật khó nuốt trôi".

Đúng như lời vị chiến lược gia 48 tuổi nói, Chelsea của ông quá thiếu bản lĩnh để có thể kết liễu một Everton đang trong giai đoạn khủng hoảng dưới thời Rafael Benitez. Thậm chí, The Blues còn được chơi trên sân nhà. Dù vậy, họ như bất lực mà không thể ghi thêm bàn thắng. Và những trận đấu kiểu như thế này sẽ giúp cho Chelsea rút ra những bài học kinh nghiệm.

Sự hụt hơi của ứng viên vô địch

Đây có lẽ là thời gian thử thách cho Tuchel cùng các học trò, các ca chấn thương giữa mùa đã khiến bộ máy trơn tru của Chelsea gặp trục trặc. Cùng với đó là sự sa sút về mặt phong độ từ những cầu thủ bị quá tải, hoặc do mất cảm giác chơi bóng đã khiến The Blues bị hất cẳng khỏi vị trí dẫn đầu ở Ngoại Hạng Anh, và lấn sang cả Champions League.

Lo lắng cho Chelsea lúc này là quá sớm nhưng tình hình hiện tại của họ đang khó khăn hơn. Một đội hình xoay tua đã được chọn để ra sân ở những trận đấu có ít tính chất quan trọng, bên cạnh đó Tuchel muốn các học trò trên băng ghế dự bị được đảm bảo thời gian thi đấu cũng như gắn kết với từng vị trí trên sân. Nhưng rốt cuộc, kết quả đã không được như mong đợi. Mọi thứ bị đảo lộn tại Stamford Bridge khi đội bóng đang này sở hữu phong độ khá phập phù.

Đội bóng của Thomas Tuchel đang bị chững lại so với đầu mùa
Đội bóng của Thomas Tuchel đang bị chững lại so với đầu mùa

Trong 5 trận gần nhất tại Ngoại Hạng Anh. Chelsea chỉ giành được 2 chiến thắng. Thậm chí, trận thắng trước Leeds Utd có sự cộng hưởng bởi yếu tố may mắn. Dù vậy, cũng phải cảm thông cho nhà ĐKVĐ Champions League bởi họ thi đấu với mật độ dày đặc. Không chỉ vậy, The Blues gặp khó về mặt nhân sự khi Lukaku, Werner, Chilwell hay Hudson – Odoi nhiễm Covid-19.

Với một đội bóng cạnh tranh cho chức vô địch như Chelsea, yêu cầu là phải có một đội hình hoàn toàn phù hợp với mỗi tuần. Càng vắng mặt nhiều, càng ít có khả năng đạt được động lực và thách thức những đối thủ như Man City và Liverpool. The Blues đang thiếu đi yếu tố con người. Tuy nhiên, nếu nhìn vào mặt tích cực, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn còn cơ hội leo lên vị trí dẫn đầu bởi Ngoại Hạng Anh mới đi được gần nửa chặng đường.

BTC Ngoại hạng Anh "cố đấm ăn xôi", bắt Tottenham đá trận đại chiến

Ronaldo đánh bại Messi ở giải thưởng danh giá bậc nhất thế giới

Những bàn thắng kinh điển của Ronaldo vào lưới Atletico Madrid

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Ngoại Hạng Anh Thomas Tuchel
Xem thêm
TIN NỔI BẬT