Quảng cáo

Burnley vs MU: Chuyến làm khách đầy cạm bẫy của Quỷ

Thứ ba, 12/01/2021 11:44 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh chưa bao giờ gần ngôi đầu đến thế, trước mắt họ giờ đây là cơ hội không thể tốt hơn khi đối thủ chỉ là Burnley đang đứng thứ 16 trên BXH.

Chuyến đi khó khăn?

Hẳn NHM Man Utd đã mong chờ ngày này từ rất lâu, ngày đội bóng con cưng của họ chuẩn bị vươn lên ngôi đầu BXH khi chỉ cần tối thiểu 1 trận hòa trong chuyến làm khách trên sân Turf Moor. Tuy nhiên, 3 điểm sẽ chắc chắn là thứ mà đoàn quân Ole Gunnar Solsa hướng tới để gia tăng khoảng cách với các đội phía sau.

Đối thủ của họ chỉ là Burnley, các Manucians hi vọng vào một trận đấu dễ dàng nhưng họ sẽ phải suy nghĩ lại bởi The Clarets đang có phong độ tốt trên sân nhà trong 7 trận đấu gần đây (4 thắng, 2 hòa và chỉ thua 1). Thậm chí, cuộc chạm trán gần nhất tại Old Trafford, Burnley cũng đã tạo nên cơn địa chấn khi thắng 2-0 trước Quỷ đỏ. Hơn hết, với sự trở lại của thủ thành Nick Pope thì sẽ rất khó cho các họng pháo Man Utd bắn phá.

Sự trở lại của Nick Pope có làm khó hàng công Man Utd? (Ảnh: Internet)
Sự trở lại của Nick Pope có làm khó hàng công Man Utd? (Ảnh: Internet)

Bên phía đội khách, họ gặp nhiều sự tổn thất về mặt lực lượng do các cầu thủ thi đấu trên các mặt trận. Theo đó, cả Pogba, Luke Shaw hay Lindelof đều được cho là có vấn đề về sức khỏe, khó có thể ra sân trong trận đấu tới. Việc số 6 và số 23 của Man Utd vắng mặt không phải suy nghĩ quá nhiều khi Ole còn nhiều con bài chất lượng đủ sức thay thế.

Trường hợp của trung vệ người Thụy Điển sẽ khiến nỗi lo ông thầy 47 tuổi đẩy lên đỉnh điểm bởi Eric Bailly bỏ ngỏ khả năng ra sân và Marcos Rojo hay Phil Jones đều là những cái tên làm bạn với chấn thương từ lâu. Tuy nhiên, Burnley mà Sean Dyche dẫn dắt mới chỉ có 9 bàn thắng mùa này, điều đó giúp các CĐV Man Utd phần nào yên tâm.

Đội khách hoàn toàn tự tin khi The Clarets có hàng công tệ (Ảnh: Internet)
Đội khách hoàn toàn tự tin khi The Clarets có hàng công tệ (Ảnh: Internet)

Trước mắt họ là ngôi đầu bảng, cơ hội để bứt lên nắm lợi thế trong giai đoạn nước rút đầy căng thẳng của Ngoại Hạng Anh và chắc chắn Ole muốn các học trò của mình chơi với tâm thế thận trọng cùng sự đột biến tới từ hàng công, nơi họ đang có những con người thăng hoa trong giai đoạn vừa qua. 3 điểm - nhiệm vụ không quá khó nhưng trước Burnley nó có thể xem như cạm bẫy khiến Quỷ đỏ phải đau đớn.

Chiến thắng để chạy đà hoàn hảo

Một trận thắng mang ý nghĩa rất lớn cho Man Utd, đó như cuộc chạy đà về mặt tinh thần trước màn đụng độ với đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch trên sân nhà vào 17/1 tới, nhất là khi họ vừa nhận thất bại 0-2 do gã hàng xóm Man City gây ra.

Đội chủ sân Old Trafford có đủ thực lực, sự tự tin để cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch với các đội bóng. Phải công nhận một điều, nửa đỏ thành Manchester đã cực kỳ nỗ lực và trở thành đối thủ khó cản bước tại Ngoại Hạng Anh, ứng cử viên nặng ký bởi họ dồn nguồn lực cho đấu trường đầy kỳ vọng này. 17 vòng đấu vừa qua là sự thành công rất đỗi khen ngợi và họ xứng đáng nhận được thành quả ngọt ngào.

Một chiến thắng giúp Rashford và các đồng đội lấy lại sự tự tin trước cuộc tiếp đón Liverpool (Ảnh: Internet)
Một chiến thắng giúp Rashford và các đồng đội lấy lại sự tự tin trước cuộc tiếp đón Liverpool (Ảnh: Internet)

Hơn nữa, việc sa sút của Liverpool khiến cho các Manucians càng thêm phần phấn chấn trước cuộc tiếp đón mang tính quyết định. Đoàn quân HLV Jurgen Klopp chỉ biết tự trách mình với thành tích tệ hại vừa qua (3 trận đấu chỉ dành vỏn vẹn 2 điểm).

Cuộc chiến với The Kop như một câu trả lời cho Ole về bài toán mà MU tìm kiếm bấy lâu, đó là bản lĩnh trong những trận cầu lớn. Tuy nhiên, tại giải đấu họ đặt sự ưu tiên lên hàng đầu thì Ole cùng các học trò sẽ làm tất cả để có được chiến thắng.

Quỷ đỏ đang có lợi thế lớn cho cuộc đua tới ngôi đầu bảng, liệu đội chủ sân Old Trafford có chuyến làm khách thuận lợi trên sân Turf Moor, qua đó tạo bước chạy đà trong cuộc tiếp đón Liverpool? Tất cả cùng chờ xem.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pogba Luke Shaw Lindelof Eric Bailly Marcos Rojo Phil Jones Nick Pope Man Utd Burnley
Xem thêm
TIN NỔI BẬT