Quảng cáo

Bùi Tấn Trường và hành trình từ tội đồ đến học trò thầy Park

Chủ nhật, 29/11/2020 16:17 PM (GMT+7)
A A+

Trải qua biết bao nhiêu thăng trầm trong sự nghiệp cầu thủ, một lần nữa thủ môn gốc Đồng Tháp được triệu tập lên ĐTQG sau nhiều năm bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ.

Bị chỉ trích vì mắc nhiều sai lầm

Trong những năm tháng còn ở độ tuổi đôi mươi, Bùi Tấn Trường từng được NHM tung hô, chào đón. Bởi những pha bay lượn, những tình huống cản phá khó tin của thủ môn này ngày ấy khiến nhiều người phải trầm trồ. Anh còn được coi là cái tên thay thế xứng đáng cho vị trí của “người gác đền huyền thoại” Dương Hồng Sơn thời bấy giờ.

Nhưng chính những sai lầm đã biến Tấn Trường từ một người luôn được yêu mến trở thành kẻ tội đồ. Đôi lúc ở một vài khoảnh khắc mất tập trung trong trận đấu, thủ môn này lại mắc nhiều sai lầm không đáng có. Điển hình trong đó có trận chung kết Sea Games 25 trên đất Lào, chỉ một thoáng mất cảnh giác mà anh khiến cho ĐT U23 Việt Nam ngậm ngùi cay đắng nhận huy chương Bạc trở về nước.

Tấn Trường nhiều lần khiến các CĐV Việt Nam phải lo lắng sau những pha bóng ngớ ngẩn (Ảnh: Internet)
Tấn Trường nhiều lần khiến các CĐV Việt Nam phải lo lắng sau những pha bóng ngớ ngẩn (Ảnh: Internet)

Người ta nghĩ đó chỉ là tai nạn không đáng có của thủ môn sinh năm 1986. Tuy nhiên, Tấn Trường lại tiếp tục có những tình huống xử lý ngớ ngẩn đến khó tin ở thời điểm ĐT Việt Nam hưng phấn nhất, điều đó được lặp lại và diễn ra thường xuyên ở cấp CLB. Vậy nên, kể từ đó NHM dần mất niềm tin vào Tấn Trường, thấy anh trên sân, họ cười giễu, dự đoán về một kết quả không tốt mỗi khi đối phương tung cú sút vào khung thành thủ môn này.

Những lời bình luận tiêu cực, chỉ trích từ CĐV đều hướng về anh, có thời điểm thủ môn 34 tuổi này vượt qua được nó song cũng có lúc anh bộc bạch rằng mình muốn giải nghệ. Một phần vì anh không chịu được búa rìu dư luận, phần còn lại thì  không có sự tin tưởng từ đội bóng. Sau khi kết thúc V-League 2019, Bùi Tấn Trường nghỉ hơn nửa mùa giải năm sau để bên gia đình và vợ con và cuộc gọi điện của HLV Tuấn Anh tại CLB Hà Nội dường như đặt một dấu mốc mới trong sự nghiệp của một thủ môn từng bị chỉ trích, vùi dập này.

Tái sinh để trở thành học trò thầy Park

Bản hợp đồng giữa Tấn Trường và CLB Hà Nội bị nhiều CĐV phản ứng dữ dội. Họ đặt ra một câu hỏi lớn: Vì sao một đội bóng đẳng cấp của Việt Nam lại chiêu mộ một thủ môn luôn mắc sai lầm như vậy?. Tuy nhiên, xuyên suốt những trận đấu anh góp mặt trong đội hình chính của HLV Chu Đình Nghiêm, thủ môn quê Đồng Tháp cho thấy đẳng cấp của mình là mãi mãi và chứng minh mình đủ khả năng để chơi trận đấu đỉnh cao.

Thủ môn gốc Đồng Tháp có sự trở lại bất ngờ trong màu áo Hà Nội FC (Ảnh: Internet)
Thủ môn gốc Đồng Tháp có sự trở lại bất ngờ trong màu áo Hà Nội FC (Ảnh: Internet)

Bùi Tấn Trường có ngay xuất bắt chính đầu tiên trong trận đấu với đội bóng cũ Becamex Bình Dương, kể từ ấy anh luôn ra sân ngay từ đầu cho đến hết giải và giúp Hà Nội FC bất bại trong suốt thời gian đó. Họ giành được Cúp Quốc gia và cán đích ở ngôi vị Á quân V-League 2020. Thủ môn quê Đồng Tháp này có 8 trận giữ sạch lưới trong 14 trận, những trận đấu đó đội bóng của bầu Hiển giành được 9 chiến thắng và 1 trận hòa.

Phong độ đáng kinh ngạc của một người đem xem như đã vào dĩ vãng lại thành một bông hoa nở rộ giữa lòng Thủ đô. Chứng kiến những nỗ lực của anh, thầy Park Hang Seo không ngần ngại điền tên cầu thủ này vào danh sách triệu tập ĐTVN ở thời gian tới, qua đó bằng những kinh nghiệm của một thủ môn 34 tuổi có thể phần nào đó giúp được cho lứa trẻ. Đáng vui mừng hơn, Bùi Tấn Trường còn được lọt vào đề cử Quả bóng vàng 2020, điều mà Tấn Trường chưa bao giờ nghĩ rằng nó lại đến với mình chóng vánh đến vậy.

Những gì Tấn Trường nhận được trong năm 2020 đều là thành quả xứng đáng (Ảnh: Internet)
Những gì Tấn Trường nhận được trong năm 2020 đều là thành quả xứng đáng (Ảnh: Internet)

Đây sẽ là động lực để thủ môn CLB Hà Nội thi đấu thăng hoa hơn trong thời gian sắp tới và đóng góp công lao cho ĐTVN sau 7 năm vắng mặt. Quả đúng cho một câu nói “Gừng càng già càng cay” và lâu lắm rồi thủ môn này mới được nhận lại cảm giác hạnh phúc trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình.

Tấn Trường chứng minh cho tất cả NHM thấy được rằng, không có một thất bại nào không thể được làm lại. Anh là một cầu thủ tiêu biểu mà thế hệ đàn em phải noi theo. Bạn cần phải nỗ lực rất nhiều để có được sự công nhận của mọi người và những gì mà thủ môn của CLB làm được thì anh cần duy trì nó trong suốt thời gian mình thi đấu.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bùi Tấn Trường Park Hang Seo Hà Nội FC ĐTVN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT