Quảng cáo

Bóng đá Châu Âu tạm biệt chàng tiền vệ hào hoa – James Rodriguez

Thứ năm, 23/09/2021 11:00 AM (GMT+7)
A A+

James Rodriguez đã tìm được cho mình một bến đỗ mới, đó là CLB Al Rayyan tại Qatar, nơi có thể cứu vãn sự nghiệp của tiền vệ người Colombia.

James đã không còn là người của Everton

Dù TTCN đã khép lại từ lâu nhưng những thông tin về tương lai của James Rodriguez – tiền vệ thuộc biên chế CLB Everton đang nóng lên từng ngày. Cầu thủ người Colombia sau một mùa giải gắn bó với The Toffees đã quyết định chấm dứt hợp đồng để chuyển tới một đội bóng mới.

Theo đó, chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận James đã rời khỏi Everton. Điểm đến của chàng tiền vệ sinh năm 1991 là Al Rayyan, CLB đang thi đấu tại giải VĐQG Qatar và mọi thủ tục gần như đã được thông qua.

Chẳng ai biết nhiều đến bến đỗ mới của James Rodriguez, chỉ biết rằng họ sắp sở hữu được một trong những tiền vệ tấn công tài hoa nhất thập kỷ vừa qua. Sẽ là nhiều sự tiếc nuối dành cho James bởi ai cũng muốn được chứng kiến thứ bóng đá đẹp mắt mà anh tạo ra ở lục địa già. Dẫu vậy tất cả chỉ còn là quá khứ.

James Rodriguez đã chính thức không còn là người của đội bóng vùng Merseyside
James Rodriguez đã không còn là người của đội bóng vùng Merseyside

Cựu cầu thủ Real Madrid sẽ rời Everton mà chưa có lần nào thi đấu trước sự chứng kiến của NHM đội bóng vùng Merseyside bởi mùa giải năm ngoái, sân Goodison Park phải đóng cửa vì lý do dịch bệnh. Những gì mà James cảm nhận được chỉ là tiếng cổ vũ giả lập tới từ những khán đài trống.

Đến mùa bóng năm nay, khi BTC Ngoại Hạng Anh cho phép các CLB đón khán giả vào sân thì cầu thủ người Colombia lại bị gạch tên khỏi kế hoạch của tân HLV Rafa Benitez. Cũng dễ hiểu bởi mỗi nhà cầm quân là một chiến thuật khác nhau, James đến vì Carletto và khi người thầy của mình ra đi, cầu thủ này cũng chẳng còn lý do gì để ở lại.

Vậy là chàng tiền vệ 30 tuổi này chưa ra sân lần nào cho The Toffees mùa này. Điều đó cứ như thể lúc anh đến chẳng ai biết lúc rời đi chẳng người nào hay. Số phận cứ đưa đẩy James Rodriguez một cách trớ trêu.  

Món quà đặc biệt của tạo hóa

Dấu ấn của James Rodriguez đã in hằn lên khắp các mặt cỏ Châu Âu, từ Bồ Đào Nha, Pháp, Tây Ban Nha, Đức và đến Anh. Có những lúc người ta từng nghĩ rằng anh là nhân tố không thể thiếu, một cầu thủ bậc nhất mà bất cứ tập thể nào cũng muốn sở hữu. Quả thực điều đó đã từng xảy ra.

Khi còn là chàng trai 20 tuổi, James Rodriguez đã ghi dấu ấn đậm nét trong màu áo của Porto, anh nhanh chóng có được thành công với những chiếc cúp vô địch cùng đội bóng. Dáng người mảnh khảnh cùng đôi chân khéo léo, James được rất nhiều CLB để ý và săn đón thời bấy giờ.

Năm 2014 còn đặc biệt hơn cả với tiền vệ người Colombia, James Rodriguez đã có kỳ World Cup đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình. Chính anh là nhân tố đưa đội bóng nước nhà tiến tới Bán kết của sân chơi lớn nhất hành tinh. Tất cả nhớ mãi khoảnh khắc cầu thủ sinh năm 1991 lập siêu phẩm để đời vào lưới Uruguay, đến nỗi HLV của đội bạn dành không ngớt những lời khen ngợi và ví James như một món quà đặc biệt của tạo hóa.

Bóng đá Châu Âu tạm biệt chàng tiền vệ hào hoa – James Rodriguez 77379
James từng có một kỳ World Cup đáng nhớ tại Brazil

Đến Real Madrid, tân binh của Al Rayyan nhanh chóng trở thành trò cưng của HLV Carlo Ancelotti và anh đã có những màn trình diễn chói sáng ở đây cùng những danh hiệu tập thể quý giá. Mặc dù vậy, những tháng ngày trăng mật ấy chẳng kéo dài quá lâu khi cầu thủ này khó lòng cạnh tranh với bộ 3 trứ danh của Los Blancos. James Rodriguez theo người thầy của mình đến Bayern Munich và sau đó là Everton để rồi phải ngậm ngùi chia tay bóng đá Châu Âu.

Tiền vệ người Colombia luôn được nhiều người nhớ đến với những bàn thắng mang chất nghệ sĩ. Và để cứu sự nghiệp của mình khỏi vũng lầy, cựu cầu thủ Real Madrid phải tìm cho mình một nơi anh thuộc về, nơi cho anh sống lại những ngày tháng huy hoàng nhất trong sự nghiệp quần đùi áo số.

Rời xa sân cỏ Châu Âu, James đến một miền đất mới tại Châu Á, vùng Qatar xa xôi. Lúc này nhiều người mới nhận ra rằng số 10 cổ điển đã không còn tồn tại ở các giải đấu lớn, người có thể tạo ra thứ bóng đá nức lòng NHM.

Hai cầu thủ BĐN gửi thông điệp đến fan MU sau thất bại

Solskjaer nói lời thật lòng sau thất bại đáng tiếc của MU

5 bàn thắng đẹp nhất của Martial trong màu áo AS Monaco

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
James Rodriguez Everton Al Rayyan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT