Quảng cáo

Bản lĩnh của người Việt Nam và sự tính toán hợp lý của thầy Park

Thứ bảy, 12/06/2021 12:20 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng giàu cảm xúc trước Malaysia và đó là nhờ vào những sự thay đổi đúng đắn cho HLV Park Hang Seo.

90 phút quả cảm trên sân Al Maktoum

Trên SVĐ Al Maktoum, ĐT Việt Nam có lượt trận tiếp theo trên đất UAE trước “Những chú hổ Mã Lai”. Một chiến thắng có thể giúp thầy trò HLV Park Hang Seo tạo ra bước tiến vững chắc trên con đường hướng tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Và cuối cùng, “Rồng Vàng” đã có thứ mình cần, 3 điểm xứng đáng trong một trận đấu giàu cảm xúc.

ĐT Việt Nam tiếp tục thể hiện mình là anh cả của Đông Nam Á. Mặc cho các đội bóng như Indonesia hay thậm chí Malaysia phô diễn thứ bóng đá rắn, dát, thô bạo mang tính triệt hạ nhưng các học trò của nhà cầm quân người Hàn vẫn cứ thế thể hiện lối chơi già dơ, cầm bóng chắc khiến đối thủ phải nôn nóng.

11 cầu thủ ĐT Việt Nam tiềm tàng trong mình một sự mạnh mẽ, đoàn kết, tạo thành khối liên kết để vượt qua những khoảng thời gian khó khăn nhất. Khi bị dẫn trước, “Rồng Vàng” không vì thế mà mất đi sự tự tin vốn có mà từ đó bình tĩnh khiến cho đối thủ phải nhận đòn đau.

198520733_127064869451037_4242412616564202128_n
Bản lĩnh của người đội trưởng giúp ĐT Việt Nam vượt qua Malaysia (Ảnh: Lâm Thỏa)

Quế Ngọc Hải đứng trước ngưỡng cửa lịch sử, đứng trước một cơ hội ghi bàn quan trọng. Đối phương có thể tạo ra sức ép nhưng bản lĩnh của một người đội trưởng, bản lĩnh của người Việt Nam, Hải Quế thực hiện thành công trên chấm 11m bằng cú sút quyết đoán thay vì nhảy chân sáo như trước đây. Ngôi sao thuộc biên chế CLB Viettel đã khiến cho rất nhiều NHM bóng đá cả nước phải mất ngủ.

Đó là minh chứng điển hình nhất cho tinh thần quả cảm của người Việt Nam mà rất nhiều đội bóng phải học tập. Sau khi kết thúc trận đấu, những cầu thủ của binh đoàn áo đỏ ôm nhau ăn mừng chiến thắng trong sự vỡ òa, chiến thắng để tạo bàn đạp cho trận chung kết của bảng đấu diễn ra sau 3 ngày.

Những tính toán đúng đắn của HLV Park Hang Seo

Theo đó, rất khó để có thể dự đoán được những con người mà thầy Park sắp xếp trong đội hình chính. Và trong trận đấu trước Malaysia cũng như vậy, những sự tính toán của vị chiến lược gia 62 tuổi một lần nữa lại cho thấy sự đúng đắn.

Khi “Những chú hổ Mã Lai” được nghỉ tới tận 8 ngày mà ĐT Việt Nam chỉ có 4, HLV Park Hang Seo đã giữ nguyên hàng thủ và thực hiện những sự thay đổi ở tuyến tiền vệ và tiền đạo. Ông cho những người đá xuyên suốt 90 phút ở trận đấu trước được nghỉ và tung các cầu thủ được đá ít hay chưa được đá vào sân.

Sự thay đổi thành công nhất của thầy Park tới từ vị trí của Đoàn Văn Hậu. Nếu như bỏ qua tình huống dẫn tới phạt đền cho Malaysia thì Văn Hậu đã có trận đấu xuất sắc. Anh ‘bỏ túi’ Syafiq và có đường kiến tạo bằng đầu cho Tiến Linh ghi bàn mở tỉ số cho trận đấu. Bên cạnh đó, với thân hình cao to của mình, hậu vệ quê Thái Bình luôn áp đảo trong những pha bóng 50/50.

193024047_1935527886602759_1591307035294325256_n
Văn Hậu đã có 1 đường kiến tạo cho Tiến Linh (Ảnh: FB NV)

Hoàng Đức cũng là kép phụ hoàn hảo khi ĐT Việt Nam vắng Quang Hải, anh cùng Xuân Trường điều phối bóng cực tốt giúp tuyến giữa trở nên uyển chuyển hơn. Chỉ cần có một bàn thắng thì Hoàng Đức xứng đáng được điểm 10, đến nỗi các cầu thủ Malaysia liên tục phải phạm lỗi với anh.

Khả năng tư duy, nhận bóng trong không gian hẹp, xử lý bóng trong phạm vi hẹp được cầu thủ này thể hiện tốt cùng kỹ năng tịnh tiến bóng bằng khả năng đi bóng và càn lướt cực hay. NHM bóng đá Việt Nam hẳn rất quen hình ảnh này khi U22 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 30.

Ngoài ra, khi ĐT Việt Nam gặp khó như để đối thủ gỡ hoà, thầy Park đã tính sẵn phương án tung nhân tố giàu tốc độ như Văn Toàn vào sân. Chính anh giúp “Những chiến binh sao Vàng” có quả phạt 11m sau pha phạm lỗi của đối phương, để rồi Quế Ngọc Hải ấn định chiến thắng.

Những nhân sự chất lượng cùng tính toán hợp lý của thầy Park đã giúp ĐT Việt Nam vẫn tiếp tục xếp đầu bảng. Chúng ta có quyền tự tin trước đội chủ nhà UAE trong trận đấu vào 15/6 tới, một lượt trận được dự đoán rất khó khăn cho "Những chiến binh sao Vàng".

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Malaysia Quế Ngọc Hải Hoàng Đức Xuân Trường Văn Hậu Park Hang Seo òng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT