Quảng cáo

Aubameyang: Hình ảnh tiêu biểu cho phong độ Arsenal

Thứ ba, 10/11/2020 13:56 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal của Mikel Arteta đang thể hiện phong độ phập phù trong những trận đấu gần đây. Ngay cả người đội trưởng của Pháo thủ cũng đang có những biểu hiện tương tự, rõ ràng đây là hồi chuông đáng lo ngại cho CLB này.

Trái tim bất lực

Kể từ ngày gia hạn với Arsenal giai đoạn đầu mùa giải, Pierre–Emerick Aubameyang được hướng đến để trở thành một huyền thoại tiếp bước người đàn anh Thierry Henry. Cầu thủ người Gabon được coi như trái tim và là linh hồn của đội bóng, người dẫn dắt lối chơi cho đội chủ sân Emirates có được những thành công nhất định.

Nhưng khi Auba có sự thể hiện không tốt trên sân cỏ thì Pháo thủ lại rơi vào hoàn cảnh tương tự. Trước khi Premier League khởi tranh, anh được kỳ vọng là họng pháo chính của đội bóng, việc để Lacazette đá cắm nhằm tạo cho đội trưởng Arsenal có nhiều khoảng không ở phía sau lưng hơn, qua đó thực hiện những pha bứt tốc sở trường, kết liễu khung thành đội bạn.

Aubameyang đang thể hiện phong độ kém cỏi nhất từ trước đến nay (Ảnh: Internet)
Aubameyang đang thể hiện phong độ kém cỏi nhất từ trước đến nay (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, trong trận đấu với Aston Villa anh không thể tung ra một cú sút nào. Vậy, tiền đạo sinh năm 1989 đang dần bị đối phương bắt bài hay do phong độ yếu kém?

Sau 8 vòng đấu, Aubameyang chỉ có vỏn vẹn 2 bàn thắng, đó là một thành tích tệ hại với một trụ cột của The Gunner. Có thể thấy, cầu thủ này đang sa sút phong độ đáng kể và không còn là chỗ dựa vững chắc trên hàng công cho Arsenal như trước.

Điều đáng nói ở đây là có tới 3 cầu thủ của Arsenal cũng đang rơi vào tình cảnh tương tự giống như ngôi sao người Gabon. Tiêu biểu nhất có thể kể đến Willian, cầu thủ dường như chỉ còn là cái bóng của mình sau những gì anh từng làm trong những trận đấu đầu tiên của mùa giải.

Tỉnh ngộ khi còn kịp

Cả Arsenal và Aubameyang đều đang rơi vào tình cảnh trớ trêu. Ngay lúc này, họ cần phải bừng tỉnh trước khi quá muộn. Đó chính là điều đe dọa, hồi chuông cảnh báo với HLV Mikel Arteta. Bởi hơn ai hết, ông hiểu CLB mình đang chỉ đạo cũng như cậu học trò cưng của mình đang gặp những vấn đề gì.

Suy đi tính lại thì việc loại bỏ Ozil vẫn là điều mà các CĐV phải cảm thấy tiếc nuối. Sắm Thomas Partey cũng như sự thể hiện tốt của Elneny và Ceballos trong thời gian qua giúp cho Arsenal ổn định ở tuyến giữa và tăng độ chắc chắn trong những pha bóng chống phản công. Nhưng ngược lại, họ đang bị chảy máu chất xám, thiếu sáng tạo trong những đường chuyền quyết định. Mohamed Elneny đang chơi hay nhưng chừng đó là chưa đủ.

Bỏ rơi Ozil, liệu Mikel đã hối hận? (Ảnh: Internet)
Bỏ rơi Ozil, liệu Mikel đã hối hận? (Ảnh: Internet)

Ở khoản này, Ozil là người có lợi thế hơn. Ngay cả Aubameyang cũng hiểu rằng sự có mặt của tiền vệ người Đức có ảnh hưởng đến lối chơi của đội bóng ra sao. Khi Ozil còn hiện diện, tiền đạo người Gabon được hưởng nhiều nhất, bởi những đường chuyền của “Zil trố” lợi hại và có tính đe dọa cao hơn.

Những đường chọc khe của cầu thủ này giúp cho Auba chỉ việc sử dụng tốc độ thoát xuống để lại hàng phòng ngự đằng sau. Thật đáng tiếc khi Ozil không còn nằm trong kế hoạch của Mikel Arteta, điều này khiến ông một phần nào đó phải trả giá.

Aubameyang cùng Arsenal đang gặp những vấn đề chung, ngay lúc này Arteta cùng ban lãnh đạo cần giải quyết để vượt qua. The Gunner chơi hay nhưng cứ bay lên rồi lại hạ xuống, các CĐV cảm thấy đau tim và làm sao có thể yên tâm với những tham vọng lớn lao phía trước?.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Aubameyang Mikel Arteta Ozil Arsenal Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT