Quảng cáo

Atletico vô địch La Liga: Tinh thần nỗ lực và cái giá 6 triệu euro

Chủ nhật, 23/05/2021 10:33 AM (GMT+7)
A A+

Los Rojiblancos đã giành chức vô địch giải đấu cao nhất xứ bò tót một cách xứng đáng, thành quả đó là đến từ công rất lớn của cả một tập thể đoàn kết với sự nỗ lực và đầu tàu mang tên Simeone.

Thủ lĩnh tinh thần - El Cholo

Atletico Madrid hành quân đến sân Estadio Jose Zorrilla quyết đấu với đội bóng của Rô ‘béo’ trong trận đấu cuối cùng của La Liga mùa giải 20/21. Chỉ cần một trận thắng nữa là họ cầm chắc chiếc cúp danh giá nhất Tây Ban Nha trong tay khi đội bóng cùng thành phố là Real Madrid đang bám đuổi rất sát. Và Los Rojiblancos đã có điều mình cần, một chức vô địch xứng đáng sau những nỗ lực không ngừng nghỉ.

Khi nhìn vào chức vô địch ấy người ta nhắc đến Simeone nhiều hơn, người truyền lửa cho các học trò thể hiện sự nhiệt huyết trên sân. Atletico không cần quá nhiều sao số, thậm chí khi La Liga đá được vài trận, họ còn mất đi Thomas Partey hay chiêu mộ một ngôi sao mà Blaugrana cho là hết thời như Luis Suarez. Tuy nhiên, Simeone bỏ qua mọi điều đó để tiếp thêm tinh thần cho đội bóng áo sọc đỏ trắng.

Tất cả đều biết một điều rằng Atletico là một đội bóng kiên cường trong 9 năm Simeone dẫn dắt. Việc luôn duy trì vị trí trong top 3 cũng đủ để hiểu. Đặc biệt ở mùa giải năm nay họ phải thi đấu mà không có SVĐ chật cứng khán giả như trước nhưng ông thầy 51 tuổi vẫn cháy hết mình cùng các học trò. Vô địch khi không có CĐV bên cạnh là minh chứng cho thấy tài năng của Simeone.

Simeone chính là người truyền lửa cho các học trò trên sân
Simeone chính là người truyền lửa cho các học trò trên sân

Ngoài ra, ông giúp Atletico đứng vững trước những ông lớn như Barcelona và Real Madrid khi biết rằng khó có thể hạ gục được họ. Nên thay vào đó vị chiến lược gia người Argentina cùng các học trò cố gắng cầm cự và giành chiến thắng trước các đối thủ nhỏ hơn, vươn lên từng bậc, chờ đối thủ sảy chân để rồi chễm chệ ngôi đầu.

El Cholo đến khi Los Rojiblancos chìm ngập trong khủng hoảng, nợ nần. Và chính ông là người gây dựng lại một đế chế, chỉ riêng họ có thể lật đổ được 2 kẻ thống trị là Real Madrid và Barcelona đến 2 lần. Với Atletico, đây là chức vô địch sau 7 năm chờ đợi. Đôi khi người ta thắc mắc về mức lương 30 triệu bảng/ mùa của Diego Simeone thì đây chính là câu trả lời. Không bao giờ dễ dàng để bạn đứng trên 2 ông lớn, ngay cả khi họ sở hữu trạng thái tốt nhất.

Mua chức vô địch với giá 6 triệu Euro

Không ai khác ngoài Luis Suarez, người bị Ban lãnh đạo của Barcelona cho là hết thời và ngày càng kém đi. Họ bán cho đối thủ cạnh tranh chức vô địch tại La Liga với giá chỉ 6 triệu Euro, một con số quá thấp cho ngôi sao như Suarez để rồi khi nhìn vào màn trình diễn của anh tại đội bóng mới thì các Cules mới nhận ra rằng họ đã sai lầm. 

Mặc dù không thể giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga bởi sự xuất sắc của người đồng đội cũ Lionel Messi (30 lần lập công) nhưng Suarez chính là chìa khóa mang đến sự thành công cho Atletico. Theo thống kê từ WhoScored, tiền đạo người Uruguay đã trực tiếp mang về 21 điểm cho CLB chủ quản trong 16 bàn thắng gần nhất. Và sau 32 trận tại giải đấu danh giá của xứ sở bò tót, chân sút 34 tuổi đã ghi 21 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo.

Ở những thời điểm mà Los Rojiblancos bế tắc thì chính Suarez là người lên tiếng để cứu vớt cả trận đấu. Mẫu cầu thủ mà Simeone rất cần trong giai đoạn khó khăn của mùa giải, anh là minh chứng điển hình cho câu nói nổi tiếng: “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi.”

Suarez có chứng vô địch La Liga đầy ngọt ngào cùng đội bóng mới
Suarez có chứng vô địch La Liga đầy ngọt ngào cùng đội bóng mới

Điều đáng ngưỡng mộ là Suarez đã tận dụng rất tốt cơ hội khi chuyển sang CLB mới và thi đấu hết mình, nỗ lực, chơi nhiệt huyết và tinh thần đầy quả cảm như khi anh còn khoác áo Barca. Một cái kết đẹp hơn cả khi chính anh là người ghi bàn thắng cuối cùng của Atletico qua đó đem về chức vô địch hoàn toàn xứng đáng.

Nhiều người nói vui rằng đội bóng của Simeone đã mua chức vô địch với giá chỉ 6 triệu Euro và nhìn vào cục diện thì câu nói ấy cũng chẳng sai. Khi kết thúc trận đấu trên sân Estadio Jose Zorrilla, Suarez đã khóc. Đó là  những giọt nước mắt ngọt ngào, hạnh phúc của kẻ bị ruồng bỏ để tới một CLB khác và giành được ngôi vương. Phần thưởng xứng đáng cho tiền đạo người Uruguay.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Atletico vô địch Atletico vô địch La Liga La Liga 2021 Diego Simeone Luis Suarez Lionel Messi Real Madrid Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT