Quảng cáo

Arteta đang làm gì với Arsenal?

Thứ bảy, 28/08/2021 21:30 PM (GMT+7)
A A+

3 trận thua sau 3 trận đấu, Arsenal đang khiến những người yêu quý đội bóng này phải suy sụp tinh thần vì lối chơi tệ hại dưới thời Mikel Arteta.

Thêm một trận thua bạc nhược

Có lẽ, những người yêu và tin tưởng Mikel Arteta cũng như Arsenal nhất cũng chẳng thể tin được rằng Pháo thủ thành London đang có sự khởi đầu mùa giải vô cùng tệ hại. Dù tại đấu trường Carabao Cup, The Gunner đại thắng 6-0 trước West Brom nhưng ở vòng 3 Ngoại Hạng Anh, đoàn quân của vị chiến lược gia 39 tuổi bị nhấn chìm ngay tại Etihad trong một trận đấu bạc nhược về tất cả khía cạnh.

Phải nói rằng Arsenal có những sự thay đổi theo chiều hướng tích cực. Tuy nhiên, nó chỉ diễn ra ở đầu trận đấu, nói rõ hơn là 7 phút thi đấu đầu tiên. Aubameyang cùng các đồng đội nhập cuộc nhanh, họ khiến cho đội chủ nhà phải cảm thấy luống cuống khi bị pressing tầm cao.

Để rồi, mọi thứ xoay chuyển nhanh chóng khiến tất cả các khán giả có mặt tại Etihad thực sự ngỡ ngàng. The Gunner nhận bàn thua quá sớm và các cầu thủ của họ như bị choáng váng và tiếp tục nếm trái đắng sau đó. Hệ thống của đội khách vỡ vụn, mất phương hướng và Pep Guardiola đã quá cao tay trước vị trợ lý cũ.

xhaka
Tấm thẻ đỏ của Xhaka càng khiến cho Arsenal gặp khó khăn

Không cầm được bóng, Arsenal tự trao cơ hội cho Man City cũng như đẩy mình vào thế khó với tấm thẻ đỏ của Granit Xhaka. Ở Arsenal, đội trưởng của tuyển Thụy Sĩ thể hiện bộ mặt trái ngược so với cấp độ đội tuyển. Pháo thủ có cố gắng đến mấy cũng chẳng thể giải quyết được tình hình. Elneny, Maitland - Niles hay Lacazette vào sân chỉ để giúp cho đội khách nhận ít bàn thua hơn.

Khi hiệp 1 chưa kết thúc, các CĐV của đội khách lần lượt ra về bởi họ hiểu rằng đội bóng con cưng tiếp tục đón nhận thêm một trận thua. Những con tim ấy dường như đã chai sạn, đã quá quen với những thất bại của Arsenal. Chẳng có cảm xúc nào có thể diễn tả được. Thậm chí ở bàn thắng thứ 4, các gooner còn ăn mừng trong pha dứt điểm điệu nghệ của Rodri. The Gunner giờ đây thất thế hơn so với những đội bóng lớn khác, quá trình trẻ hóa khiến họ lao xuống vực sâu.

Thứ hạng 20 sau 3 vòng đấu đầu tiên, nhiều người còn cười nhạo rằng sắc đỏ của thủ đô London muốn xuống Championship chơi bóng hoặc khá hơn là đua trụ hạng. Arteta đang hứng chịu nhiều áp lực, một HLV trẻ tuổi nhận rất nhiều gạch đá. Chẳng rõ tương lai của nhà cầm quân người Tây Ban Nha sắp tới sẽ ra sao nhưng Arsenal cứ chơi như vậy sẽ khiến nhiều CĐV ngoảnh mặt lại với CLB.

Một Arsenal thiếu ổn định

Ở nhiều trận đấu đã qua, một Arsenal thiếu bản lĩnh, thiếu sự ổn định được thể hiện rõ. Khó có thể hiểu được Arteta đang làm gì với đội bóng của mình. Phần nào thông cảm cho nhà cầm quân sinh năm 1982 khi nhân sự tại CLB luôn gặp phải những vấn đề khác nhau trước giờ ra sân.

Arsenal từ một tập thể phá cách đang dần bộc lộ sự non nớt của mình. 3 trận đấu đầu tiên tại Ngoại Hạng Anh, điều đó được minh chứng khá rõ ràng. Trước đội mới lên hạng là Brentford, The Gunner không thể thắng nổi và phải chịu nhiều mưu mẹo từ đối thủ. Chelsea với bản hợp đồng mới mang tên Lukaku như ‘đè ngửa’ đối thủ ra đá và trước Man City, lối đá của Pep khiến đoàn quân của Mikel Arteta bị bóp nghẹt.

Nếu Liverpool có Virgil Van Dijk hay Jordan Henderson, Chelsea có Cesar Azpilicueta, Man Utd có Bruno Fernandes. Arsenal không có bất kỳ ai, không có một người tạo ra sự khác biệt, thủ lĩnh thực sự. Aubameyang từng được kỳ vọng nhưng anh tiếp tục ‘mất tích’ kể từ khi ký hợp đồng mới, với Xhaka thì thật khó để có thể đặt niềm tin sau một thời gian dài xem cầu thủ này chơi tại Ngoại Hạng Anh.

arsenal
Một Arsenal bất ổn trong rất nhiều năm qua

Arteta đã trải qua hơn 1 năm rưỡi làm việc tại đội bóng thành London. Ông từng được kỳ vọng sẽ trở thành một Wenger mới, người đem đến tương lai sáng lạn nhưng để rồi vị thuyền trưởng này khiến tất cả suy sụp, chạm đáy về mặt cảm xúc.

Tới nay, Arsenal chi tới 132 triệu bảng để mua cầu thủ trên TTCN và họ chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại. Tuy nhiên, The Gunner cần một HLV xốc lại tinh thần đội bóng. Antonio Conte hay Zidane? Rất khó để xảy ra những khả năng đó. Một người am hiểu cách vận hành của CLB là điều đáng quý hơn cả.

Những diễn biến tiếp theo tại Emirates sẽ khiến nhiều người phải trông chờ. Liệu tương lai của Mikel Arteta được đảm bảo hay có người mới đến và giúp Arsenal bay cao?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Man City Ngoại Hạng Anh
Xem thêm