Quảng cáo

Arsenal vs MU: Kẻ cắp gặp bà già

Thứ bảy, 30/01/2021 11:27 AM (GMT+7)
A A+

‘Kẻ cắp gặp bà già’ – câu thành ngữ nói hai bên là những đối thủ đáng gờm của nhau, một chín một mười, họ như thể khắc tinh và Arsenal cùng MU tại Ngoại Hạng Anh đều đang ở hoàn cảnh tương tự.

Dàn “động cơ” trẻ giúp Arsenal thăng hoa

Có thể thấy, đoàn quân HLV Mikel Arteta chơi hay đến lạ kể từ cuộc đối đầu với Chelsea vào Boxing Day, thời điểm ấy mọi CĐV nhiệt thành nhất của The Gunnar đều cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên kể từ đó đến nay, đội chủ sân Emirates đã có 5/6 chiến thắng tại Ngoại Hạng Anh, giành 16/18 điểm. Rõ ràng, thầy trò Mikel Arteta không muốn bị chặn đứng chuỗi trận bất bại này.

Để lý giải được điều đó, phải dành lời khen cho dàn sao mai trẻ mà HLV người Tây Ban Nha đã mạo hiểm sử dụng. Lần lượt Emile Smith Rowe, Martinelli hay Bukayo Saka, những động cơ không ngừng nghỉ, cày ải qua từng trận đấu, giúp một Arsenal từ lối đá ‘ì ạch’, thụ động từ đầu mùa dần trở nên thăng hoa, chơi bóng với nhịp độ cao, đúng ý đồ mà nhà cầm quân 38 tuổi đưa ra.

Dàn sao trẻ của Arsenal tiếp tục được kỳ vọng trong trận đấu sắp tới (Ảnh: arseblog)
Dàn sao trẻ của Arsenal tiếp tục được kỳ vọng trong trận đấu sắp tới (Ảnh: arseblog)

Ngoài ra, sự xuất hiện của Martin Odegaard cũng là cái tên sáng giá nơi khu vực tiền vệ sáng tạo, người chia lửa với Smith Rowe. Đẳng cấp cầu thủ thuộc “nhà máy” Castilla đã được chứng minh trong màu áo Real Sociedad, nhưng anh cần thời gian hòa nhập tại môi trường Ngoại Hạng Anh và rất có thể Mikel Arteta chưa cho anh xuất phát ngay từ đầu.

Có lẽ, điểm tựa lớn nhất mà Arsenal có ở thời điểm này đến từ Thomas Partey – người điềm tĩnh giữa một dàn máy đầy năng lượng. Khả năng xoay trở trong không gian hẹp của cầu thủ người Ghana thực sự mang tới giá trị với Pháo Thủ. Nhãn quan, kỹ thuật, rê bóng, tiền vệ toàn diện ở mọi khía cạnh. Hẳn các CĐV Quỷ đỏ còn nhớ Partey đã ‘bỏ túi’ những Bruno hay Pogba ra sao tại Old Trafford và anh hoàn toàn sẵn sàng trước cuộc thư hùng đầy kịch tính này.

Liệu Thomas Partey sẽ tiếp tục gây khó khăn cho Bruno cũng như Pogba? (Ảnh: Getty)
Liệu Thomas Partey sẽ tiếp tục gây khó khăn cho Bruno cũng như Pogba? (Ảnh: Getty)

Đội bóng phía Bắc London rất muốn có được chiến thắng, bởi họ cần sự tự tin, động lực chiến đấu để hoàn thành tốt lượt trận sắp tới tại Europa League.

Quỷ đỏ muốn thắng để nuôi lại niềm tin

Rõ ràng, sau trận thua sốc trước Sheffield, MU đã nhận rất nhiều chỉ trích với sự rệu rã đến từ động lực chiến đấu của các cầu thủ. Đoàn quân HLV Ole Gunnar Solsa không thể lùi thêm được nữa, kết quả trên sân Emirates có thể định đoạt số quận Quỷ đỏ về cuộc đua vô địch.

Một chiến thắng để nuôi lại niềm tin từ các Manucian. Hiện tại, họ gặp phải rất nhiều vấn đề và đặc biệt trong đó đến từ khu vực hàng thủ, với việc Lindelof hay Bailly đều chưa sẵn sàng cho trận đấu thì Tuanzebe hẳn sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng. Tuy nhiên, sau trận đấu với The Blades, anh khiến cho nhiều người có cái nhìn khác, rất khó khăn để trông chờ vào cầu thủ này.

Cả Lindelof và Bailly đều chưa sẵn sàng xuất trận (Ảnh: Getty)
Cả Lindelof và Bailly đều chưa sẵn sàng xuất trận (Ảnh: Getty)

Lịch thi đấu dày đặc khiến các CLB phải gồng mình lên chiến đấu, sự mỏi mệt lộ rõ trên đôi chân của Rashford hay Martial, những cầu thủ đã chơi không hay trong trận đấu vừa qua, họ hụt hơi ở khoảng 15 phút cuối trận và chính điều này gây ra thất bại.

Cần nhớ rằng, đội bóng thành Manchester luôn được đánh giá là thú vị, bởi ngay cả khi chơi không tốt thì họ vẫn có thể giành được kết quả tích cực. Thầy trò HLV Ole Gunnar Solsa cần đặc biệt lưu ý với những tình huống cố định, nơi họ thường thua một cách ngớ ngẩn và Arsenal là đối thủ biết cách tận dụng điểm yếu cũng như khai thác triệt để.

Cả hai sắc đỏ của thành Manchester và London đều đặt mục tiêu giành chiến thắng trong trận đấu trên sân Emirates, 3 điểm trước đội bóng thuộc nhóm big6 là thứ mà CLB nào cũng rất cần. “Kẻ cắp sẽ gặp bà già, bà già sẽ nói cho biết là?”

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Smith Rowe Bukayo Saka Thomas Partey Lindelof Bailly Rashford Martial Arsenal MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT