Quảng cáo

Arsenal đồng lòng ‘cứu thầy’ trước đoàn quân hùng mạnh của Lampard

Chủ nhật, 27/12/2020 12:32 PM (GMT+7)
A A+

Đúng tính chất của một giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, Ngoại Hạng Anh luôn tạo ra những kịch bản khó tin, từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Trong ngày lễ tặng quà, Pháo thủ quật ngã gã hàng xóm đang đứng top trên BXH.

Arsenal hóa thành khẩu pháo đại thần công

7 trận đấu liên tiếp không biết mùi đến chiến thắng, chiếc ghế của Mikel Arteta dần lung lay khi ông cùng các học trò của mình rơi xuống vị trí thứ 15 trên BXH. Dẫu vậy, bước vào trận đấu với Chelsea, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho thấy sự khác biệt khi tung những nhân tố mới vào sân và chính họ thay đổi kết cục của trận đấu.

Xuất trận với sự thiếu vắng hàng loạt trụ cột do vấn đề về sức khỏe nhưng không vì thế mà The Gunner đánh mất đi sự tự tin của mình. Đoàn quân của Arteta chơi thế trận chủ động mặc cho bên kia chiến tuyến là một The Blues giàu sức cạnh tranh vô địch.

Pháo thủ chơi với đúng nghĩa với biệt danh của mình (Ảnh: Internet)
Pháo thủ chơi với đúng nghĩa với biệt danh của mình (Ảnh: Internet)

Ở trận derby lần này, đội chủ sân Emirates chơi lấn lướt hơn so với đối thủ trong phần lớn thời gian của trận đấu. Lối chơi chủ động pressing tầm cao với sức trẻ trên hàng tấn công như Martinelli và “tiểu De Bruyne” – Smith Rowe, họ luôn nhanh chóng áp sát buộc Reece James hay hàng hậu vệ của Chelsea phải chơi bóng dài.

Ngoài ra, những pha bóng chồng biên cũng được Arsenal thực hiện một cách mạch lạc, bóng luôn được dồn sang cánh trái, nơi có sự xuất hiện của Tierney. Trong một khoảnh khắc nhạy cảm, hậu vệ người Scotland đem về quả penalty cho đội chủ nhà, điều đó tạo ra bước ngoặt lớn cho trận đấu, Pháo thủ chơi càng tự tin.

Bàn thắng của Lacazette giúp cho đội chủ nhà chơi càng hay (Ảnh: Internet)
Bàn thắng của Lacazette giúp cho đội chủ nhà chơi càng hay (Ảnh: Internet)

Những nhân tố mới luôn khiến cho các CĐV đội bóng áo đỏ trắng thành London phải thấy thích thú, Gabriel tuy không được ra sân nhưng đó là cơ hội tuyệt vời dành cho Pablo Mari. Hậu vệ người Tây Ban Nha chơi nổi bật ở hàng thủ tuy có sai sót khi dẫn đến phạt đền cho đội chủ nhà.

Smith Rowe có lần đá chính đầu tiên tại NHA, với màn trình diễn của mình, anh được đánh giá là người có thể thay thế được Ozil với chất sáng tạo được thể hiện rõ ràng trong những phút cầu thủ 20 tuổi này có mặt trên sân. Một chiến thắng xứng đáng cho thầy trò Mikel Arteta, 3 điểm có được sẽ như một liều thuốc tinh thần cực lớn trước những thử thách tiếp theo.

Những con số biết nói

Việc vắng mặt của các nhân tố chủ chốt đã khiến Arteta tung ra những gương mặt trẻ, đội hình xuất phát của Pháo thủ có độ tuổi trung bình 25 tuổi, 42 ngày. Đó cũng là đội hình trẻ nhất của The Gunner giành chiến thắng trong một trận đấu tại NHA kể từ năm 2012, khi ấy Arsenal thắng Southampton 6-1 với dàn cầu thủ theo danh mục tương tự - 24 tuổi và 266 ngày. Sẽ là gợi ý hứa hẹn cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Đối với The Blues của Lampard, trận thua 1-3 trước gã hàng xóm đã là thất bại thứ 3 trong 4 trận đấu gần nhất và nó đều diễn ra trên sân khách, những màn trình diễn nhạt nhòa của các cầu thủ trên hàng công khiến cho HLV 42 tuổi phải cảm thấy lo ngại. Không những thế, thành tích đối đầu trước các đội bóng Big6 mùa này của Chelsea cực kỳ tệ hại, họ chỉ có được 2 điểm sau 4 trận.

The Blues đang có thành tích không tốt trước các đội thuộc nhóm Big6 (Ảnh: Internet)
The Blues đang có thành tích không tốt trước các đội thuộc nhóm Big6 (Ảnh: Internet)

Theo đó, kể từ khi lên chơi giải đấu cao nhất nước Pháp cho đến nay, đây là lần đầu tiên Edouard Mendy phải vào lưới nhặt bóng tới tận 3 lần. Để xuyên thủng được mảnh lưới thủ môn Senegal đã khó, Pháo thủ còn làm điều khó hơn thế, nó thể hiện màn trình diễn xuất thần của đội chủ nhà.

Arsenal của Mikel Arteta không cải thiện quá nhiều vị trí trên BXH khi chỉ leo lên đứng thứ 14. Tuy nhiên, lối chơi của họ đã dần mạch lạc hơn so với những trận đấu trước, nhiều người không tin rằng Pháo thủ lại chơi hiệu quả đến như vậy. Đã hay lại còn may, quả đúng với câu nói: Một khi cô đã thương thì muốn làm người thường cũng khó. Hy vọng đây sẽ là khởi đầu cho một tương lai sáng lạn của đội chủ sân Emirates.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Martinelli Smith Rowe Tierney Pablo Mari Mikel Arteta Lampard The Gunner The Blues Arsenal Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT