Quảng cáo

Arsenal chỉ còn là 'pháo xịt' tại Ngoại Hạng Anh

Thứ hai, 14/12/2020 19:31 PM (GMT+7)
A A+

Đội chủ sân Emirates đang thể hiện mình không còn là ông lớn tại sân chơi khắc nghiệt nhất thế giới. Thêm một trận thua trước đối thủ không quá mạnh khiến Arsenal bị các CĐV chỉ trích thậm tệ.

Tụt dốc không phanh vì lý do gì?

Chỉ gặp một đối thủ đang thuộc nhóm cầm đèn đỏ như Burnley ngay trên sân nhà. Arsenal có cơ hội cực lớn để dập tắt chuỗi trận toàn hòa và thua tại Ngoại Hạng Anh. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mikel Arteta không thể hoàn thành được nhiệm vụ của mình ở một trận cầu đáng quên. 

Vậy The Gunner đang gặp vấn đề nào khiến cho họ không có kết quả như ý muốn? Trước hết, cần tạm gác những trận thắng trước các đối thủ không có tên tuổi tại vòng bảng đấu trường C2. Cần hiểu rằng, các đội bóng nước Anh đang khó đối phó hơn rất nhiều, Arsenal chơi thực dụng nhưng nó có những điều còn chưa phù hợp với tình hình đội bóng lúc này. 

Đoàn quân của Arteta dường như không muốn thắng (Ảnh: Internet)
Đoàn quân của Arteta dường như không muốn thắng (Ảnh: Internet)

Đầu tiên phải bàn đến hàng phòng ngự 3 người, một dàn cầu thủ chơi chặt chẽ với nhau từ đầu mùa, nhưng trong trận đấu với Burnley đêm qua họ đang thể hiện sự thiếu gắn kết. Phút 13 của trận đấu, một tình huống tưởng chừng đơn giản nhưng Magalhaes và Bellerin không có tính liên lạc với nhau (một người chủ động bẫy việt vị, một người lùi xuống) để Chris Wood thoải mái đánh đầu.

Arsenal đang muốn đá tấn công nhưng họ đang thiếu đi một số 10 thực thụ như Ozil, một tiền vệ có nhãn quan thuộc top đầu NHA. Chơi tạt biên nhiều thì các cầu thủ lại xử lý quá tệ và tiền đạo bên trong là những người không có chiều cao quá lý tưởng. Các Gunner hẳn đau lòng với câu nói như: “Pháo thủ chắc đang đua trụ hạng nên không muốn thắng.”

Những thống kê đáng buồn

Để thua Burnley tại vòng 12 đã là một sự đau đớn, lần đầu tiên trong lịch sử, Arsenal không có chiến thắng trước đội bóng này. Đoàn quân HLV Arteta đang chỉ xếp thứ 15 trên BXH với 13 điểm và đang bỏ xa top 4 tới tận 10 điểm.

Theo Squawka Football, tính đến trận đấu này, đội chủ sân Emirates đã phải nhận 6 thẻ đỏ kể từ khi ông thầy người Tây Ban Nha cầm quyền, cao nhất giải đấu (đội xếp thứ nhì chỉ nhận con số 3, ít hơn gấp đôi). Đáng nói, trong số 6 ấy đều là thẻ đỏ trực tiếp.

Thẻ đỏ tai hại của Xhaka khiến cho Pháo thủ đánh mất thế trận (Ảnh: Internet)
Thẻ đỏ tai hại của Xhaka khiến cho Pháo thủ đánh mất thế trận (Ảnh: Internet)

Tại sân nhà Emirates mùa giải năm nay, Pierre – Emerick Aubameyang đang ghi được nhiều bàn thắng vào lưới đội nhà (1) hơn số bàn thắng vào lưới đối thủ (0). Có lẽ tiền đạo người Gabon vẫn chưa thoát khỏi vận đen đeo bám kể từ đầu mùa giải. Anh đang không có phong độ cao, dần mất cảm giác bóng và bản năng săn bàn của mình gặp vấn đề nghiêm trọng.

Thành tích tệ hại, thi đấu kém sắc sảo, Arsenal đang chưa thực hiện hóa được tham vọng của mình, người đang phải gặp nhiều áp lực nhất lúc này chắc chắn là Mikel Arteta. HLV 38 tuổi có lẽ đang cầu cho TTCN mùa đông sớm mở cửa để thanh lọc đội hình và đưa những con người mới về càng nhanh càng tốt.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Magalhaes Bellerin Pierre – Emerick Aubameyang Mikel Arteta Arsenal Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT