Quảng cáo

Arsenal cần thêm thời gian để hoàn thiện

Thứ năm, 17/03/2022 10:57 AM (GMT+7)
A A+

Từ trận thua trước Liverpool, Arsenal cho thấy họ còn phải hoàn thiện nhiều hơn nếu muốn có tấm vé dự cúp C1 mùa giải năm sau.

Thua do khoảnh khắc

Trước khi đối đầu với Liverpool ở trận đấu bù vòng 27 Ngoại Hạng Anh, Arsenal của Mikel Arteta đang là một trong những đội có phong độ cao, nếu tính ở 10 vòng đấu gần nhất. Đương nhiên, họ được các CĐV kỳ vọng rằng sẽ dập tắt được sự thăng hoa của thầy trò HLV Jurgen Klopp, nhất là khi Pháo thủ giờ đây không còn tỏ e ngại các đội bóng lớn khác thuộc nhóm Big 6.

Quả thực, đội chủ sân Emirates không hề sợ hãi trước một Liverpool hùng mạnh. Họ chủ động tạo ra một thế trận cân bằng so với lượt đi, tung ra nhiều cú dứt điểm tương đương (9 lần), nhiều lần bóng cắt ngang khung thành của thủ môn Alisson Becker. Thậm chí, các học trò của HLV Arteta còn ép cho đối thủ phải mắc sai lầm, điều mà khá ít các đội bóng tại xứ sở sương mù có thể làm được trước The Kop.

Cần phải dành những lời khen ngợi cho những Martinelli hay Saka. Hai cầu thủ này đã làm tốt trong việc ‘ghim’ bộ cánh Arnold – Robertson bên phía Liverpool. Đến nỗi, Arnold không còn là chính mình, anh bị sao mai người Brazil vượt qua quá dễ dàng, để liên tục tạo ra những thời cơ cho Arsenal. Và trước khi kiến tạo cho Firmino, Robertson cũng có những khoảnh khắc phải nóng mặt vì không thể liên kết với Luis Dias, hoặc không thể xuyên phá thành công.

2022_03_16T212703Z_579789331_UP1EI3G1NL1R4_RTRMADP_3_SOCCER_ENGLAND_ARS_LIV_REPORT
Arsenal đã có những thời cơ khi gặp Liverpool

Thế nhưng, Arsenal vẫn phải nhận một trận thua trong một ngày mà đội bóng này đã chơi tốt. Đó là sự nghiệt ngã mà họ phải đối diện. Rõ ràng, nhà cầm quân người Tây Ban Nha phải tỏ ra bất lực, vì đội bóng của ông xứng đáng có điểm: “Từ trước vòng cấm này đến trước vòng cấm kia, chúng tôi ít nhất đều cân bằng nếu không muốn nói là tốt hơn. Nhưng sự khác biệt nằm ở trong các vòng cấm, đấy là nơi Liverpool giành chiến thắng.”

Hai tình huống ghi bàn của Liverpool không quá rõ ràng, nhưng đủ để nói lên được đẳng cấp của họ. Jota vẫn là ‘hung thần’ của Arsenal, anh tung ra cú sút khu vực đáy sân, thời điểm mà Ramsdale chưa kịp khép góc. Hay như tình huống Firmino có sẵn trong vòng cấm để đệm bóng từ đường căng ngang của Robertson. Đó là sự khác biệt. Khác biệt ở đây là The Reds sắc sảo hơn.

Pháo thủ vẫn triển vọng

Dù thua nhưng các CĐV của Arsenal vẫn tự hào với đội bóng con cưng. Bởi thay vì một màn trình diễn bạc nhược, tập thể của Mikel Arteta cứ thế ngẩng cao đầu mà chiến đấu, mặc cho Liverpool có ‘già dơ’ đến đâu. Cũng cần phải nhớ rằng trong tay nhà cầm quân người Tây Ban Nha là những cầu thủ trẻ và chỉ điểm xuyết 2 cái tên đã chạm ngưỡng 30 tuổi.

Trong hiệp 1 của trận đấu, có thời điểm đội chủ nhà là những người cầm bóng nhiều hơn. Hay nói chính xác là ở 5 phút cuối, Arsenal kiểm soát bóng lên tới 82%, và khó ai có thể tin được điều đó. Nhưng Pháo thủ giờ đã khác, bỏ qua 3 trận thua tủi hổ hồi đầu mùa, đội bóng ấy đang vươn mình mạnh mẽ, để cho thấy họ xứng đáng với tấm vé dự Champions League mùa giải năm sau.

resources-premierleague-com-1385793418
Các Pháo thủ cần hoàn thiện rất nhiều điều

Từ một đội bóng bị lép vế hoàn toàn, lần lượt thua 0-5, 0-4 trước Man City và Liverpool, Arsenal dần thu hẹp khoảng cách đối với 2 đối trên, khi tự tin cầm bóng cũng như tạo ra những thời cơ. Một tập thể giàu triển vọng và sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai. Song, Saka cùng các đồng đội phải liên tục thúc đẩy nhau để đi lên vì họ phải hoàn thiện rất nhiều, từ tâm lý chiến cho đến kỹ năng chơi bóng.

Trước mắt đội chủ sân Emirates vẫn còn đó cuộc đua Top 4. Với trận thua vừa qua, lợi thế của thầy trò HLV Mikel Arteta đã giảm đi phần nào. Chính vì thế, Arsenal nên giữ vững tinh thần, để tận dụng điểm số từ những trận đấu chỉ phải gặp đối thủ dưới cơ. Có vậy mới giúp The Gunner mơ về C1.

Haaland đạt thỏa thuận với Man City, Arsenal chiêu mộ Hazard

Thảm bại Villarreal, Juventus chính thức dừng chân ở cúp C1

 

Video: Diego Simeone bị CĐV MU ném nhiều vật thể lạ vào người

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Liverpool Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT