Quảng cáo

Argentina vô địch Copa America: Danh hiệu xứng đáng cho nỗ lực không ngừng của Albiceleste

Chủ nhật, 11/07/2021 10:46 AM (GMT+7)
A A+

Bằng một đấu pháp hợp lý, Argentina đã vô địch Copa America đầy xứng đáng và đó cũng là thành quả ngọt ngào cho Lionel Messi.

Mọi cố gắng đều có thành công

Cả Argentina và Brazil bước tới thánh địa Maracana không gì khác ngoài một tinh thần cao độ để chiến đấu cho chiếc cúp vô địch Copa America, danh hiệu danh giá nhất của bóng đá Nam Mỹ. Họ đều đã cống hiến cho 10% khán giả có mặt trên sân trận cầu rực lửa, kịch tính, quyết liệt đúng với đặc sản của giải đấu nhưng tính chuyên môn vẫn được duy trì.

Neymar hay Messi là 2 ngôi sao được kỳ vọng nhất lúc này, họ đã gồng gánh cả một tập thể để tiến đến trận đấu cuối cùng và trận Chung kết cũng chẳng thể ngoại lệ. Những tình huống đột phá sở trường của cả 2 đã tạo ra không ít khó khăn cho hàng thủ. Tuy nhiên, Argentina vẫn cho thấy họ là đội bóng xứng đáng hơn để lên ngôi vô địch.

Có thể nói, Albiceleste đã chơi một đấu pháp hợp lý trước Brazil. Những cầu thủ trong đội hình của Argentina hẳn sẽ xa lạ với nhiều khán giả nhưng họ đã tập hợp lại thành một tập thể gắn kết để chiến đấu đầy quả cảm dù sức ép từ phía đội chủ nhà là không hề nhỏ.

Chính bàn thắng của Di Maria giúp cho thầy trò HLV Lionel Scaloni chơi dễ dàng hơn. Ngôi sao đang thuộc biên chế CLB PSG đã cho thấy được đẳng cấp của mình, anh lên tiếng đúng thời điểm mà Messi dường như bị khóa chặt. Một cú bấm bóng vừa đủ để đánh bại thủ thành Ederson.

aaa
Bàn thắng của Di Maria giúp Argentina dễ chơi hơn

Việc dẫn trước khiến Argentina phải đá thực dụng, họ hiểu nếu tiếp tục đôi công với Brazil thì chỉ là cửa tử khi hàng công bên phía Selecao thực sự chất lượng với những con bài chủ chốt có mặt trên sân.

Vậy nên, NHM thấy một Albiceleste quả cảm thế nào, họ 5 lần 7 lượt chống phá các đường lên bóng của Selecao, ngăn chặn kịp thời dù có thể phải nhận thẻ vàng. Nhìn cách Montiel phòng ngự là đủ hiểu, cái chân rớm máu cũng không ngăn những bước chạy của anh để kịp thời bọc lót cho các đồng đội.

Argentina đã vô địch hoàn toàn xứng đáng, họ đã chờ đợi suốt 28 năm qua để có thể nắm chắc chiếc cúp Copa America sau rất nhiều lần thất bại tại Chung kết. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực không ngừng nghỉ, thành quả ngọt ngào nhất mà họ được nhận, giờ đây không còn là tiếng khóc trong sự buồn bã nữa mà giọt nước mắt rơi vì sự hạnh phúc.

Messi đi vào ngôi đền của những huyền thoại

Chức vô địch của Argentina nếu không nhắc tới Messi thì quả thực là một thiếu sót rất lớn. Ngôi sao này đã đi 1 chặng đường 16 năm cùng đội tuyển của mình để tìm ra ánh sáng nơi cuối con đường. Có lẽ, anh và Neymar là những siêu sao hiếm hoi chưa có danh hiệu cùng ĐTQG. Nhưng ở Copa America, Messi xứng đáng được nâng cao chiếc cúp vô địch hơn.

Sau 3 trận Chung kết lớn (World Cup 2014, Copa America 2015, Copa America 2016), El Pulga đã khóc rất nhiều. Bởi sao vận đen cứ mãi đeo bám mình tại cấp độ đội tuyển, anh cùng đội bóng có nhiều yếu tố để lên ngôi nhưng bằng một cách thần kỳ nào đó lại thất bại tới 3 lần.

Tuy nhiên, khi giọt nước mắt chảy ngược, ở độ tuổi 34, Messi không còn sung sức như trước đây nữa nhưng anh vẫn tạo ra một giải đấu bùng nổ, anh chơi bóng bằng hết những gì tinh túy của mình, cố gắng đến cùng để có bằng được chiếc cúp danh giá. Siêu sao này đã đóng góp 9/12 bàn thắng của Argentina và việc cầu thủ này được nhận ‘Best Player’ hay ‘Top Scorer’ là điều dễ hiểu.

Messi xứng đáng chạm tay vào chiếc cúp vô địch Copa America
Messi xứng đáng chạm tay vào chiếc cúp vô địch Copa America

Vai trò của Messi tại Argentina vẫn vậy, một người đội trưởng mẫu mực, gồng gánh cả một tập thể đi qua hết trận này tới trận khác và dù đôi chân có rớm máu nhưng vẫn chạy một mạch tới trận Chung kết.

Có thể ở trận đấu cuối cùng, El Pulga không quá nổi bật vì bị theo kèm chặt nhưng việc anh có mặt ở trên sân khiến nhiều cầu thủ khác phải đặc biệt chú ý. Điều đó giúp cho những vệ tinh xung quanh khác dễ dàng chơi bóng hơn. 

‘Bóng ma’ cùng tuyển Argentina đã được cởi bỏ khởi Messi. Danh hiệu vô địch cùng ĐTQG đầu tiên với anh sau nhiều lần lỗi hẹn. Giờ đây, chẳng ai so sánh Messi với Ronaldo tại cấp độ đội tuyển nữa. Với chiếc cúp Copa America, quả bóng vàng thứ 7 hẳn đã nằm chắc trong tay El Pulga và khỏi phải bàn cãi gì nữa, Messi đã ngồi ‘chễm chệ’ trong ngôi đền của những huyền thoại.  

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tuyển Argentina tuyển Brazil Albiceleste Selecao Lionel Scaloni Messi Di Maria Copa America
Xem thêm
TIN NỔI BẬT