Quảng cáo

Everton vs Man United: Kẻ khốn khó gặp người cùng đường

Thứ sáu, 06/11/2020 21:12 PM (GMT+7)
A A+

Ngoại Hạng Anh trở lại, Quỷ đỏ thành Manchester sẽ chạm trán với nửa xanh vùng Merseyside, cả hai đều đang gặp phải những khó khăn nhất định với đội bóng của mình.

Không còn lựa chọn

Đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solsa hành quân đến Goodison Park với nhiệm vụ phải thắng. MU đang có sự khởi đầu tệ hại nhất lịch sử đội bóng, 7 vòng đấu 7 điểm, đó thành tích bết bát nhất kể từ khi HLV người Na-Uy tiếp quản đội chủ sân Old Trafford. Với rất nhiều ngôi sao có trong đội hình nhưng ông không thể sử dụng những con người đó hợp lý, các cầu thủ còn mắc sai lầm nhiều hơn. Đội bóng của ông luôn bị báo chí và người hâm mộ chỉ trích.

Trận thua chóng vánh trước Istanbul tại đấu trường Champions League khiến chiếc ghế của Ole đang lung lay dữ dội. Nhất là khi có nhiều tin đồn cho rằng Quỷ đỏ thành Manchester đang liên hệ với HLV Pochettino. Có nghĩa “sát thủ có gương mặt trẻ thơ” không còn lựa chọn cho riêng mình, ông bắt buộc phải dẫn dắt MU giành chiến thắng và có được 3 điểm rời khỏi sân của Everton. Chỉ có chiến thắng để Ole tự cứu bản thân, cứu chiếc ghế của mình. Một nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Solsa phải giành chiến thắng để giữ lại chiếc ghế của mình (Ảnh: Internet)
Solsa phải giành chiến thắng để giữ lại chiếc ghế của mình (Ảnh: Internet)

Bởi bên kia chiến tuyến, đoàn quân của HLV Carletto là đội bóng không phải dạng vừa. Giai đoạn đầu mùa giải, Everton chơi một thứ bóng đá ma mị, quyến rũ người xem bằng những đường keypass, hay kiến tạo sắc nét của James cũng như việc Calvert Lewin nổ súng đều đặn. Các cầu đủ phong độ cực kì cao và họ chỉ tham gia các giải đấu quốc nội. Dẫn đầu BXH một cách thuyết phục, Everton được dự đoán là kẻ thách thức ngôi vương Premier League.

Nhưng trong những trận đấu gần đây, họ có phần chững lại sau trận thua trước Southampton. James Rodriguez là trái tim, là người cầm nhịp, nhưng khi không có anh Everton chơi như người vô hồn, liên tiếp sảy chân và mất ngôi đầu bảng. Nhiều người đang dần nghi ngờ về khả năng đua đường dài của đội bóng này. Một chiến thắng sẽ giúp HLV Carlo Ancelotti đập tan sự nghi ngờ ấy và trở lại với tham vọng cực kỳ lớn của mình, một chiến thắng giúp họ quay trở lại đường đua khi còn kịp.

Dễ đi khó về

Ai cũng hiểu rằng, Goodison Park là nơi dễ đi và khó về với 3 điểm trong tay. Điều đó được thể hiện qua việc một đương kim vô địch mùa giải năm trước như Liverpool không thể lành lặn trở về. Thời điểm ấy đoàn quân HLV Jurgen Klopp phải ngậm ngùi nhận 1 điểm cùng với chấn thương của trung vệ trụ cột Van Dijk. Nó báo hiệu cho chuyến làm khách sóng gió của MU.

Ngược lại quá khứ, đã có rất nhiều HLV cùng quỷ đỏ đến thánh địa Goodison park mà phải nhận cái kết đắng. Lần lượt những David Moyes, Van Gaal hay Mourinho đều không có thành tích tốt trước Everton. Cũng dễ hiểu bởi Everton từ trước cho đến nay không hề là một đội bóng không hề dễ xơi. Có một sự thật rằng khi chơi với những đội bóng top đầu, The Toffer luôn thi đấu cực kỳ hay và tự tin, họ chỉ mất điểm đáng tiếc trước những đội cửa dưới.

Everton được đánh giá là đội bóng cực kì khó xơi (Ảnh: Internet)
Everton được đánh giá là đội bóng cực kì khó xơi (Ảnh: Internet)

Ole hẳn biết được đối thủ đội bóng của mình ra sao và ông phải có đấu pháp hợp lý trước đội bóng này. Việc ông thầy Na-Uy bố trí Fred “bắt chết” James là điều có thể xảy ra, bởi anh đang chơi cực kì hay cho MU trong khoảng 75 phút đổ về của trận đấu. Đeo bám và cắt những đường chuyền của tiền vệ người Colombia là thứ Fred hoàn toàn có thể làm được. Cùng với việc Alex Telles có thể trở lại sẽ giúp quỷ đỏ có sự tự tin hơn khi triển khai tấn công ở cánh. Có điều lo lắng cho MU khi Pogba và cả Bruno đều đang không có phong độ cao, HLV của họ cần làm gì đó để cải thiện được điều này.

Làm khách trên sân nhà của Everton và kiếm được 3 điểm trở về là một nhiệm vụ khó khăn với Solsa, nhưng đó là cách duy nhất để níu kéo chiếc ghế của mình lại. Everton cũng đang khao khát giành chiến thắng để trở lại đường đua. Kẻ khốn khó gặp người cùng đường, ai sẽ nhận được thành quả ngọt ngào? 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Everton Ole Gunnar Solsa Carlo Ancelotti Preimier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT