Quảng cáo

Olympic Tokyo sẽ tiếp tục tạm hoãn hay bị hủy bỏ trong năm 2021?

Thứ ba, 02/02/2021 09:09 AM (GMT+7)
A A+

Năm ngoái, Olympic Tokyo 2020 đã bị hoãn do những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, vậy điều tương tự có thể xảy ra trong năm nay?

Vào năm ngoái, hai sự kiện thể thao lớn là Thế vận hội Tokyo 2020 (Olympic Tokyo) và EURO 2020 đã buộc phải tạm hoãn do những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Cả hai sự kiện thể thao trên đều được lùi lại một năm và dự kiến sẽ diễn ra trong năm 2021.

Mặc dù Ủy ban Olympic quốc tế đã cam kết giải đấu sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch và không bị trì hoãn thêm một năm nữa, tuy nhiên, giữa diễn biến phức tạp của đại dịch trên toàn thế giới, Thế vận hội Tokyo một lần nữa đang đứng trước nghi vấn sẽ tiếp tục tạm hoãn hay sẽ bị hủy bỏ.

Olympic Tokyo
Thế vận hội Tokyo 2021 đã bị hoãn do Covid-19 (Ảnh: Internet)

Mới đây, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế, ông Thomas Bach đã chính thức có câu trả lời:

“Nhiệm vụ của chúng tôi là tổ chức Thế vận hội chứ không phải hủy bỏ chúng và nhiệm vụ của chúng tôi là biến giấc mơ Olympic của các vận động viên thành hiện thực. Đây là lý do tại sao chúng tôi vẫn đang làm việc ngày đêm để tổ chức một Thế vận hội an toàn ở Tokyo”.

“Hơn 7.000 sự kiện được tổ chức bởi các liên đoàn quốc tế và trong số hơn 175.000 ca xét nghiệm Covid, chỉ có 0,18% là cho kết quả dương tính. Các cuộc thi sẽ được tổ chức và điều hành mà không lo ngại về việc làm bùng phát dịch bệnh. Đây là lý do vì sao chúng tôi rất tự tin”.

“Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo một Thế vận hội an toàn và chúng tôi sẽ làm bất cứ những gì cần thiết để điều đó trở thành hiện thực”.

Dự kiến, Thế vận hội Tokyo 2021 sẽ diễn ra tại Tokyo bắt đầu từ thứ Sáu, ngày 23/7 cho đến Chủ nhật, ngày 8/8/2021 (giờ Việt Nam).

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 22: MU đụng 'thú dữ'

BXH Ngoại hạng Anh vòng 22: MU đuối sức, Liverpool vươn lên?

VIDEO: Siêu phẩm solo giúp Son đoạt giải thưởng cao quý nhất của FIFA
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Olympic Tokyo Thế vận hội Tokyo Olymmpic Tokyo tạm hoãn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT