Quảng cáo

Nhận định Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Thứ tư, 07/10/2020 11:07 AM (GMT+7)
A A+

Tây Ban Nha sẽ có chuyến hành quân đến Bồ Đào Nha trong trận đấu giao hữu quốc tế trước thềm Nations League vào rạng sáng mai. Với phong độ bay cao gần đây, Bồ Đào Nha đang rất tự tin có thể đánh bại đối thủ đầy duyên nợ của mình.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha – Giao hữu quốc tế

1h45 ngày 8/10 | SVĐ: Jose Alvalade

Bồ Đào Nha sẽ có cuộc tiếp đón Tây Ban Nha trên sân nhà trong trận đấu giao hữu quốc tế trước thềm UEFA Nations League. Với phong độ bay cao giai đoạn gần đây, Bồ Đào Nha đang rất tự tin với mục tiêu là một chiến thắng. Trong khi đó, Tây Ban Nha cũng là một đội bóng không phải dạng vừa.

Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha gặp nhau lần gần nhất đã là từ vòng bảng World Cup 2018 với trận hòa 3-3 đầy kịch tính trong ngày Ronaldo lập một cú hattrick. Trận giao hữu giữa hai đội trên sân vận động Jose Alvalade đáng lẽ đã được diễn ra vào tháng 6, tuy nhiên, với những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, trận đấu này đã được lùi lại vào rạng sáng mai (8/10, giờ Việt Nam).

BĐN
Bồ Đào Nha đang thăng hoa nhờ phong độ đỉnh cao của Ronaldo và các đồng đội (Ảnh: Internet)

Bồ Đào Nha đang trên đường bảo vệ ngôi vương Nations League với những chiến thắng vượt trội trước Croatia và Thụy Điển ở bảng A3 vào tháng trước. Ở thời điểm hiện tại, Bồ Đào Nha đang rất tự tin với một bộ khung gồm nhiều ngôi sao đã đạt độ chín và khẳng định được tài năng tại các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu.

Phong độ hiện tại của thầy trò Fernando Santos cũng thật sự ấn tượng. Đội bóng này mới chỉ để thua duy nhất 1 trận đấu kể từ khi rời World Cup 2018 tại Nga. Trong 4 trận đấu gần đây nhất, Bồ Đào Nha đã toàn thắng tất cả và ghi được 14 bàn thắng vào lưới đối thủ, một con số vô cùng ấn tượng.

Về phía đội khách, Tây Ban Nha dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Luis Enrique vẫn đang loay hoay trong việc tìm lại ngôi vương đã mất. La Roja đã đi qua thời kỳ vàng son với những siêu sao như Xavi, Iniesta hay Torres và đội bóng này vẫn đang trong quá trình chuyển giao với những tài năng trẻ.

Dẫu vậy, phong độ hiện tại của thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique cũng là tương đối ấn tượng với 13 trận bất bại, trong 4 trận đấu gần đây nhất, Tây Ban Nha cũng giành đến 3 chiến thắng và chỉ để hòa 1 trận.

TBN
Tây Ban Nha vẫn đang loay hoay trên con đường tìm lại chính mình (Ảnh: Internet)

Trong quá khứ, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 36 lần, trong số đó, Tây Ban Nha có 17 chiến thắng, Bồ Đào Nha có 6 chiến thắng và hai đội có 13 trận hòa. Tuy nhiên, phong độ sân khách của Tây Ban Nha lại có vấn đề. Trong cả 3 chuyến hành quân xa nhà gần đây, họ đều phải ra về với một kết quả hòa.

Có thể nói, với điểm tựa sân nhà cùng phong độ ấn tượng gần đây Bồ Đào Nha sẽ rất quyết tâm hướng đến một chiến thắng trước Tây Ban Nha để làm bàn đạp cho cuộc đối đầu với đội tuyển Pháp tại đấu trường Nations League vào ngày 12/10 tới. Cuộc thư hùng giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và xứng đáng để chúng ta cùng chờ đợi.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Bồ Đào Nha: Vắng Ricardo Pereira, Andre Gomes, Joao Mario do chấn thương.

Tây Ban Nha: Vắng Marco Asensio, Jordi Alba, Dani Carvajal do chấn thương.  

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Bồ Đào Nha: Lopes; N. Semedo, Dias, Pepe, Sequeira; Carvalho, Moutinho, Fernandes; Podence, Felix, Jota

Tây Ban Nha: De Gea; Roberto, Ramos, Torres, Reguilon; Busquets, Ceballos, Merino; Traore, Rodrigo, Fati

Lịch thi đấu Nations League 2020/21: Ronaldo đấu Mbappe

BXH Nations League 2020/2021: Tây Ban Nha đánh chiếm ngôi đầu

 

VIDEO: Bàn thắng đầu tiên của Ronaldo cho Juventus

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Giao hữu quốc tế Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha ĐTQG Bồ Đào Nha ĐTQG Tây Ban Nha
Xem thêm
TIN NỔI BẬT