Quảng cáo

Luis Suarez - nước đi đúng đắn của Juventus?

Thứ ba, 15/09/2020 09:03 AM (GMT+7)
A A+

Suarez không còn nằm trong kế hoạch dài hạn của Ronald Koeman và tiền đạo 33 tuổi đã đánh tiếng sẽ ra đi ngay trong hè này. Juventus được cho là một trong những đội bóng đang rất quan tâm và đã tiến hành đàm phán với tiền đạo này

Higuain sẽ sớm ra đi khi không còn nằm trong kế hoạch của tân huấn luyện viên trưởng Andrea Pirlo. Đội bóng thành Turin sẽ phải tìm kiếm một cái tên chất lượng cho vị trí trung phong cắm và trong hoàn cảnh đó, Luis Suarez đã được nhắm tới. 

Mới đây tiền đạo người Uruguay được cho là đã đạt thỏa thuận cá nhân với Juventus về một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Nếu thương vụ diễn ra tốt đẹp, Suarez sẽ là cái tên may mắn tiếp theo được thi đấu cùng cả hai huyền thoại sống là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Vậy tiền đạo người Uruguay có những phẩm chất gì có thể giúp ích cho Juventus?

Ảnh 1
Tiền đạo 33 tuổi đã đạt thỏa thuận cá nhân với Juventus

 

Suarez là mẫu trung phong đẳng cấp và toàn diện – chúng ta không thể phủ nhận điều này. Về khả năng làm bàn và kiến tạo của chân sút 33 tuổi, tính từ mùa giải 2012/13 đến nay, chưa có mùa giải nào Suarez ghi ít hơn 16 bàn thắng và 6 kiến tạo tại đấu trường quốc nội.

Theo Understat, ở LaLiga mùa giải vừa qua, tiền đạo thuộc biên chế Barcelona có chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) là 13.91 và kiến tạo kỳ vọng (xA) là 3.17, tuy nhiên trên thực tế tiền đạo này đã có 16 bàn thắng cùng 8 kiến tạo. Điều này chứng tỏ, Suarez đã ghi bàn và kiến tạo vượt cả kỳ vọng, chưa kể tiền đạo 33 tuổi đã phải nghỉ thi đấu 180 ngày (17 trận) do chấn thương.

Bên cạnh phong độ làm bàn ổn định qua nhiều mùa giải, Suarez còn cho thấy khả năng thích nghi tốt ở đội bóng mới. Trong mùa giải đầu tiên sau khi chuyển từ NHA sang LaLiga, tiền đạo người Uruguay đã ngay lập tức để lại ấn tượng với 25 bàn thắng và 23 kiến tạo trên mọi đấu trường. 

Hay trước đó, khi chuyển từ Hà Lan tới Anh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, Suarez chỉ thi đấu ở nửa sau của NHA và vẫn có cho mình 4 bàn thắng cùng 5 kiến tạo. Khi đã có được sự hòa nhập tốt ngay ở mùa giải đầu tiên, những mùa giải tiếp theo tiền đạo người Uruguay càng chơi lại càng hay.

Ảnh 1
Suarez thi đấu bùng nổ trong màu áo Liverpool

Sự tinh quái cũng chính là một yếu tố khiến Suarez đặc biệt hơn những tiền đạo khác. Chân sút người Uruguay trong quá khứ đã không ít lần gây tranh cãi với những tình huống tiểu xảo: ăn vạ, dùng tay chơi bóng hay cắn người. Không ít người cho rằng Suarez thi đấu thiếu fair-play hay thậm chí là “bẩn tính” nhưng nếu xét trên phương diện nào đó, chúng ta sẽ phải công nhận rằng, Suarez đã chơi và đóng góp hết mình cho đội bóng. 

Nếu cập bến Allianz Stadium, tiền đạo 33 tuổi có thể sẽ đem về cho Juventus những pha đá phạt hay những quả penalty khi đội bóng đang gặp bế tắc. Chưa biết chừng, Suarez sẽ là một vũ khí lợi hại của Lão Bà, trong mùa giải tới.

Vấn đề lớn nhất mà Suarez đang gặp phải đó là tiền sử chấn thương đầu gối. Tính từ mùa giải 2013/14 đến nay, chưa có mùa giải nào là Suarez không phải nghỉ thi đấu. Đơn cử như mùa giải vừa qua, chấn thương đầu gối đã khiến cầu thủ 33 tuổi phải nghỉ thi đấu 149 ngày. Nếu chiêu mộ Suarez, đồng nghĩa với việc Juventus sẽ phải chịu rủi ro về việc tái phát chấn thương của cầu thủ này, nhất là trong môi trường bóng đá có phần “thô” và “rắn” như Serie A.

Có thể thấy, ở thương vụ lần này, Juventus sẽ phải bỏ ra khoảng 30 – 40 triệu bảng cho việc chiêu mộ và trả lương cho Suarez trong 2 năm. Đổi lại, Juventus sẽ có một “số 9” đúng nghĩa với khả năng đóng góp vào lối chơi là không hề nhỏ. Với mức giá và rủi ro không quá cao, đây có thể coi là một thương vụ chấp nhận được của Juventus ở thời điểm hiện tại.

Ronaldo tỏa sáng giúp HLV Pirlo có chiến thắng hủy diệt

Ronaldo gửi thông điệp gì giữa 'bão' chuyển nhượng?

Author Thethao247.vn Nguyễn Đạt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Suarez chuyển nhượng Barcelona chuyển nhượng Juventus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT