Quảng cáo

Cầu thủ Thái Lan làm nên lịch sử tại Ngoại hạng Anh

Chủ nhật, 04/04/2021 17:49 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ người Thái Lan mới đây đã làm nên lịch sử khi có lần đầu tiên tại Ngoại hạng Anh.

VIDEO: Sao Thái Lan hủy diệt Man United với cú đúp bàn thắng

Vào tối ngày 3/4 giờ Việt Nam, Leicester City đã có cuộc tiếp đón Manchester City trên sân nhà trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh. Với lợi thế sân nhà, “Bầy cáo” đã gây không ít khó khăn cho nhà đương kim Á quân Man City, tuy nhiên, với một đội hình có chiều sâu và đẳng cấp vượt trội, thầy trò HLV Pep Guardiola đã dễ dàng dành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Đáng chú ý, trong trận đấu quan trọng lần này, với việc trụ cột Harvey Barnes dính một chấn thương, HLV Brendan Rodgers đã bổ sung ngôi sao người Thái Lan, Thanawat Suengchitthawon vào danh sách đăng ký thi đấu của Leicester City.

Thanawat Suengchitthawon
Thanawat Suengchitthawon trong màu áo U23 Leicester City (Ảnh: Internet)

Theo truyền thông xứ sở chùa Vàng, Suengchitthawon đã làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên được đăng ký thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Điều mà trước đây những tiền bối đi trước như Kiatisuk, Teerasil Dangda hay Suree Sukha chưa thể làm được.

Được biết, Suengchitthawon có hai quốc tịch Pháp và Thái Lan, cầu thủ  21 tuổi ăn tập tại Pháp từ năm 6 tuổi và từng thi đấu cho hai cấp độ đội tuyển U16 và U17 Pháp. Tuy nhiên, ngôi sao sinh năm 2000 được cho là sẵn sàng trở lại Đông Nam Á để cống hiến cho ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 nếu như được HLV Akira Nishino cũng như LĐBĐ Thái Lan triệu tập.

Trong mùa giải năm nay, Thanawat Suengchitthawon đã có 13 lần ra sân trong màu áo U23 Leicester City. Ngôi sao 21 tuổi đã có cho mình 4 bàn thắng và 1 kiến tạo, đáng chú ý trong số này bao gồm 1 cú đúp vào lưới U23 Manchester United.

BXH Ngoại hạng Anh vòng 30: MU thu hẹp khoảng cách top 1?

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 30: Đại chiến top đầu, MU hưởng lợi

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cầu thủ Thái Lan cầu thủ Thái Lan đá Ngoại hạng Anh Thanawat Suengchitthawon Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT